Inpyung giảm mạnh chiều cao Dự án Daewoo Cleve
- 03/12/2014 08:41
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chung cư Daewoo Cleve: Sức ép từ bạn láng giềng
Chung cư Daewoo Cleve chờ sang tay?
'Bãi lầy' Booyoung Vina lại xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ
Chủ dự án "vườn treo" bị tố đang "treo ngược" khách hàng
  Khu đô thị Daewoo Cleve  
  Các tòa CT2A và CT2B của dự án đang xây dựng dở dang.  

Các ô đất được điều chỉnh cục bộ ký hiệu CT1, CT2, CT3, CT4, CT5, CT6, CT8 thuộc khu đô thị mới Văn Phú, với tổng diện tích đất khoảng 65.600m2, dân số khoảng 4.900 người. Theo quy hoạch điều chỉnh, quy mô tầng cao của các tòa nhà được hạ thấp từ 30-40 tầng xuống còn 23-27 tầng. Đây cũng chính là phần đất xây dựng dự án Tổ hợp Daewoo Cleve do Công ty TNHH Hibrand Việt Nam (Tập đoàn Inpyung, Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Tổ hợp Daewoo Cleve có diện tích 6,5ha, nằm trong quần thể khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông - Hà Nội. Theo quy hoạch ban đầu, công trình có quy mô gồm 15 toà nhà cao 36 và 40 tầng, được xây dựng trên 7 lô đất với tổng diện tích hơn 6,5.

Dự án khởi công từ tháng 12/2009. Theo dự kiến ban đầu của Công ty TNHH Hibrand Việt Nam , tòa CT2A và CT2B dự kiến hoàn thành và bàn giao căn hộ cuối tháng 3/2014. Tổng thể dự án (15 tòa dự án) sẽ hoàn thiện vào năm 2018. Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ cung cấp cho thị trường khoảng hơn 4.514 căn hộ cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, xứng đáng được coi là khu đô thị kiểu mẫu của Châu Á.

Tuy nhiên, sau khi khởi công xây dựng dở dang 1 số tòa nhà, do thị trường bất động sản gặp khó khăn, dự án đã bất động suốt từ đầu năm 2013 đến nay. Trong khoảng thời gian đó, Hibrand Việt Nam đã âm thầm xin điều chỉnh quy hoạch dự án, giảm chiều cao các tòa nhà. Quyết định của Sở Quy hoạch Kiến trúc công bố ngày hôm qua (2/12) đánh dấu sự thành công của Hibrand Việt Nam trong việc giảm chiều cao dự án.

Trong lần thông tin gần đây với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, đại diện Hibrand Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đang chờ Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch để tiến hành thi công trở lại. Xem chi tiết hình ảnh về dự án Deawoo – Cleve tại đây.

Bài toán đặt ra cho Deawoo – Cleve là ngay từ đầu được thiết kế là các căn hộ chung cư cao cấp diện tích lớn, từ 2 – 3 phòng ngủ với chiều cao tòa nhà từ 30 – 40 tầng. Nhiều tòa nhà trong số này đã thi công đến tầng 6 nên có muốn thay đổi thiết kế, công năng sử dụng cũng sẽ mất nhiều thời gian. Báo Đầu tư điện tử sẽ tiếp tục cập nhật đến độc giả về việc chủ đầu tư sẽ thiết kế, quy hoạch lại dự án này như thế nào trong những bản tin tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản