Gỗ Minh Long và hành trình đem xu hướng vật liệu thế giới đến Việt Nam
Như Loan - 16/10/2019 09:00
 
In 3D là kỹ thuật tạo mẫu nhanh và đang phát triển rất mạnh mẽ. Việc phát triển bề mặt gỗ công nghiệp bằng công nghệ in này đang mở ra những cơ hội thay đổi mạnh mẽ trong sản xuất và thiết kế. Công nghệ này sẽ được giới thiệu tại Hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ nội thất 2020 – 2022” tại Nghệ An.

Khi gỗ công nghiệp kết hợp cùng công nghệ in 3D

Công nghệ in 3D có khả năng tạo ra các thiết kế bề mặt sống động, tạo cảm xúc chân thật, ấn tượng. Với công nghệ này, tất cả các họa tiết, hiệu ứng bề mặt yêu cầu tính chính xác và độ tự nhiên cao đều có thể thực hiện được.

Các chuyên gia cho rằng, để đáp ứng nhu cầu về kiến trúc, nội thất, xu hướng in 3D được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Dựa trên thực tế và dự đoán về xu hướng, công nghệ in 3D có khả năng gần như áp đảo các kỹ thuật khác khi so sánh về năng suất. Cơ chế hoạt động cũng sẽ cắt giảm một lượng lao động đáng kể giúp tiết kiệm chi phí nhân công. Hơn nữa, sự hỗ trợ của công nghệ cũng sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình sản xuất.

Với nhu cầu phát triển mạnh hơn nữa ngành công nghiệp nội thất gỗ, việc nắm bắt xu hướng toàn cầu là nhiệm vụ tất yếu của các nhà sản xuất, kinh doanh, đội ngũ kiến trúc sư…Vậy, liệu rằng những cá nhân và đơn vị hoạt động trong ngành này đã thực sự hiểu về in 3D cũng như những dự đoán về bước đường phát triển của công nghệ này trên thế giới? Câu trả lời sẽ có tại Hội thảo xu hướng sử dụng vật liệu nội thất gỗ 2020 – 2022 do Gỗ Minh Long tổ chức ngày 19/10 tới đây tại Nghệ An.

Những xu hướng thiết kế mới

Tại hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ nội thất 2020 – 2022”, ngoài phần chia sẻ về công nghệ in 3D trên gỗ công nghiệp từ chuyên gia đến từ thương hiệu nổi tiếng của Đức, Gỗ Minh Long còn giới thiệu những về xu hướng bề mặt, xu hướng nội thất, phụ kiện mới… từ các chuyên gia  Trung Quốc, Thái Lan, Ý… Chắc chắn, đây sẽ là những chủ đề hấp dẫn dành cho người tham dự.

Đầu năm 2019, Gỗ Minh Long đã triển khai thực hiện Báo cáo xu hướng vật liệu nội thất 2020 – 2022 với mục đích đem đến cho khách hàng những sản phẩm có tính thẩm mỹ và hợp thời trang, giúp các kiến trúc sư và đơn vị sản xuất hiểu rõ hơn thị trường để mang đến hiệu quả cao hơn trong công việc.

Sau hơn nửa năm ra mắt, Báo cáo xu hướng vật liệu nội thất 2020 – 2022 đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các đối tác, khách hàng, đặc biệt là những kiến trúc sư – những người góp phần thổi hồn vào không gian sống. Hàng ngàn lượt tải về đã giúp ích một phần không nhỏ cho định hướng phát triển sản phẩm và kinh doanh của các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc – nội thất nói chung.

Với việc tổ chức hội thảo tại các tỉnh thành, Gỗ Minh Long mong muốn truyền tải tới các đối tác, khách hàng những xu hướng phát triển vật liệu tiên tiến nhất trên thế giới, khẳng định tầm nhìn, bước chuyển mới mạnh mẽ và ấn tượng trong lĩnh vực vật liệu gỗ nội thất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản