-
Thúc tiến độ lập, thẩm định, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể Thủ đô Hà Nội -
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu -
Tĩnh tại biển riêng và sức sống tâm điểm - hai sắc thái sống giao hòa tại Vịnh Tiên -
"Cửa sáng" an cư, đầu tư với mức giá từ 56 triệu/m2 tại BV Bavella Green Park -
Du lịch phục hồi, dòng kiều hối hướng về bất động sản trung tâm Đà Nẵng -
Casamia Balanca Hoi An - Dấu ấn trên hành trình kiến tạo không gian “đáng sống” -
Bất động sản cao cấp Hà Nội trong chu kỳ tăng trưởng mới
![]() |
| Cảng nội địa ICD Mỹ Đình, Hà Nội |
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 08/KH-UBND về đẩy mạnh các giải pháp nhằm giảm chi phí logistics, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, thành phố Hà Nội yêu cầu rà soát quy định phân công, phân cấp quản lý hoạt động logistics trên địa bàn đảm bảo rõ ràng, tránh tình trạng chồng chéo, thiếu trách nhiệm, làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch phân khu và các quy hoạch ngành cũng như các kế hoạch triển khai quy hoạch để bổ sung, điều chỉnh các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo đồng bộ về cơ sở hạ tầng, cơ cấu sản xuất phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển hạ tầng và dịch vụ logistics, tích hợp sâu dịch vụ logistics trong chiến lược phát triển ngành.
Các trung tâm logistics có quy mô phù hợp trên các tuyến đường vành đai tiếp tục được nghiên cứu xây dựng, kết nối các đầu mối gom hàng, các kho tập kết, phân phối hàng tại các khu vực tập trung sản xuất, nông nghiệp, công nghiệp, khu công nghiệp; chú trọng phát triển hệ thống kho bãi, kho bãi chuyên dụng.
Thành phố định hướng phát triển hạ tầng dịch vụ logistics trên địa bàn Hà Nội theo nguyên tắc dành quỹ đất và phát huy tối đa tiềm năng, nguồn lực để xây dựng và khai thác hiệu quả hạ tầng logistics. Việc hợp tác giữa các doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ logistics trên địa bàn và trong cả nước, với các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế được thúc đẩy. Các hiệp hội ngành nghề liên quan đến dịch vụ logistics cũng được tạo điều kiện phát huy vai trò...
Bên cạnh đó, công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát thị trường và hoạt động kinh doanh dịch vụ logictics trong các khâu lưu thông, vận chuyển, phân phối, dự trữ hàng hóa được chú trọng. Cùng đó, kết hợp kiểm tra với hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện các quy trình, điều kiện kinh doanh đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định. Các vi phạm xử lý nghiêm minh và kịp thời theo đúng quy định pháp luật để xây dựng thị trường kinh doanh dịch vụ logistics lành mạnh và hiệu quả, góp vai trò quan trọng thúc đẩy sản xuất kinh doanh tăng trưởng.
Chú trọng hợp tác liên kết với các địa phương lân cận trong vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, với các tỉnh/thành phố trong nước và phối hợp với các Viện, Trường Đại học. Chương trình, các lớp tập huấn, cập nhật kiến thức về logistics cho cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp được xây dựng, tổ chức. Đồng thời, thúc đẩy liên kết giữa các Viện, Trường Đại học, doanh nghiệp để hình thành mạng lưới đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp logistics (bao gồm cả đào tạo tại chỗ).
Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 25.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động logistics, nhưng thực chất, chỉ có 5.445 doanh nghiệp đang hoạt động chính thức. Trong đó, doanh nghiệp tư nhân chiếm 80%, phần lớn đều có quy mô nhỏ, hạn chế về vốn, công nghệ và nhân lực.
Vì vậy, các doanh nghiệp logistics trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 25% nhu cầu thị trường. Trong khi đó, một số tập đoàn logistics lớn trên thế giới đã có mặt ở Việt Nam như Kunhe Nagel, Schenker, Bikar, APL logistics..., giành được khoảng 70% thị trường nhờ tính chuyên nghiệp, mạng lưới rộng và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Ngành nghề kinh doanh chính của các doanh nghiệp dịch vụ logistics gồm: dịch vụ vận tải, kho bãi, cảng biển, ICD, trung tâm dịch vụ logistics, ga hàng hóa, bốc dỡ hàng hóa, giao nhận vận tải, đại lý vận tải, đại lý tàu biển, đại lý hải quan, đại lý phát chuyển nhanh và các dịch vụ logistics khác có liên quan.
-
Khối nội tăng rót tiền đầu tư xây dựng khu công nghiệp -
Cả trăm môi giới bất động sản xuống đường “săn khách” tại huyện Đan Phượng -
Người trẻ có thể vỡ nợ vì mua nhà nếu thu nhập dưới 25 triệu đồng/tháng -
Nhà ở xã hội là lối thoát cho doanh nghiệp địa ốc; Thị trường bất động sản “nóng” lên từng ngày -
Gỡ nút thắt thủ tục để khách hàng dễ tiếp cận nhà ở xã hội -
Đô thị đóng góp 70% GDP, nhưng các quy định liên quan còn rời rạc -
Bơm vốn vào bất động sản khu công nghiệp
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp -
5
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Crayola ra mắt trải nghiệm Happy Meal toàn cầu tại McDonald's -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam


