-
Tìm giải pháp thiết kế, công nghệ, vật liệu và nội thất cho nhà ở xã hội
-
Sản lượng xi măng 10 tháng tiến gần 100 triệu tấn -
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
![]() |
| Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang thí điểm dùng máy hút bụi khi duy tu công trình giao thông để tránh bụi bay vào người đi đường |
Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, một số tuyến đường xuống cấp sẽ được duy tu, trải thảm. Trong đó, đường Nguyễn Trãi đoạn từ Ngã Tư Sở đi cầu Trắng (Hà Đông), dài hơn 5 km sẽ được thảm xong trước ngày 1/1/2020.
Phó giám đốc Ban quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) Vũ Đức Giang vừa cho hay, để duy tu một số tuyến đường xuống cấp, đơn vị đang thí điểm dùng máy hút bụi thay cho máy thổi bụi ở các công trình duy tu trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn.
"Việc thí điểm bắt đầu từ đêm 16/12. Xe hút bụi vừa hút vừa phun hơi nước, mỗi lượt di chuyển 30 m, bước đầu cho thấy không còn tình trạng bụi bay mù mịt ở công trường như trước", ông Giang nói.
Giải thích về việc công nhân sử dụng máy nén khí công suất lớn thổi bề mặt đường trước khi trải nhựa khiến bụi bay mù mịt vào người đi đường trong đêm hồi đầu tháng 12, ông Vũ Đức Giang cho hay, việc vệ sinh làm sạch và khô bề mặt nền đá dăm hay lớp bêtông nhựa cũ đã cào bóc là giải pháp bắt buộc trong quy trình làm đường; nhằm đảm bảo độ dính bám cho lớp nhựa xuống mặt đường.
Tuy nhiên, giải pháp dùng máy nén khí thổi bụi không phù hợp trong khu vực nội độ, vì bụi bay vào người đi đường. Vì vậy Ban quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã chuyển sang thí điểm dùng máy hút bụi như nêu trên.
"Chúng tôi đang đánh giá hiệu quả kỹ thuật, kinh tế của việc thí điểm để phối hợp với liên ngành kiến nghị thành phố, Bộ Giao thông Vận tải xây dựng định mức bổ sung nhằm giảm bụi trong không khí", ông Giang nói.
Trước đó, UBND thành phố đã thông tin chính thức về các nguồn gây ô nhiễm chính của thủ đô hiện nay. Theo đó, nguyên nhân gây ô nhiễm được xác định từ 12 nguồn, bao gồm: Khí xả thải từ các phương tiện ô tô, xe máy; Đun bếp than tổ ong, đốt củi; Phá dỡ các công trình xây dựng, xây dựng các công trình; Vận chuyển vật liệu xây dựng; Mùi hôi thối từ hệ thống thoát nước chưa được xử lý; Mùi từ các trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; Do đốt rơm, rác; Thu gom rác thải chưa tốt; Ô nhiễm ao hồ lâu năm; Bùn thải chưa được xử lý; Khói bụi từ các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận và Do tác động của khí hậu và thời tiết chuyển mùa.
-
Phân khúc đất nền ở miền Trung được dự báo không có nhiều biến động về giá -
Hà Nội: Hàng trăm lô đất sẽ được đấu giá trong tháng 10 và 11/2022 -
Khó khăn bủa vây doanh nghiệp địa ốc -
Mặt bằng bán lẻ tại trung tâm thương mại dần khởi sắc -
Tiềm năng lớn phát triển bất động sản công nghiệp ở miền Trung -
Suất đầu tư bất động sản Fantasy Home: Cơ hội tốt cho nhà đầu tư “tay ngang” -
Bất động sản Đà Nẵng nở rộ dự án căn hộ
-
1
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
2
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
3
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
4
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
5
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Huawei ra mắt Mate X7 cùng loạt sản phẩm sáng tạo mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs

