Khu công nghiệp gắn với dịch vụ - một mũi tên trúng hai đích
N.L - 01/06/2020 08:13
 
Lấp đầy các KCN tạo điều kiện đẩy mạnh kinh doanh, phục vụ nâng cao đời sống công nhân. Ngược lại, dịch vụ cho KCN phát triển sẽ thu hút nhà đầu tư tìm đến KCN để “đóng đô”.

Bước sang năm 2020 sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu do đại dịch COVID-19 khiến nhiều nhà đầu tư quyết định dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các khu vực khác.

Với vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương quốc tế, nằm trong khu vực kinh tế năng động và có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, Việt Nam được đánh giá có nhiều cơ hội đón làn sóng nhà đầu tư ngoại hậu dịch.

KCN – dịch vụ Apec Điềm Thụy Thái Nguyên
Khu công nghiệp - dịch vụ Apec Điềm Thụy Thái Nguyên.

Nắm bắt được lợi thế, đầu năm 2020, thị trường bất động sản công nghiệp Thái Nguyên sôi động và thu hút nhiều hơn sự chú ý của các nhà đầu tư nhờ sự chào sân “kép” của dự án Khu công nghiệp – dịch vụ Apec Điềm Thụy.

Tọa lạc trên tuyến đường tỉnh lộ 266, cách đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn (Đường cao tốc 07) 1,3 km - Trên tuyến có 6 nút giao thông (giao Quốc lộ 1A, giao Quốc lộ 18, Sóc Sơn, Yên Bình (Km41+800, Phổ Yên), Sông Công (Km53+000), Tân Lập), khu công nghiệp Điềm Thụy có giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối, rất phù hợp để các nhà đầu tư chọn lựa làm nhà máy, công xưởng.

Bên cạnh đó, mô hình Khu công nghiệp - dịch vụ Điềm Thụy là mô hình kết hợp giữa phát triển công nghiệp với dịch vụ, tiện ích cho người lao động, đảm bảo sự phát triển bền vững của KCN, tạo được sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng. Vì vậy, ngoài khu chức năng là khu sản xuất công nghiệp còn có các khu chức năng khác, như các khu dịch vụ có thể kinh doanh các loại hình: Nhà hàng, cà phê, nhà trẻ, gym, spa, xông hơi...và các khu công viên, hồ cảnh quan…

Là hệ sinh thái toàn diện cho người lao động
Là hệ sinh thái toàn diện cho người lao động

Mặt khác, các tính năng sinh thái sẽ làm cho khu công nghiệp hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư so với các công trình truyền thống. Bằng cách cải thiện khả năng cạnh tranh của người thuê và giúp họ đạt được mục tiêu bền vững, mô hình khu công nghiệp này có thể trở thành một công cụ hiệu quả trong việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Apec Điềm Thụy Center Point – Tâm điểm thu hút nhà đầu tư 

Trong bối cảnh nóng lên từ các dự án bất động sản công nghiệp, nhà đầu tư không thể không quan tâm đến phần quỹ đất dành cho dịch vụ cạnh các khu công nghiệp lớn, bởi lẽ đây là cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lời lý tưởng cho các nhà đầu tư thức thời, trong số đó phải kể đến Apec Điềm Thụy Center Point.

Với định hướng phát triển khu công nghiệp bền vững theo chiều sâu, đạt hiệu quả cao về kinh tế và thân thiện với nhà đầu tư, khu dịch vụ Apec Điềm Thụy Center Point có diện tích 28.915 m2 với 231 kiot được xây dựng từ 2-3 tầng với mục đích cho kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, nhà hàng, cà phê, đồ ăn vặt, thời trang, gym, spa, các dịch vụ vui chơi giải trí, trường mầm non tư thục…Cùng với đó, khu dịch vụ còn được đầu tư diện tích lớn xây dựng đường dạo, cây xanh, thể thao ngoài trời…

Apec Điềm Thụy Center Point được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, tiện ích đồng bộ
Apec Điềm Thụy Center Point được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, tiện ích đồng bộ

Với việc đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thiện với môi trường. Apec Điềm Thụy Center Point nói riêng, khu công nghiệp Apec Điềm Thụy nói chung hình thành một hệ sinh thái bền vững, đáp ứng nhu cầu nhà ở và môi trường sống tiện ích cho chuyên gia, kỹ sư, công nhân, cư dân làm việc tại khu công nghiệp Apec Điềm Thụy và các khu công nghiệp kế cận, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh ấn tượng, đầu tư sinh lời bền vững.

Với hệ thống tiện ích đồng bộ đáp ứng mọi nhu cầu cho nguồn lao động chất lượng cao như các chuyên gia nước ngoài, quản lý cấp cao, chuyên viên kỹ thuật đến đội ngũ công nhân đông đảo đang làm việc tại khu công nghiệp Điềm Thụy nói riêng, các khu công nghiệp và khu cư dân kế cận nói chung, không lấy làm lạ khi Apec Điềm Thụy Center Point thu hút sự chú ý của giới đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản