Keppel land động thổ dự án Khu đô thị thể thao Saigon Sports City
Gia Huy - 08/11/2019 15:04
 
Sáng 8/11, tại TP.HCM, Tập đoàn Keppel đã tổ chức lễ động thổ dự án Saigon Sports City. Đây là dự án khu đô thị sáng tạo đầu tiên tại TP.HCM với quy hoạch phước hợp và thông minh trên diện tích 64ha tại quận 2 TP.HCM.
Lãnh đọa TP.HCM và Keppel độ thổ xây dựng Dự án
Lãnh đọa TP.HCM và Keppel độ thổ xây dựng dự án Saigon Sports City.

Lễ động thổ có sự chứng kiến của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Catherine Wong, Đại sứng Singapore tại Việt Nam, Tiến sĩ Lee Boon Yang, Chủ tịch tập đoàn Keppel, Ông Loh Chin Hua, CEO Tập đoàn Keppel cùng hơn 200 khách mời tới dự.

Phát biểu tại lễ động thổ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết Việt Nam và Singapore đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2013. Mối quan hệ gắn bó hợp tác đa chiều ở nhiều lĩnh vực đã được hai nước cùng cố qua các chuyến thăm trao đổi cấp cao giữa lãnh đạo hai nước cũng như qua các cuộc tiếp xúc ở các diễn đàn đa phương.

Singapore hiện là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam. Riêng tại TP.HCM, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất trong các quốc gia và vùng lãnh thổ với 1.242 dự án, tổng số vốn đầu tư hiện là 11,2 tỷ USD. Lãnh đạo TP.HCM luôn chân trọng và cam kết đảm bảo môi trường kinh doanh ổn định cho các nhà đầu tư cũng như đảo bảo hoạt động lâu dài, hiệu quả tại TP.HCM trong đó có các nhà đầu tư Singapore.

Với vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, tốc độ đô thị hóa diễn ra rất nhanh. Chính quyền TP không ngừng lỗ lực và phấn đấu đưa TP.HCM trở thành một thành phố thông minh, hiện đại và phát triển bền vững.

“Chúng tôi đánh giá cao lỗ lực của Tập đoàn Keppel đã đồng hành cũng TP hiện thực hóa mục tiêu này. Thời gian qua Tập đoàn Keppel thể hiện là nhà đầu tư có uy tín tại Việt Nam với hơn 20 dự án được cấp phép với tổng số vốn lên tới hơn 3 tỷ USD, trong đó 3/4 dự án được triển khai tại TP.HCM. Các dự án của Keppel đã góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về mua sắm, giải trí, nghỉ ngơi của khác du lịch trong và ngoài nước tại TP.HCM. Góp phần kiến tạo các khu dân cư hiện đại, nâng cao chất lượng sống của cư dân TP.HCM”, ông Phong cho biết tại lễ động thổ.

Cũng theo ông Phong, dự án Saigon Sports City là khu phước hợp gồm các căn hộ thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng có quy mô diện tích 64,6ha, nằm trong khu quy hoạch thể dục thể thao Rạch Chiếc, quận 2. Đây là một trong dự án tiêu biểu, điểm nhấn giúp TP phát triển cải thiện cơ cấu hạ tầng xã hội, hạ tầng thể dục thể thao, thực hiện chiến lược phát triển hiện đại hóa và bền vững. Đây cũng là dự án khởi đầu cho đồ án khu đô thị sáng tạo phía đông TP.HCM.

Tại lễ động thổ, ông Tan Swee Yiow, CEO Công ty Keppel Land đã trao 100 tỷ đồng cho UBND quận 2 để giúp quận phát triển hạ tầng kỹ thuật khu vực quận 2.

Được biết, khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 4.300 căn hộ cao cấp cũng như tổ hợp thể thao, trung tâm giải trí và phong cách sống đầu tiên của Việt Nam.

Cũng tại lễ động thổ, ông Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định quy hoạch 1/500 dự án cho Keppel land. Dự kiến dự án sẽ chính thức xây dựng vào đầu năm 2020, hoàn thiện toàn bộ dự án vào năm 2027.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản