Khởi công xây dựng Đại học FLC gần 4.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh
Thanh Sơn - Thu Lê - 25/08/2019 20:37
 
Sáng nay (25/8), tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Tập đoàn FLC tổ chức khởi công xây dựng Trường Đại học FLC với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng theo tiêu chuẩn quốc tế, hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận tại Quảng Ninh.

Dự án có vị trí trung tâm thành phố di sản Hạ Long, quy mô 50 ha, tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, được Chính phủ chấp thuận chủ trương thành lập ngày 03/6/2019 và UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận ngày 21/8/2019. Đại học FLC được định hướng trở thành trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực với các lĩnh vực mũi nhọn là công nghệ cao, du lịch và hàng không, gắn liền với việc phát triển mô hình “Đào tạo toàn diện” đầu tiên tại Quảng Ninh. Dự án sẽ được đầu tư theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (2019- 2021) đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu đào tạo cho khoảng 2000 sinh viên; giai đoạn 2 (2022-2025) tiếp tục đầu tư xây dựng đồng bộ các hàng mục còn lại để đạt quy mô đào tạo cho khoảng 7.500 sinh viên.

Các đại biểu nhấn nút phát lệnh khởi công Dự án Trường Đại học FLC
Các đại biểu nhấn nút phát lệnh khởi công dự án Trường Đại học FLC

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc xây dựng Trường Đại học FLC trên khu đất là bãi thải mỏ của ngành than tại phường Hà Tu, Hà Trung, Hà Phong, thành phố Hạ Long là hình ảnh minh chứng rõ nét, sinh động nhất đối với việc cải tạo môi trường do khai thác than để lại theo hướng bền vững. Đồng thời, chứng minh rõ lộ trình bước đi của tỉnh trong chiến lược phát triển từ “nâu” sang “xanh” và vì một môi trường xanh trong tương lai của một tỉnh có lợi thế lớn nhất là phát triển du lịch.

“Với ý nghĩa là công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai thực hiện, đi vào hoạt động theo đúng nội dung và tiến độ đặt ra. Quảng Ninh tiếp tục kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và gắn liền đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động”, ông Thắng khẳng định.

Trường Đại học FLC đặt mục tiêu đạt xếp hạng QS rating và kiểm định ASEAN University Network (AUN); xếp hạng AACSB đối với các chương trình quản trị kinh doanh trong thời gian ngắn nhất giúp học viên được học tập trong môi trường giáo dục bài bản, đẳng cấp quốc tế ngay tại Hạ Long mà không cần đi du học nước ngoài.

Về cơ sở vật chất, trường Đại học FLC được đầu tư đầy đủ hạng mục phục vụ cho chương trình đào tạo hiện đại với sự tư vấn của đội ngũ thiết kế uy tín đến từ Australia, với các hạng mục nổi bật như: Khu giảng đường lớn với hệ thống phòng học thiết kế linh hoạt; Thư viện xây dựng theo mô hình trung tâm học liệu 3 tầng, tích hợp hệ thống E-learning, thư viện điện tử; Khu nhà hành chính gồm nhà truyền thống, bảo tàng, nhà làm việc của Ban giám hiệu với công suất tối đa 20.000 chỗ; Khu ký túc xá và nhà ăn có khả năng phục vụ lên tới 1.000 học viên... nhằm phát triển trung tâm giáo dục đại học đa ngành đa lĩnh vực, thu hút các nhà giáo, nhà khoa học tài năng và giàu kinh nghiệm tham gia giảng dạy. Từ đó, mang lại cơ hội học tập trong môi trường tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo cập nhật xu hướng thế giới dành cho sinh viên để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động Việt Nam và quốc tế.

Phối cảnh trường Đại học FLC
Phối cảnh trường Đại học FLC

Tại lễ khởi công, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, điểm nhấn độc đáo và khác biệt của mô hình này là lấy Trường Đại học FLC làm trung tâm, xung quanh là các khu đô thị, khu thương mại dịch vụ với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, cung ứng dịch vụ là vệ tinh phục vụ nhu cầu của các học viên trong quá trình nghiên cứu, học tập. Mô hình này được đánh giá là giải pháp cho vấn nạn “học nhưng không đi đôi với hành” đang là một trong những thách thức của giáo dục bậc cao đẳng, đại học tại Việt Nam.

“Việc đầu tư xây dựng Trường Đại học FLC được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao của Việt Nam nói riêng và góp phần phát triển các ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam nói chung”, bà Dung chia sẻ tại buổi lễ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản