Kính Low E Viglacera: Vật liệu thiết yếu của các công trình xanh
Hải Phong - 20/01/2021 09:21
 
Được chế tạo dựa trên công nghệ hàng đầu châu Âu, kính Low E Viglacera là loại kính có độ phát xạ thấp, cản nhiệt tốt, phù hợp với các công trình xây dựng thân thiện với môi trường.

Tính năng vượt trội 

Tháng 7 năm 2016, Công ty kính nổi Viglacera là đơn vị đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á đã đưa dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng bằng công nghệ phủ mềm đi vào hoạt động, với công suất 2,3 triệu m2/năm, sản phẩm đã được điểm định đạt tiêu chuẩn châu Âu EN 1096:2012. 

Dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng Viglacera là dự án công nghệ cao được chuyển giao từ Tập đoàn Von Ardenne GmbH - một tập đoàn đến từ Đức với hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất và cung cấp thiết bị, công nghệ phủ chân không. Sau khi đi vào vận hành Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng Viglacera tung ra thị trường 2 dòng sản phẩm kính phủ với tên gọi Low-E và Solar Control.

Kính Low-E là loại kính được phủ các lớp phủ đặc biệt, sẽ giúp giảm quá trình phát xạ nhiệt
Kính Low-E là loại kính được phủ các lớp phủ đặc biệt, sẽ giúp giảm quá trình phát xạ nhiệt

Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là kính Low-E, đây là loại kính được phủ các lớp phủ đặc biệt. Chính lớp phủ này sẽ giúp giảm quá trình phát xạ nhiệt. Đồng thời kính còn làm chậm quá trình hấp thụ và truyền tải nhiệt, nhưng vẫn đảm bảo đủ độ sáng cho căn phòng. Hay nói cách khác, khi sử dụng loại kính này sẽ giúp căn phòng của bạn mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông.

Một trong những điểm nhấn của kính Low-E chính là khả năng cách nhiệt vượt trội. Loại kính này sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi sử dụng trong khu vực khí hậu ôn đới, hàn đới. Do vậy, kính được phân thành hai loại theo thời tiết, rất phù hợp với đặc điểm khí hậu Việt Nam.

Cụ thể, kính Low-E ôn đới được phủ 8 lớp vật liệu với kích thước nano trong môi trường chân không. Trong cấu trúc vật liệu phủ này, lớp kim loại và bạc đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Đối với các khu vực có khí hậu ôn đới với nhiệt độ vào mùa đông rất thấp, khi sử dụng loại kính này sẽ giúp ngăn cản sự thất thoát nhiệt từ trong ra ngoài, từ đó giúp giảm tiêu hao năng lượng dùng cho sưởi ấm. 

Còn đối với kính Low-E nhiệt đới, đây là loại kính được sản xuất bằng cách phủ các lớp phủ hiệu suất cao trong môi trường chân không lên bề mặt phôi kính. Cơ cấu lớp phủ đặc biệt này có tác dụng tối ưu hóa khả năng cản nhiệt và cách nhiệt của kính.

Với các khu vực có khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ ban ngày vào mùa hè sẽ rất cao, khi sử dụng kính Low-E nhiệt đới có thể ngăn cản phần lớn nhiệt từ mặt trời, tia UV tác động vào căn phòng. Còn vào mùa đông, vách kính sẽ giúp ngăn lượng nhiệt bị thất thoát ra ngoài giúp cho căn phòng ấm áp hơn.

Theo các số liệu nghiên cứu, khi sử dụng kính Low-E ôn đới có thể giảm 53% công suất hoạt động của điều hòa và giảm tới 52% công suất hoạt động của lò sưởi. Trong khi đó, sử dụng kính Low-E nhiệt đới cũng có thể giúp giảm đến 69% hoạt động của điều hòa cũng như 48% công suất của máy sưởi.

Ông Huỳnh Nhựt Tân, Giám đốc Sản xuất Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng Viglacera cho biết: “ngoài cách phân loại theo tính năng sử dụng thì loại kính này còn có thể phân loại theo công nghệ sản xuất gồm: phủ cứng và phủ mềm”.

Sản phẩm kính Low E Viglacera đã được phủ khắp các công trình lớn
Sản phẩm kính Low E Viglacera đã được phủ khắp các công trình lớn

Trong đó, phủ cứng là phương pháp phủ áp dụng công nghệ lắng đọng hóa học (CVD) ở nhiệt độ cao. Lớp phủ được phủ trực tiếp trên dây chuyền sản xuất kính nổi. Đối với công nghệ phủ mềm áp dụng công nghệ lắng đọng vật lý (PVD) trong môi trường chân không. Lớp phủ được phủ sau quá trình sản xuất kính nổi.

Công nghệ phủ cứng có ưu điểm lớp phủ bền hơn khi sử dụng ở dạng đơn lớp, tuy nhiên hiệu năng của lớp phủ cứng lại kém hơn so với công nghệ phủ mềm.

Bảo hành tốt

Ghi nhận từ thực tế, trong những năm gần đây, Kính Low E Viglacera đã được ứng dụng rộng rãi hơn trong thị trường Việt Nam. Nó đã chứng minh được khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội. Chính vì vậy các công trình sử dụng loại kính này có thể tiết kiệm được một khoản lớn chi phí. Có thể kể đến như tiền điện cho hệ thống chiếu sáng, hệ thống làm mát hay sưởi ấm.

Có thể kể đến những công trình trọng điểm trong nước đã sử dụng kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera như: Khu đô thị Eco Green Sài Gòn tại quận 7; Bệnh viện Quân y 175 tại Gò Vấp TP.HCM; Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại TP.Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam; Đại Học Việt Đức tại Bình Dương; Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bình Dương.

Để sản phẩm có thể phủ khắp các công trình lớn, ngoài việc đảm bảo về thẩm mỹ và chất lượng, Công ty kính nổi Viglacera cũng đã triển khai những chính sách, dịch vụ hậu mãi và bảo hành sản phẩm lên đến 10 năm.

Đại diện Công ty cũng cho biết thêm, khi có khiếu nại từ khách hàng đều được Viglacera kiểm tra bởi nhà đại diện về chất lượng và gửi mẫu lại cho Công ty để kiểm tra và phân tích trong phòng thí nghiệm. Nếu cần phải thay thế kính, kính mới sẽ có cùng chế độ bảo hành với đơn hàng ban đầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản