
-
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD
-
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại -
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng -
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
![]() |
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang thí điểm dùng máy hút bụi khi duy tu công trình giao thông để tránh bụi bay vào người đi đường |
Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, một số tuyến đường xuống cấp sẽ được duy tu, trải thảm. Trong đó, đường Nguyễn Trãi đoạn từ Ngã Tư Sở đi cầu Trắng (Hà Đông), dài hơn 5 km sẽ được thảm xong trước ngày 1/1/2020.
Phó giám đốc Ban quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) Vũ Đức Giang vừa cho hay, để duy tu một số tuyến đường xuống cấp, đơn vị đang thí điểm dùng máy hút bụi thay cho máy thổi bụi ở các công trình duy tu trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn.
"Việc thí điểm bắt đầu từ đêm 16/12. Xe hút bụi vừa hút vừa phun hơi nước, mỗi lượt di chuyển 30 m, bước đầu cho thấy không còn tình trạng bụi bay mù mịt ở công trường như trước", ông Giang nói.
Giải thích về việc công nhân sử dụng máy nén khí công suất lớn thổi bề mặt đường trước khi trải nhựa khiến bụi bay mù mịt vào người đi đường trong đêm hồi đầu tháng 12, ông Vũ Đức Giang cho hay, việc vệ sinh làm sạch và khô bề mặt nền đá dăm hay lớp bêtông nhựa cũ đã cào bóc là giải pháp bắt buộc trong quy trình làm đường; nhằm đảm bảo độ dính bám cho lớp nhựa xuống mặt đường.
Tuy nhiên, giải pháp dùng máy nén khí thổi bụi không phù hợp trong khu vực nội độ, vì bụi bay vào người đi đường. Vì vậy Ban quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã chuyển sang thí điểm dùng máy hút bụi như nêu trên.
"Chúng tôi đang đánh giá hiệu quả kỹ thuật, kinh tế của việc thí điểm để phối hợp với liên ngành kiến nghị thành phố, Bộ Giao thông Vận tải xây dựng định mức bổ sung nhằm giảm bụi trong không khí", ông Giang nói.
Trước đó, UBND thành phố đã thông tin chính thức về các nguồn gây ô nhiễm chính của thủ đô hiện nay. Theo đó, nguyên nhân gây ô nhiễm được xác định từ 12 nguồn, bao gồm: Khí xả thải từ các phương tiện ô tô, xe máy; Đun bếp than tổ ong, đốt củi; Phá dỡ các công trình xây dựng, xây dựng các công trình; Vận chuyển vật liệu xây dựng; Mùi hôi thối từ hệ thống thoát nước chưa được xử lý; Mùi từ các trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; Do đốt rơm, rác; Thu gom rác thải chưa tốt; Ô nhiễm ao hồ lâu năm; Bùn thải chưa được xử lý; Khói bụi từ các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận và Do tác động của khí hậu và thời tiết chuyển mùa.
-
Bất động sản phía Nam: Chờ chính sách mới giúp hạ nhiệt giá nhà -
Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần; Hà Nội có nhà ở xã hội mới tại xã Hoài Đức -
TP.HCM giao đích danh sở, ngành gỡ khó cho từng dự án nhà ở xã hội -
Căn hộ chung cư phía Nam tăng giao dịch -
2025 là “năm thanh lọc” dữ liệu bất động sản -
Dự án khu dân cư Đông Bắc Bằng Châu tại An Nhơn giảm vốn hơn 250 tỷ đồng -
Phú Mỹ sáp nhập vào siêu đô thị TP.HCM, Salacia Villas bật tăng giá trị
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
AVATR giới thiệu nhiều mẫu xe chủ lực tại Triển lãm Ô tô Munich 2025 (IAA)
-
ThunderSoft và Geely hợp tác cùng NVIDIA ra mắt AIBOX tại IAA 2025
-
Cambridge kỷ niệm 40 năm English Grammar in Use
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
Shanghai Electric báo cáo tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong báo cáo giữa niên độ 2025