Hàng tỷ USD vốn FDI đang đổ về Thái Nguyên, cơ hội nào cho bất động sản?
P.V - 06/07/2019 10:42
 
Nhờ hiệu ứng tốt từ dòng vốn FDI, bất động sản Thái Nguyên đang đứng trước cơ hội chuyển mình mạnh mẽ, trở thành thị trường đầy tiềm năng thu hút nhà đầu tư.

Bùng nổ làn sóng FDI 

Vài năm trở lại đây, nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 14% năm cùng với việc chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, Thái Nguyên được biết đến như một điểm đầu tư mới đầy hấp dẫn, thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài. 

Tính đến hết năm 2018, tỉnh có 6 khu công nghiệp lớn và hơn 20 cụm công nghiệp vừa và nhỏ, thu hút được 163 dự án, trong đó có đến 83 dự án FDI, nâng tổng vốn đầu tư đăng ký tương ứng 7,63 tỷ USD và trên 11.000 tỷ đồng đối với các dự án đầu tư trong nước. Thống kê của địa phương cũng cho thấy, chỉ trong vòng 5 năm từ 2012 đến 2017, thu hút đầu tư FDI của Thái Nguyên đã tăng gấp 6 lần về số lượng và tăng gần 70 lần về vốn đầu tư so với giai đoạn 1993-2011.

Đi kèm với việc thu hút FDI là sự đổ bộ của các tập đoàn công nghiệp lớn, hình thành nên các khu công nghiệp dẫn đến gia tăng mật độ dân số cơ học nhanh chóng. Theo thống kê năm 2017, lượng công nhân của nhà máy Samsung Thái Nguyên vào khoảng 66.500 người cùng với hàng chục nghìn lao động tại các doanh nghiệp khác, trong đó có tới trên dưới 5.000 chuyên gia nước ngoài góp phần gia tăng áp lực lớn về nhu cầu nhà ở và cho thuê.

Đặc biệt, nhóm đối tượng chuyên gia nước ngoài sẵn sàng trả chi phí thuê căn hộ 45 – 50 m2 ở mức cao, lên tới hàng triệu đồng/ngày, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Thái Nguyên lại chưa theo kịp cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu cho số lượng chuyên gia này. Do đó hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài đều phải thuê nơi ở và tổ chức đưa đón chuyên gia từ Hà Nội đến Thái Nguyên làm việc hàng ngày.

Cơ hội cho thị trường BĐS Thái Nguyên

Nắm bắt xu hướng trên một số nhà đầu tư cá nhân ở Hà Nội, Quảng Ninh, … và các tỉnh lân cận đã ồ ạt mua đất xây chung cư mini, khách sạn nhỏ tại Thái Nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu trên, phần nào giải tỏa áp lực thuê nhà tại khu vực. Tuy nhiên, loại hình này vẫn bộc lộ nhiều yếu tố thiếu sót như đơn vị quản lý thiếu chuyên nghiệp, quy mô nhỏ lẻ thiếu kinh nghiệm, nghèo nàn về hệ thống tiện ích dịch vụ... 

Hiện đa phần các chuyên gia tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn chấp nhận thời gian di chuyển dài để về ở Hà Nội để tận hưởng không gian sống với tiện ích và cộng đồng tốt hơn. 

Căn hộ khách sạn hạng sang đáp ứng nhu cầu cho các chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên
Căn hộ khách sạn hạng sang đáp ứng nhu cầu cho các chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên

Nhận thấy tiềm năng lớn bị bỏ ngỏ Apec Group đã đầu tư dự án condotel 5 sao đầu tiên tại Thái Nguyên, đón đầu cơ hội đầu tư hấp dẫn tại thị trường này đồng thời giải bài toán căn hộ cao cấp cho chuyên gia về làm việc tại đây. Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên tọa lạc tại đường Thống Nhất, Gia Sàng, Thái Nguyên, dự án gồm 21 tầng nổi, trong đó có 5 tầng trung tâm thương mại và 16 tầng căn hộ và 1 tầng hầm.

Được biết, Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên sẽ do Wyndham Hotel Group là đơn vị quản lý vận hành. Bên cạnh đó, dự án còn được thiết kế và quy hoạch đồng bộ với các hạng mục chính như: 240 căn hộ khách sạn hoàn thiện cao cấp, bể bơi, skybar, gym, spa, nhà hàng, cà phê, 5 tầng trung tâm thương mại Apec Center với sự góp mặt của hàng trăm nhãn hàng danh tiếng,…

Có thể nói, việc phát triển condotel tại Thái Nguyên nhằm phục vụ giới chuyên gia nước ngoài là bước đi đúng đắn của tập đoàn Apec trong bối cảnh làn sóng FDI đang đổ mạnh vào tỉnh này và dự kiến tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản