Hải Phòng: Nên chọn điểm thuê mặt bằng bán lẻ đâu?
Thu Lê - 31/12/2016 09:01
 
Năm 2016, Hải Phòng có tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11%, thu hút đầu tư FDI thuộc top đầu cả nước với 2,9 tỷ USD. Hải Phòng vẫn tiếp tục là điểm thu hút nguồn vốn đầu tư trong nước và nước ngoài khá lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với sức mua và nhu cầu về dịch vụ cùa người dân tại Hải Phòng tăng mạnh và là cơ hội lớn cho các thương hiệu bán lẻ và các ngành dịch vụ phát triển.

Hiện Hải Phòng mới chỉ có 4 trung tâm thương mại có quy mô lớn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Khoảng cách giữa các trung tâm này cũng khá xa nhau. Một là siêu thị Metro tại khu vực Sở Dầu, quận Hồng Bàng; hai là BigC và Parkson nằm sát nhau ở đường Lê Hồng Phong, giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Còn lại là Vincom Center trên đường Lê Thánh Tông.

Nhiều thương hiệu bán lẻ hay dịch vụ nổi tiếng như Highland coffee, Trần Anh, HTC, Thế giới di động, điện máy xanh,... đã đổ bộ và liên tục mở rộng các cơ sở tại Hải Phòng. Điều này đã khẳng định sức mua lớn của người dân thành phố. Tuy nhiên, hiện tại, khu vực quận Hồng Bàng - quận trung tâm hành chính của thành phố khó còn tìm được một địa điểm mới đủ quy mô để các thương hiệu thuê mặt bằng cho việc kinh doanh. Nếu có, thì chỉ là thuê lại nhà của các hộ dân. Nhưng điều đó sẽ bị hạn chế bởi giá thành cao và diện tích nhỏ, không có khu vực để xe - rất bất tiện.

Trong khi đó, tại khu vực xung quanh đường Lạch Tray của quận Ngô Quyền - cách khá xa 4 trung tâm thương mại lớn hiện có của Hải Phòng thì lại chưa có một khu mua sắm và dịch vụ tập trung xứng tầm. Mà khu vực này lại là nơi có mật độ dân cư lớn nhất, nhì của thành phố, nên sức mua chắc chắn sẽ rất lớn. Đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu bán lẻ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ như ẩm thực, spa, gym, vui chơi giải trí,... kinh doanh. Hơn nữa, tại khu vực này cũng sẽ có sẵn mặt bằng với các tiện ích đầy đủ của một trung tâm thương mại lớn có quy mô 6 tầng để kinh doanh khi dự án Tòa nhà phức hợp SPH Plaza tại số 12 Lạch Tray, quận Ngô Quyền của Tập đoàn VLC được hoàn thành.

.
Tòa nhà phức hợp SPH Plaza tại số 12 Lạch Tray, quận Ngô Quyền của Tập đoàn VLC

Chỉ đến quý II/2017 là dự án sẽ được hoàn thành toàn bộ và bàn giao cho khách là những người mua căn hộ. Còn ngày 18/01/2017 tới đây, chủ đầu tư sẽ chính thức cất nóc tòa nhà. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VLC cho biết, mục tiêu phát triển trung tâm thương mại thuộc tòa nhà SHP Plaz sẽ là những thương hiệu lớn, có tên tuổi để cung cấp những sản phẩm tốt và dịch vụ chất lượng cho cư dân tòa nhà và người dân quanh khu vực này.   

Tòa nhà này được xây dựng với 2 Block. Trong đó Block A là chung cư với 247 căn hộ và đến nay thì hầu như đã có chủ. Còn Block B là khách sạn 4 sao mang thương hiệu Mercure của Tập đoàn Accor với 210 phòng. Bản thân cư dân tại tòa nhà này và lượng khách vãng lai lưu trú tại khách sạn cũng đã là một nguồn khách lớn cho trung tâm thương mại tại toàn nhà.

Có thể khẳng định với tính toán của chủ đầu tư trong việc lựa chọn vị trí và phân khúc bất động sản để tham gia thì dự án này đã không chỉ các cư dân có cơ hội sở hữu căn hộ trong mơ với mức giá phù hợp, mà các thương hiệu bán lẻ sẽ có cơ hội vàng để kinh doanh khi sở hữu mặt bằng tại khu vực trung tâm thương mại của tòa nhà. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản