Không cấm các dự án bất động sản mới
- 06/05/2014 09:58
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xử lý tồn kho: Siết cấp phép dự án BĐS mới
"Soi lỗ" đại gia địa ốc: 10 đồng vay gánh 7 đồng lãi
Chủ đầu tư “găm đất” chờ thời
  Không cấm các dự án bất động sản mới  
  Bộ Xây dựng cho rằng, vì có quá nhiều dự án bất động sản được các địa phương cấp phép dẫn đến thị trường dư cung, tồn kho và khả năng của nền kinh tế cũng không giải quyết hết khối lượng hơn 4.000 dự án nhà ở trong trung hạn. Ảnh: Quang Hưng  

Theo đó, các địa phương tiếp tục thực hiện việc quản lý thị trường bất động sản theo Chỉ thị số 2196/CT – TTg ngày 6/21/2011 của Thủ tướng Chính phủ; hạn chế tối đa các dự án nhà ở thương mại, các dự án khu đô thị mới nhưng không cấm theo đề xuất của Bộ Xây dựng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì việc cải cách thủ tục hành chính trong quá trình đầu tư các dự án nhà ở xã hội, chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội nhằm rút ngắn thời gian chuyển đổi, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Ngân hàng Nhà nước tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện đề án thành lập cơ quan tái cho vay thế chấp nhà ở (RMA) với phương án trung, dài hạn.

Trước đó, tại Tờ trình số 22/TTr – BXD ngày 22/4/2014 Bộ Xây dựng gửi Thủ tướng Chính phủ bổ sung một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ không cấp phép đầu tư mới đối với các dự án phát triển nhà ở thương mại, các dự án khu đô thị mới trong năm 2014 (trừ các các dự án nhà ở xã hội; nhà ở thương mại có diện tích dưới 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; dự án cải tạo nhà chung cư cũ).

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, hiện cả nước có trên 4.000 dự án nhà ở với 102.000 ha đất. Nếu đầu tư tất cả các dự án này hết 4,5 triệu tỷ và tạo ra khoảng 3 triệu căn hộ.

"Với khả năng nền kinh tế hiện nay, tôi cho rằng, trong thời gian trung hạn, không thể giải quyết hết được khối lượng dự án như vậy. Trong khi chúng ta đang phải dừng dự án đã cấp phép thì không có lý do gì lại cấp phép mới những dự án mới", ông Dũng nói.

Dân buôn BĐS Dân buôn BĐS "tay to" chôn chân trong biệt thự, đất nền

(baodautu.vn) Gần 70% lượng hàng tồn kho nằm ở phân khúc biệt thự, liền kề và đất nền dự án. Dân buôn bất động sản “tay to” cũng chủ yếu bị kẹt vốn ở đây. Kim Chung - Di Trạch: Ì ạch ngày về

Giải phóng tồn kho BĐS: Tìm kế dụ “Tây” Giải phóng tồn kho BĐS: Tìm kế dụ “Tây”

(baodautu.vn) Bộ Xây dựng cho biết vừa gửi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ nới lỏng điều kiện mua nhà cho người nước ngoài tại Việt Nam để giảm tồn kho bất động sản.

Tồn kho BĐS: TP.HCM giảm, Hà Nội tăng Tồn kho BĐS: TP.HCM giảm, Hà Nội tăng

(baodautu.vn) Báo cáo của 56/63 Sở Xây dựng được Bộ Xây dựng tổng hợp, tổng giá trị tồn kho bất động sản khoảng 108.773 tỷ đồng, giảm 15,4% so với quý I/2013.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản