-
Bất động sản Phổ Yên “dậy sóng” trước thềm ra mắt khu đô thị Đại Phong -
Sức hút của “thủ phủ” du lịch mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia -
Đắk Lắk đấu giá tìm nhà đầu tư cho Tổ hợp thương mại, khách sạn, nhà ở vốn hơn 2.400 tỷ đồng -
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp -
Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island -
Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam -
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký Quyết định số 7706/QĐ – UBND phê duyệt đồ án thiết kế đô thị 2 bên đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500 đoạn đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển. |
Khu đất là một phần của Tuyến đường Vành đai 3, phía Tây Nam nội đô lịch sử, thuộc địa giới hành chính của Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy; Phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Hạ Đình, Kim Giang, quận Thanh Xuân; Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Phạm vi thiết kế giới hạn bởi đoạn đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, từ nút giao Trung Hòa (Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến) đến cuối đường Nguyễn Xiển (nút giao Nguyễn Xiển và Tôn Thất Tùng kéo dài) và các khu vực chức năng hai bên tuyến đường. Chiều dài tuyến đường nghiên cứu khoảng 4,22 km. Tổng diện tích đất lập thiết kế đô thị khoảng 61,68ha.
Chức năng sử dụng đất được quản lý theo quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo đó, từng đoạn tuyến khu vực sẽ khuyến khích phát triển các hoạt động chủ đạo, làm cơ sở để tạo không gian, hình ảnh cho từng khu vực.
Đối với các khu chức năng công cộng (các công trình dịch vụ đô thị, hỗn hợp, công cộng...) thuộc nhiều đơn vị quản lý sử dụng khác nhau, khi đầu tư xây dựng công trình khuyến khích hợp khối đảm bảo nguyên tắc bố cục mặt bằng theo thiết kế đô thị; Khi lập dự án không tiếp tục chia nhỏ lô đất, trong đó khu vực tiếp giáp mặt đường Vành đai 3 không được bố trí thêm nhà liền kề so với hiện trạng. Các khu vực nhà liền kề thấp tầng khuyến khích hợp thửa khu đất, hợp khối công trình để tạo hình ảnh không gian kiến trúc lớn hơn và đồng nhất trên tuyến phố.
Phân chia đoạn tuyến thiết kế thành 5 khu vực gồm: nút giao Trung Hòa; đoạn đường Khuất Duy Tiến; nút giao Thanh Xuân; đoạn đường Nguyễn Xiển; nút Tôn Thất Tùng kéo dài.
Đối với khu vực nút Trung Hòa và đoạn đường Khuất Duy Tiến có hoạt động chủ đạo là văn phòng và nhà ở, hạn chế hoạt động, dịch vụ sử dụng trực tiếp nút giao Trung Hòa;
Đối với nút Thanh Xuân khuyến khích hoạt động chủ đạo thương mại hỗn hợp, kết hợp khai thác lợi thế các ga đường sắt đô thị tại khu vực;
Đối với đoạn đường Nguyễn Xiển khuyến khích các hoạt động về nhà ở. Hạn chế khai thác sử dụng trực tiếp từ công trình ra tuyến đường để giảm tải cho tuyến giao thông vành đai 3.
Đối với Nút Trung Hòa (giao giữa đường Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng), đặc trưng không gian là phát triển theo cụm công trình cao tầng tương phản và xen cài với các không gian mở xung quanh. Điểm nhấn tổ hợp cụm công trình cao tầng phía Đông Nam đường Trần Duy Hưng và đại lộ Thăng Long (40 - 45 tầng), tương phản với các không gian mở được tạo ra bởi khu vực Trung tâm hội nghị Quốc gia và xung quanh.
Đoạn tuyến Khuất Duy Tiến được đặc trưng bởi các công trình phát triển theo tuyến. Các công trình cao tầng với tầng cao đậc trưng 25 – 30 tầng.
Đối với nút Thanh Xuân được thiết kế với đặc trưng không gian phát triển theo cụm công trình cao tầng trong đó công trình điểm nhấn cao 45 – 50 tầng nằm tại phía Đông Bắc nút giao và tháp đôi tại cụm công trình nút giao khu vực phía Đông Nam, các công trình còn lại cao 26 – 30 tầng.
Đoạn tuyến Nguyễn Xiển được đặc trưng bởi các công trình phát triển theo tuyến và diện; các công trình cao tầng có tầng cao trung bình 25 – 30 tầng.
Đối với nút Tôn Thất Tùng kéo dài có công trình điểm nhấn cao 35 tầng, các công trình xung quanh cao trung bình 20 tầng, cụm trụ sở Tòa Án, Viện Kiểm sát Thành phố cao 5 – 7 tầng kết họp các khoảng lùi, không gian sân vườn để tạo không gian mở cho nút giao.
Đối với các công trình nhà ở riêng lẻ, nhà liền kề và các công trình thấp tầng khác quản lý tầng cao tối đa là 6 tầng, quản lý tầng cao đồng đều theo từng khu vực. Những công trình đã xây dựng quá 6 tầng, khi có nhu cầu cải tạo, xây dựng mới không được tăng chiều cao và khuyến khích đảm bảo tầng cao đúng 6 tầng.
-
Hé lộ mới về Park Kiara - Chung cư cao cấp đầu tiên tại ParkCity Hanoi -
Hà Nội sẽ di dân khỏi vùng ảnh hưởng môi trường từ Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn -
BĐS Mỹ Đình “nổi sóng” với dự án Iris Garden mang thương hiệu Vimefulland -
“Kỳ quan” tại Vinhomes Smart City là "của hiếm" ngay cả với Nhật Bản
-
Bất động sản TP.HCM: Thêm 18 dự án đủ điều kiện bán nhà "trên giấy" -
MIKGroup sẽ phát triển dự án Imperia Smart City -
KITA Group dẫn đầu xu hướng "3 sạch", Stella Mega City "tăng nhiệt" -
Hà Nội đầu tư trên 340 tỷ đồng xây dựng 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm -
Bất động sản Long An: Dự án “ma” ngang nhiên lừa đảo khách hàng -
Nha Trang: Tìm lại thú vui “nghỉ dưỡng” của thế kỷ trước -
Nhà đầu tư Hàn Quốc muốn rót 363 triệu USD làm dự án căn hộ cao cấp tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt