
-
Phiên livestream đặt giá NobleGo tối 8/7: Khách sở hữu căn hộ cao cấp Sunshine City rẻ hơn 2 tỷ đồng
-
“Kiềng 3 chân” bảo chứng “mua 1 lời 1” tại Vinhomes Green City - Dự án hiếm hoi hoàn chỉnh pháp lý tại Tây Bắc TP.HCM
-
Đâu là giá trị khác biệt trong định nghĩa “branded living” của Masterise Homes
-
Hà Nội giao thêm 69.361 m2 đất tại “khu nhà giàu” Tây Hồ Tây -
Bất động sản dòng tiền chỉ dưới 1 tỷ đồng: “Mua 1 lời 5” với Private Green Parking -
Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư vào dự án nhà ở xã hội vốn hơn 2.380 tỷ đồng -
Giới thiệu tòa S2, SkyM khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Hạ Long
“Làm mới” phố Hàn từ kiến trúc, cảnh quan
Với khoảng 50.000 người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, cộng đồng Hàn Quốc với mức thu nhập và chi tiêu cao chính là “chất xúc tác” tạo ra những khu phố chuyên cung cấp dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực với những nét đặc trưng riêng.
“Nhưng phải thú thật, rất khó để biết đây là cửa hàng Việt Nam hay Hàn Quốc, nếu không nhờ các biển hiệu”, Thu Trang, sinh viên ngành tiếng Hàn Quốc tại một trường đại học ở Hà Nội, nhận xét. “Các cửa hàng ăn uống đến thời trang, đều có vẻ ngoài na ná nhau. Ngay cả vào bên trong cũng vậy”.
Bởi vậy, khi biết sắp tới đây sẽ có một K-Town chuẩn Hàn ta mắt tại phía Đông Thủ đô, Trang và bạn bè đều vô cùng háo hức. “Với máu khám phá văn hóa Hàn Quốc thường trực trong người, tôi và các bạn đã tìm đến đây từ sớm. Dù chưa chính thức khai trương nhưng ấn tượng đầu tiên là kiến trúc K-Town rất Hàn, mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt về phố Hàn tại Việt Nam”, Trang chia sẻ.
Với các tín đồ Hàn lưu như Trang và Gen Z nói chung, K-Town không chỉ là mảnh ghép quan trọng của “điểm đến triệu trải nghiệm” Grand World mà còn góp phần tạo nên một “Á Đông thu nhỏ” ở bờ Đông mà trong đó một khu phố Hàn chuẩn mực sẽ lần đầu tiên hiện diện. Nơi đây không chỉ có cư dân, các nhà hàng ăn uống, mua sắm, các dịch vụ mà còn có kiến trúc, cảnh quan được thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa Hàn Quốc.
![]() |
Đến với K-Town, du khách như “lạc” vào một ngôi làng cổ Hàn Quốc. |
K-Town được tạo nên từ hệ thống shop thương mại đa dạng, phố đi bộ gần 200 m và quảng trường rộng tới 1,2 ha. Dấu ấn kiến trúc Hàn Quốc có thể dễ dàng nhận ra từ vẻ bên ngoài đến thiết kế bên trong tại khu phố K-Legend đậm nét truyền thống, giao thoa với K-Street mang tinh thần trẻ trung, hiện đại. Các ngôi nhà tại đây tuân thủ nghiêm ngặt kiến trúc truyền thống Hanok với các mái nghiêng, mô phỏng sườn dốc. Nguyên liệu tự nhiên được sử dụng triệt để. Các ô cửa lớn, bên ngoài sử dụng kính, tạo ra không gian thông thoáng, gắn kết hài hòa với thiên nhiên và giúp lấy được ánh sáng tối đa.
Kiến trúc Hàn Quốc hướng tới sự tối giản nhưng không kém phần tinh tế và đa chức năng. Tại K-Town, dễ dàng nhận ra thiết kế hệ thống đồ nội thất, vật dụng trang trí tại nhiều cửa hàng đều theo tiêu chí này nhằm hướng tới sự tiện lợi. Bên cạnh đó là những đặc trưng không thể trộn lẫn thể hiện qua từng hoạ tiết, màu sắc của các công trình.
“Thay vì phải tốn kém hàng chục triệu đồng để sang tận Hàn Quốc, đi thăm làng cổ Bukchon Hanok, làng cổ Oeam… du khách chỉ cần khoác trên mình bộ Hanbok là có thể hóa thân thành nàng thơ thời đại Joseon ngay tại K-Town”, Mỹ Hằng (19 tuổi) hào hứng chia sẻ sau khi vừa đặt chân đến K-Town.
Bên cạnh đó, K-Town còn được tạo nên bởi những mảnh ghép cảnh quan với các linh vật nổi tiếng của Hàn Quốc được bố trí dọc các tuyến đường, dưới mái hiên và xung quanh quảng trường. Đó là những mô hình Gấu đỏ khổng lồ, Gấu nâu - Thỏ trắng Hàn Quốc, đàn bướm tương tác phát sáng trong đêm tại K-Street; hay các biểu tượng nghệ thuật truyền thống như trống Bát Nhã - đại diện cho sự bình an trong triết lý ngũ hành Obangsaek, tượng Haechi, đèn lồng sắc màu… Vì thế, dừng chân tại bất cứ vị trí nào ở K-Town, du khách cũng có thể thỏa sức ghi lại những bức ảnh ấn tượng như đang dạo chơi giữa phố phường Hàn Quốc.
Bùng nổ các sự kiện trong ngày ra mắt K-Town
Chính thức ra mắt trong ngày 26/4 tới đây, K-Town hứa hẹn mang tới một kỳ nghỉ lễ bùng nổ cho du khách khi gần 200 gian hàng đồng loạt mở cửa. Trong đó, có nhiều thương hiệu đình đám được yêu thích như Bonchon Chicken, KAKAO Friends, Snow Island, Genesis Escape, Cộng Cà Phê, Photo Palette, Hualala Studio, Heaven Coffe, Quán nướng số 18, Big Mama… giúp tái hiện lại các khu phố thương mại sầm uất bậc nhất của Hàn Quốc như Hongdae hay Iteawon.
![]() |
Sau ngày chính thức ra mắt, K-Town sẽ là tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí sầm uất không thua kém các khu phố thương mại nổi tiếng Hàn Quốc. |
Cũng trong chuỗi sự kiện ra mắt, hàng loạt các chương trình, lễ hội sẽ được tổ chức tại K-Town, góp phần tạo nên một tổ hợp vui chơi giải trí hấp dẫn bậc nhất miền Bắc. Bên cạnh chương trình múa lân sư rồng chào mừng ra mắt, tại K-Town sẽ diễn ra workshop cùng làm các món ăn Hàn Quốc, ngày hội trình diễn trang phục Hanbok, múa quạt truyền thống kết hợp dance cover Hàn Quốc…
Đặc biệt, K-Town sẽ tạo nên một bầu không khí sống động bậc nhất nhờ các hoạt động biểu diễn nghệ thuật với Đêm nhạc khai trương K-Fest, Music Town - Big Art và chương trình Chung kết Dance cover… Kết thúc mỗi đêm trong chuỗi sự kiện ra mắt sẽ là màn bắn pháo hoa hoành tráng, đánh dấu một điểm đến hấp dẫn, thời thượng vừa xuất hiện tại Ocean City.
Ngoài ra, trong năm 2024, một chuỗi sự kiện hoành tráng sẽ tiếp tục được tổ chức tại K-Town như Lễ hội Thiếu nhi, Lễ hội Đèn lồng Hoa sen, Lễ hội Trung thu Chuseok, Roadshow du lịch Hàn Quốc, KFood Fair… Tất cả hứa hẹn sẽ thu hút thêm hàng trăm nghìn du khách đến đây, góp phần vào sức sống đang sôi trào tại “thành phố điểm đến” Ocean City và “vũ trụ giải trí” Grand World.
-
Flamingo Đại Lải Resort sắp khai trương bến du thuyền lớn nhất Việt Nam -
Phân khúc biệt thự - nhà liền kề: TP.HCM nóng rẫy, Hà Nội nguội lạnh -
Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng -
Xây dựng Khu hành chính tỉnh Hải Dương theo hình thức BT -
Giải bài toán đầu tư vào biệt thự biển Vinpearl Premium -
Bất động sản Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư -
Giật mình số tiền đã huy động ở Dự án B5 Cầu Diễn
-
1 CMC được chấp thuận là nhà đầu tư trung tâm dữ liệu 6.260 tỷ đồng tại TP.HCM
-
2 NHNN nhận định về tỷ giá, lãi suất, vàng nửa cuối năm
-
3 Cẩn trọng với rủi ro nợ xấu khi tín dụng tăng
-
4 TP.HCM áp dụng mô hình “lấy đất nuôi dự án”
-
5 Hé lộ địa điểm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt
-
Người Việt cần học cách bảo vệ tài sản trước khi đầu tư
-
OPES đạt cú đúp tại giải thưởng quốc tế Insurance Asia Awards 2025
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới
-
Midea thăng hạng lên vị trí 184 trên bảng xếp hạng Forbes
-
Hisense Display Technology hỗ trợ công nghệ VAR tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng