Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết: Chốn an cư sang trọng, đẳng cấp và đáng sống hàng đầu Việt Nam
Ngọc Tuấn - 23/04/2016 09:34
 
Được trình làng đầu năm 2016, Khu đô thị (KĐT) du lịch biển Phan Thiết ngay lập tức “dậy sóng”, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng và giới đầu tư bất động sản du lịch. Gần 400 lô đất được những chủ nhân tiên phong đặt bút ký hợp đồng mua.
TIN LIÊN QUAN

Đắc thời, đắc địa - sức hút khó cưỡng

Không khó để giải mã hấp lực của dự án, bởi đây là dự án đất “kim cương” đắc địa bậc nhất thành phố du lịch Phan Thiết, với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và chủ đầu tư uy tín, giàu kinh nghiệm phát triển dự án bất động sản du lịch.

Với người mua nhà để ở, hay mục đích đầu tư bất động sản “sành sỏi” luôn nằm lòng 2 nguyên tắc: đắc thời và đắc địa trước mỗi quyết định đặt mua nhà tại các dự án. Bởi phần nhiều giá trị của căn nhà được cấu thành từ vị trí và thời điểm hình thành. Trước thềm sự kiện “Tri ân khách hàng”, nhiều khách hàng đầu tiên chia sẻ với Báo Đầu tư rằng, KĐT du lịch biển Phan Thiết đang hội tụ cả 2 yếu tố trên, tạo mãi lực, sức hút khó cưỡng, khiến họ không ngần ngại đặt mua.

Phối cảnh tổng thể Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết nhìn từ hướng lâu đài Rạng Đông.
Phối cảnh tổng thể Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết nhìn từ hướng lâu đài Rạng Đông.

Nói dự án “đắc thời”, vì thời điểm hình thành KĐT biển Phan Thiết đạt được “điểm rơi” không thể nào tốt hơn, bởi các điều kiện hình thành một khu đô thị du lịch đẳng cấp vừa tới độ chín muồi. Thứ nhất, theo quy hoạch được Chính phủ phê duyệt tới năm 2020, Phan Thiết trở thành đô thị du lịch, trung tâm du lịch - thể thao biển tầm cỡ quốc gia. Với định hướng trên, Phan Thiết có dư địa phát triển mạnh trong giai đoạn tới, khi nắm lợi thế lớn trong không gian kinh tế vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và cả nước. Tại một hội thảo quốc tế về du lịch mới đây, các chuyên gia nhận định, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành ngôi sao tỏa sáng trong tương lai nhờ hội tụ nhiều yếu tố để du lịch phát triển đột phá lên tầm cao mới, đẳng cấp mới.

Thứ hai, nền tảng quan trọng nhất là hệ thống hạ tầng giao thông đối ngoại kết nối TP. Phan Thiết với các đô thị trong không gian liên vùng đang được cải thiện rõ nét, với tốc độ đầu tư nhanh chóng. Hệ thống này giúp gỡ “nút thắt” lớn nhất, tạo hấp lực với du khách, với nhà đầu tư đổ tiền vào ngành du lịch. Đặc biệt, ngoài các tuyến cao tốc đã và đang chuẩn bị đầu tư, thì Dự án sân bay Phan Thiết được khởi công năm ngoái sẽ tạo hiệu ứng dây chuyền, kích hoạt các khoản đầu tư từ giới doanh nghiệp.

Thứ ba, KĐT du lịch biển Phan Thiết hình thành vào thời điểm chu kỳ điều chỉnh giảm thị trường bất động sản bắt đáy và bắt đầu đảo chiều đi lên. Sau 1 năm phục hồi tích cực, thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều dấu hiệu khởi sắc để bước vào giai đoạn phát triển mới.

Nếu như “đắc thời” kỳ vọng mang lại cho khách hàng giá trị gia tăng lớn trong tương lai, thì yếu tố “đắc địa” lại tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn. Có thể khẳng định, KĐT du lịch biển Phan Thiết có vị trí độc nhất vô nhị. Tới đây, Phan Thiết trở thành thành phố du lịch tầm cỡ quốc gia, thì dự án KĐT này được ví như trái tim của thành phố du lịch này.

Ông Trần Quốc Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Nhựa đường MTT (TP.HCM) cho biết, ông vừa mua 3 lô đất tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết. Lý do ông quyết định chọn mua vì dự án có vị trí chiến lược và hệ thống hạ tầng giao thông tốt. Dự án nằm ngay các trục giao thông huyết mạch như đường Nguyễn Tất Thành, đường Tôn Đức Thắng… Từ đây, cư dân KĐT du lịch biển Phan Thiết kết nối thuận tiện, kể cả liên thông nội đô lẫn đối ngoại với các trục quốc lộ, cao tốc, sân bay trong tương lai. Dự án cũng tọa lạc tại “vùng lõi” đô thị Phan Thiết, có sự phát triển đồng bộ, kết tinh những giá trị hiện đại.

Đặc điểm khác biệt mang tới thế “đắc địa” đẳng cấp là KĐT du lịch này hướng mặt ra vịnh Phan Thiết trong xanh, với bãi tắm Đồi Dương đẹp lung linh cát trắng, nắng vàng. Từ ban-công những căn hộ, cư dân KĐT du lịch biển Phan Thiết sẽ thoải mái đón ánh bình minh rực rỡ đầu tiên ló rạng trên vịnh và tận hưởng làn gió biển trong lành, thanh âm hàng dương vi vu, sóng biển rì rào. Với chiều dài bãi biển gần 2 km, kiến trúc dự án được quy hoạch với không gian khoáng đạt, tạo kết nối liền mạch hoàn hảo, toàn đô thị hướng biển độc đáo, không trộn lẫn với bất cứ đô thị nào trên cả nước hiện nay.

Hạ tầng đẳng cấp, giá trong tầm tay

Bà Trần Thị Thu Hồng, khách hàng mua 4 lô tại KĐT du lịch biển Phan Thiết cho biết: Đây là khu đô thị hiện đại, khang trang, các tiện ích xứng tầm khu đô thị mới như mảng công viên cây xanh, tiện ích xã hội nhiều, hạ tầng kỹ thuật như cáp điện, Internet, thoát nước, chiếu sáng được ngầm hóa 100%. Đặc biệt, toàn bộ vỉa hè được lát đá grannit đẳng cấp vượt trội so với các khu đô thị ở Việt Nam.

KĐT du lịch biển Phan Thiết là sự kết hợp hoàn hảo nhà ở với các loại hình thương mại, dịch vụ, du lịch, tạo điểm nhấn kiêu sa cho TP. Phan Thiết. Dự án có quy mô 62 ha, mục tiêu phục vụ nhu cầu khoảng 10.000 người, trong đó khoảng 4.000 khách tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. 

Không gian kiến trúc cảnh quan khoáng đạt, kết hợp hài hòa giữa khu thương mại - dịch vụ và các khu chức năng công cộng, mang tới cho cư dân cuộc sống đẳng cấp. Phần đất ở thương mại - dịch vụ là sự kết hợp hài hòa giữa các cao ốc nguy nga với những dãy biệt thự, nhà phố sang trọng. Phần này được phát triển theo 3 khu chức năng:

Một là, đất ở nhà phố (nhà ở liên kế) có mật độ xây dựng thấp, tầng cao xây dựng công trình từ 3 - 7 tầng.

Hai là, khu nhà ở biệt thự, diện tích từ 240 - 1.000 m2.

Ba là, các tòa cao ốc hiện đại. KĐT du lịch biển Phan Thiết được thiết kế 2 khối nhà cao 20 tầng dọc theo đường Tôn Đức Thắng, với công năng làm căn hộ, thương mại, dịch vụ, văn phòng. Ngoài ra, hướng ven biển là 5 khối nhà có chiều cao từ 30 - 40 tầng, công năng làm nhà ở cao cấp kết hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng. Tất cả các khối nhà cao tầng đều thiết kế tầng hầm sử dụng làm bãi đậu xe. Quần thể kiến trúc cao ốc sẽ mang tới diện mạo mới mẻ, hiện đại cho thành phố du lịch Phan Thiết trong tương lai.

Chủ đầu tư dự án cũng quan tâm xây dựng các thiết chế để KĐT này trở thành khu đô thị kiểu mẫu, xứng tầm đô thị theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, chủ đầu tư dành diện tích lớn cho việc xây dựng công trình công cộng như trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế, nhà trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng...

Với không gian mở, KĐT du lịch biển Phan Thiết rất được chăm chút về giao thông, khi dành quỹ đất lên tới 19,7 ha cho mục đích này. Hệ thống giao thông kết hợp hài hòa giữa mạng lưới đường hiện hữu với mạng lưới đường thiết kế mới, nhằm đảm bảo giao thông luôn thông suốt, liên hệ thuận tiện, nhanh chóng giữa các khu chức năng trong và ngoài dự án. Mạng lưới giao thông được bố trí theo dạng lưới hình chữ nhật, trong đó, các tuyến đường chính tổ chức đấu nối với các trục đường giao thông của thành phố.

Đặc biệt, trục đường chính Châu Văn Liêm sẽ kết nối Khu dân cư Hùng Vương với KĐT du lịch biển Phan Thiết có lộ giới 30 m. Trên đường này sẽ đặt tượng đài Lý Thường Kiệt, đúc bằng đồng nhìn ra biển. Bên cạnh đó, có 5 tuyến khác nối ra xung quanh, gồm: nối dài đường Mậu Thân với đường trước Khách sạn Novotel để thông tuyến ven biển đi Phú Hài; nối dài đường Phan Trung, đường Ngô Thì Nhậm; xây dựng tuyến đường đi bộ ven biển, xây dựng kè chống xói lở bờ biển.

Điểm nổi bật là mảng cây xanh công viên, cây xanh giao thông và cây xanh thuộc khối biệt thự cao cấp. Riêng diện tích cho cây xanh công viên hơn 5,6 ha, với nhiều loại cây giá trị cao như dáng hương, điệp vàng, điệp đỏ... Hệ thống thoát nước được thiết kế để thoát nước mưa và thoát nước thải sinh hoạt riêng biệt.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm: Hạ tầng đẳng cấp, nhưng giá bán rất hấp dẫn, từ 12 triệu đồng/m2 trở lên tùy vị trí. “Khách hàng chỉ cần đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng là sở hữu ngay nền nhà phố 100 m2, tiềm năng sinh lời trong tương lai rất lớn. Tôi rất bất ngờ với mức chi phí không lớn, nhưng được sở hữu lô đất nhà phố trong khu đô thị quy mô, hiện đại và được thụ hưởng hạ tầng cao cấp như vậy”, ông Tuấn nói.

Cùng với “thủ đô resort” Mũi Né, việc phát triển hạ tầng trung tâm đô thị Phan Thiết, đặc biệt là một khu đô thị mang dáng vóc hiện đại, xanh, sạch, đẹp, sẽ tạo nên sự phát triển đồng bộ, bổ khuyết cho nhau để xứng tầm một trung tâm du lịch tầm cỡ quốc gia là bước đi mang tính chiến lược. Vì lẽ đó, Dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết trở thành tâm điểm chú ý của giới kinh doanh bất động sản và các tập đoàn BĐS du lịch tầm cỡ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản