Khách hạng sang là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất
Hà Quang - 27/08/2018 15:43
 
“Tôi chọn bắt đầu công việc của mình từ những vị trí thấp nhất. Chính vì vậy, tôi có thể hiểu mọi chức năng trong hoạt động của khách sạn. Nếu bạn không tự tin về vốn hiểu biết của mình trong từng vị trí đó, bạn không thể làm quản lý”, ông Philip Beriman, Tổng giám đốc Khách sạn InterContinental Nha Trang, chia sẻ bí quyết để trở thành quản lý khách sạn cấp cao của một trong những thương hiệu khách sạn hàng đầu hiện nay.
TIN LIÊN QUAN

Điều quan trọng nhất chính là thái độ

Ông có thể chia sẻ lý do lựa chọn làm việc trong ngành khách sạn và hành trình từ một người rửa bát đĩa lên vị trí quản lý của Khách sạn Intercontinental?

Gia đình tôi có truyền thống làm việc trong ngành khách sạn đã lâu, mẹ tôi đến từ Pháp, còn cha tôi đến từ Bồ Đào Nha, chúng tôi có kinh doanh dịch vụ khách sạn của gia đình. Tôi đến Nhật Bản học ngành du lịch khách sạn, thực tập chuyên môn tại một nhà khách nhỏ thuộc sở hữu gia đình.

Khách sạn InterContinental Nha Trang.
Khách sạn InterContinental Nha Trang.

Công việc ban đầu của tôi ở đây là rửa bát đĩa trong vòng 6 tháng, sau đó 6 tháng tiếp theo tôi làm nhiệm vụ điều phối tại sảnh, rồi đứng quầy tiếp đón khoảng 6 tháng nữa, khi đó những công việc hàng ngày của tôi chính là chào khách, dẫn khách lên phòng... Sau đó, tôi còn phải học các bài hát tiếng Nhật và tiếng Anh. Tôi đã bắt đầu công việc của mình như vậy đó.

Từ đây, tôi quay trở lại Australia và đảm nhiệm vị trí lễ tân, chịu trách nhiệm về khách Nhật. Sau đó, tôi trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau, lên đến vị trí cao nhất là quản lý hoạt động và vị trí quản lý chung.

Từ kinh nghiệm của bản thân, theo ông, kỹ năng nào là quan trọng nhất với những người có tham vọng trở thành quản lý trong ngành khách sạn?

Điều quan trọng nhất, theo tôi chính là thái độ. Bạn muốn thăng tiến lên vị trí cao nhất, nhưng nếu không có thái độ tốt mỗi ngày, bạn sẽ không thể thành công được.

.
.

Điều thứ hai không hề kém phần quan trọng, hãy làm dịch vụ bằng tất cả trái tim. Khách hàng hoàn toàn cảm nhận được điều đó. Trong một thế giới quá bận rộn và mệt mỏi như hiện nay, dịch vụ hoàn hảo luôn nổi bật và khách hàng nhớ đến điều đó và rồi họ sẽ quay lại.

Hãy làm tất cả mọi thứ bằng 100% đam mê của mình. Bạn phải thực sự đam mê và tập trung vào công việc của mình. Hãy kiên nhẫn.

Tôi chọn bắt đầu công việc của mình từ những vị trí thấp nhất trong khách sạn, chính vì vậy, tôi có thể hiểu mọi chức năng trong hoạt động của khách sạn. Nếu bạn không tự tin về vốn hiểu biết của mình trong từng vị trí đó, bạn không thể làm quản lý.

Intercontinental là một tên tuổi rất lớn trong ngành khách sạn thế giới, vậy trong cương vị của một nhà quản lý, áp lực lớn nhất mà ông phải đối diện là gì?

Tôi nghĩ rằng trong cương vị của một nhà quản lý khách sạn, có quá nhiều áp lực và áp lực mỗi ngày lại khác nhau. Tôi nghĩ, áp lực lớn nhất chính là việc mỗi ngày qua đi, bạn luôn phải nghĩ làm thế nào để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách.

Chúng tôi thường nói với nhau và luôn cố gắng rằng hôm nay chúng ta sẽ mang đến cho khách trải nghiệm tốt hơn 1% so với ngày hôm qua. 

Công việc trong ngành quản lý khách sạn chính là phải đoán biết được nhu cầu của khách hàng, luôn cố gắng làm cho khách hàng ngạc nhiên. Chúng tôi xem xét các thông số liên quan đến khách hàng mỗi ngày, họ đã đến đây bao nhiêu lần, họ đi cùng gia đình hay đi một mình, họ thích tầng thấp hay tầng cao, họ thích kiểu gối nào, chúng tôi cố gắng để biết mọi thứ mỗi lần họ đến.

Nha Trang có một vị thế tuyệt vời

Theo quan điểm của ông, Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung nên làm gì để có thể thu hút thêm du khách?

Tôi đến Việt Nam vào tháng 1/2017, như vậy đến nay 18 tháng đã trôi qua. Tôi luôn thích Việt Nam. Việt Nam đang được biết đến nhiều hơn trên khắp thế giới. Nơi đây cũng có nhiều điểm tương đồng với quê hương tôi.

Để phát triển du lịch, bạn không thể chỉ quan tâm đến khách sạn của mình, bạn thực sự phải quan tâm đến quảng bá cả vùng đất. Hãy luôn cực kỳ yêu quý và tự hào về văn hóa địa phương, luôn cố gắng quảng bá cho văn hóa địa phương. Chúng ta cần phải tạo cho khách những trải nghiệm thực sự riêng biệt cho mỗi cá nhân. 

Những khách du lịch toàn cầu luôn tìm kiếm cơ hội để sống trong văn hóa địa phương, hiểu biết về văn hóa địa phương. Nếu bạn thực sự thiết kế được chương trình cho khách, khách sẽ không chỉ đến thăm các điểm du lịch chính, mà còn đến tìm hiểu cuộc sống của người địa phương, đi chợ tại những khu vực mà chỉ toàn người địa phương đi.

Nếu không có những điều trên, thì vùng đất đó sẽ kém hấp dẫn, bởi du khách có thể tận hưởng dịch vụ khách sạn tốt ở bất kỳ nơi nào trên thế giới này.

Dự báo của ông về ngành bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam và tiềm năng của thị trường căn hộ nghỉ dưỡng thế nào?

Căn hộ nghỉ dưỡng với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho cuộc sống, phù hợp với cả gia đình hoặc một nhóm đi du lịch, thực sự mang đến một lựa chọn chi phí thấp cho các kỳ nghỉ.

Vấn đề đối với các căn hộ nghỉ dưỡng hiện nay ở Việt Nam là quá giống nhau. Nếu chỉ nhìn vào các căn hộ đó, bạn sẽ chẳng thể biết được đang ở Singapore, Bắc Kinh, hay đang ở Nha Trang. 

Nếu không thay đổi theo hướng mang nhiều nét đặc trưng hơn, mô hình căn hộ nghỉ dưỡng sẽ mất đi sức hấp dẫn và khó để có thể mang đến cho khách hàng lý do thực sự cho việc tại sao họ lại phải đặt phòng chỗ bạn chứ không phải chỗ khác.

Tại Nha Trang, hiện The Costa Nha Trang là một trong số ít dự án mang đến cho khách hàng một lựa chọn sang trọng hơn với không gian đẹp và dịch vụ hoàn hảo. Vị trí của dự án cũng tuyệt vời khi nằm ngay ven bờ biển, cạnh khách sạn Intercontinental Nha Trang - đây cũng là vị trí đẹp nhất tại Nha Trang.

Thiết kế của Dự án The Costa Nha Trang chủ đạo với màu xanh lá cây và màu xanh da trời, những màu sắc này hoàn toàn thân thiện với môi trường xung quanh, bạn mở cửa sổ ra tại cả khách sạn   Intercontinental Nha Trang hay The Costa Nha Trang, đều được thấy tất cả những nét đẹp này bao quanh. Màu trong phòng cũng theo phong cách đó.

Khoảng vài năm trước, phân khúc khách hàng có mức chi tiêu trung bình và thấp tăng trưởng nhanh, nhưng từ năm 2017, phân khúc khách hàng hạng sang lại là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất. Điều đó lý giải cho lợi thế cạnh tranh của The Costa Nha Trang, bởi nó mang đến sự sang trọng cần thiết đúng thời điểm.

Gần đây, Nha Trang mới có sân bay quốc tế, vậy theo ông, sân bay mới sẽ có thể mang đến những gì cho ngành du lịch Nha Trang?

Sân bay quốc tế mới đã thực sự đưa Nha Trang trở thành một thành phố quốc tế, hoạt động đúng thời điểm Việt Nam cần phải cho thế giới biết rằng, Việt Nam có những điểm đến tuyệt vời như thế nào. 

Nếu bạn so với việc trước đây Nha Trang chỉ có một sân bay bé xíu, đảm nhiệm cả hoạt động của các chuyến bay quốc tế và nội địa, rồi thủ tục nhập cảnh kéo dài lê thê, có khi đến 2-3 giờ, thì nay mọi chuyện đã tốt hơn rất nhiều.

Tôi tin rằng, số lượng khách đến Nha Trang sẽ tăng thêm 20 - 22% và dẫn đầu bởi tăng trưởng khách quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản