Hải Dương: Thị trường khách sạn 5 sao tiềm năng đang bị bỏ ngỏ
Như Loan - 27/06/2019 14:32
 
Có một thực tế là hiện nay, tại TP Hải Dương chưa có những khách sạn 5 sao, trong khi đó thành phố này đang có một tệp khách hàng cao cấp từ nguồn khách đến thăm quan, du lịch, khách công tác và chuyên gia nước ngoài tại các khu công nghiệp.

Thị trường nghỉ dưỡng tại Hải Dương

Theo thống kê toàn tỉnh Hải Dượng hiện có khoảng 200 cơ sở lưu trú, trong đó có 03 khách sạn hạng 4 sao, 05 khách sạn hạng 3 sao, 25 khách sạn hạng 2 sao. Con số này là quá thấp so với nhu cầu trong tương lai. Đặc biệt thiếu hẳn đi phân khúc cao cấp trong khi đây sẽ là phân khúc xu hướng của thị trường trong 1,2 năm tới.

Tiềm năng thu hút khách du lịch: Hải Dương được xem là vùng đất địa linh nhân kiệt với những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể. Mang đậm không gian văn hóa lễ hội, là cái nôi của nghệ thuật hát chèo, hát ca trù, hát chầu văn, múa rối nước.

Hải Dương sở hữu trên 2.207 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 144 di tích được xếp hạng quốc gia, 04 khu di tích đã được xếp hạng quốc gia đặc biệt thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm như Côn Sơn – Kiếp Bạc; Văn miếu Mao Điền, Chùa Giáng, Đền Bia. Sáu tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách du lịch đến Hải Dương ước đạt 2.000.000 lượt khách. 

Với vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các tour du lịch liên vùng, liên khu vực và cả nước, Hải Dương hướng tới đưa du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020. 

Theo đó, từ nay đến năm 2020, Hải Dương đặt ra mục tiêu khách du lịch lưu trú trên địa bàn tăng 8%/năm, doanh thu tăng 10%/năm; ngành du lịch sẽ đóng góp từ 2 đến 2,5% trong GDP của tỉnh. Cụ thể, năm 2020, Hải Dương phấn đấu đạt tổng lượng khách lưu trú là trên 1,6 triệu lượt.

Hải Dương có tiềm năng du lịch văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc
Hải Dương có tiềm năng du lịch văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc

Tiềm năng khách tại các khu công nghiệp: Bên cạnh các lượt khách du lịch, với tốc độ FDI đạt 1.393 tỷ đồng, tăng 2,6% trong quý III năm 2018. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh đạt 365,8 triệu USD trong 6 tháng đầu năm, tăng 36,9% so với cùng kỳ 2018.

Với định hướng Hải Dương sẽ là thành phố công nghiệp, tập trung thu hút nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến Hải Dương đầu tư, sản xuất - kinh doanh. Kéo theo lượng lao động và chuyên gia lớn đến làm việc và sinh sống tại đây. Điều này tạo ra sức cầu lớn cho bất động sản, nhất là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ngắn hạn cho đối tượng chuyên gia, người nước ngoài.

Hướng phát triển loại hình BĐS nghỉ dưỡng cao cấp

Theo ông Hưng - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hải Dương: “phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, với các loại hình như condotel cao cấp sẽ tạo nên xu hướng đầu tư mới tại các vùng tiềm năng phát triển như Hải Dương. Do đó, địa phương chào đón các nhà đầu tư trong phân khúc này đến đầu tư”

Một yếu tố nữa giúp bất động sản Hải Dương sẽ phát triển mạnh hơn trong thời gian tới đó chính là trong tháng 5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công nhận TP. Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh Hải Dương. Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, việc TP. Hải Dương mở rộng được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại I sẽ tác động mạnh mẽ đến quá trình đô thị hoá và phát triển công nghiệp Thành phố và các vùng lân cận trong tỉnh.

Đây là bước đột phá quan trọng để tạo điều kiện cho Thành phố phát triển nhanh về mọi mặt, xứng đáng là thành phố có vai trò động lực phát triển của tỉnh, cũng như của vùng. Điều đó cũng sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường bất động sản TP. Hải Dương.

Loại hình condotel với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ giúp nâng tầm BĐS tại Hải Dương
Loại hình condotel với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ giúp nâng tầm BĐS tại Hải Dương

Những loại hình như condotel tiêu chuẩn 5 sao quốc tế mang đến phong cách nghỉ dưỡng thượng lưu cho những du khách lưu trú tại Hải Dương. Những dự án condotel kết hợp với những tập đoàn thương hiệu khách sạn nổi tiếng giúp chất lượng của sản phẩm BĐS được ghi nhận ở mức cao cấp tương đương với thương hiệu đó. Cùng với đó là chuỗi tiện ích đẳng cấp đi kèm như bể bơi, trung tâm thương mại, spa, fitness, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị,…sẽ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cũng như nhà ở tiện nghi và đẳng cấp.

Sự xuất hiện những loại hình BĐS nghỉ dưỡng cao cấp sẽ giúp nâng tầm bất động sản và mang đến diện mạo mới cho tỉnh, thành phố. Đây là điều mà Hải Dương còn thiếu trong khi đã sẵn có các tiềm năng để phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản