Du lịch Huế phát triển, loại hình đầu tư bất động sản nào sẽ hưởng lợi nhiều nhất?
P.V - 12/07/2019 08:17
 
Phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được dự đoán “lên ngôi” trong năm 2019 – 2020 vì ngành du lịch Huế có tỷ lệ tằng trưởng khá cao và tương lai Huế vẫn được đánh giá là một trong những nơi tăng trưởng du lịch mạnh nhất tại Việt Nam và khu vực.

Tốc độ tăng trưởng du lịch của Huế tăng mạnh và sớm bùng nổ trong tương lai.

Nhu cầu lữ hành và du lịch trên toàn cầu đang bùng nổ khi tầng lớp trung lưu lớn mạnh, dự báo sẽ tăng trưởng xấp xỉ 4% mỗi năm trong thập kỷ tới (2019-2029). Huế với gia sản du lịch văn hóa và thiên nhiên đa dạng, hoàn toàn có thể đón nhận lợi ích từ bối cảnh nhu cầu thuận lợi nêu trên. 

Trong năm 2017, Huế đứng thứ 6/10 điểm đến của khách quốc tế tại Việt Nam theo số liệu tổng hợp từ Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo tin từ Sở du lịch Thừa thiên Huế cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2019, tỉnh Thừa Thiên-Huế đón 2,11 triệu lượt khách du lịch, trong khi đó mục tiêu đặt ra cho năm 2019 là thu hút 4,5 -4,7 triệu lượt khách, như vậy đến nay Huế đã đạt được 47%. Chỉ tiêu năm 2020 thu hút trên 6,7 triệu lượt khách, tăng bình quân 12 - 15%/năm. khách lưu trú đạt khoảng 3,1- 3,5 triệu lượt (tăng 17-19% so cùng kỳ); 

Phát huy lợi thế thành phố của những di sản và lễ hội - nguồn tài nguyên quý giá của du lịch, Thừa Thiên Huế đã trở thành trung tâm văn hóa, du lịch lớn nhất của cả nước. Cùng với xu hướng phát triển của du lịch văn hóa, chính sách hỗ trợ du lịch của nhà nước, cùng sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào cơ sở hạ tầng, khu đô thị, khu du lịch nghỉ dưỡng,…trong tương lai du lịch Huế sẽ có những bước phát triển vượt bậc. sớm khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch văn hóa của thế giới.

Vậy khi du lịch phát triển, loại hình bất động sản nào tại Huế sẽ lên ngôi?

Nhắc đến du lịch thì không thể không nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch càng phát triển thì bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một kênh đầu tư hiệu quả nhất. Lợi nhuận đến từ việc tăng giá và từ lượng khách du lịch trong quá trình vận hành cho thuê. 

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Huế đang thu hút rất nhiều “đại gia bất động sản”. Một số chủ đầu tư lớn như Vingroup, Apec Group, Bitexco Group, Tập đoàn Banyan Tree, ,… đã tham gia vào thị trường làm thị trường trong mấy năm gần đây sôi động hẳn lên.

Sự xuất hiện và bùng nổ của loại hình condotel.

Theo CBRE, đến năm 2020, Huế cần khoảng 12.000 phòng lưu trú, trong khi đó, hiện nay chỉ mới đáp ứng được khoảng 7.481 phòng khách sạn. Trong đó số phòng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao chỉ có khoảng 27 cơ sở với 3.227 phòng lưu trú. Đây là những con số hết sức ấn tượng và “màu mỡ” cho giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Huế.

 Trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng thì loại hình đầu tư condotel đã xuất hiện và thành công từ các thị trường du lịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Bình Thuận, Phú Yên,… nên thị trường đầu tư đã khá quen với loại hình này. Sự xuất hiện loại hình condotel sẽ mang đến làn gió mới cho chị trường BĐS Huế và hứa hẹn bùng nổ tại Huế trong thời gian tới. 

Condotel – loại hình căn hộ khách sạn đang được ưa chuộng
Condotel – loại hình căn hộ khách sạn đang được ưa chuộng

Cơ hội cho các nhà đầu tư đón sóng khi mới đây thông tin về dự án condotel đầu tiên sẽ được triển khai tại Huế. Nằm trong khu đô thị xanh Apec Royal Park Huế, dự án condotel Apec Mandala Wyndham Huế được quản lý bởi tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu nước Mỹ - Wyndham Hotels Group, được hưởng lợi từ các tiện ích ngoại khu và phát triển thêm các tiện ích nội khu độc đáo khắc phục yếu điểm của du lịch Huế về đa dạng các dịch vụ vui chơi giải trí nâng cao chất lượng phục vụ.

Theo tính toán của giới đầu tư, một suất đầu tư trung bình cho căn condotel tại dự án Apec Mandala Wyndham Huế chỉ khoảng từ 600 triệu đồng. Hiện tại, công suất cho thuê phòng tại Huế hiện khoảng 65%/1 năm, trong các dip Festival tỷ lệ lấp phòng với các khách sạn 3-5 sao  là 100%. 

Đối với tiêu chuẩn 5 sao do Wyndham quản lý mức cho thuê khoảng 1,5 triệu/đêm (mức trung bình phòng khách sạn 3-4 sao tại Huế), thì sau khi trừ đi các chi phí và đóng thuế, lợi nhuận Net mà nhà đầu tư thu về một năm sẽ vào khoảng hơn 150 triệu đồng, biên lợi nhuận khoảng 20%, như vậy sau 4 - 5 năm nhà đầu tư sẽ hòa vốn. Còn nếu với mức giá cho thuê khoảng 3 triệu đồng/đêm (mức giá trung bình phòng khách sạn 5 sao), thì chỉ sau 3 năm đã hòa vốn với lợi nhuận biên khoảng gần 40%/năm.

Ảnh phối cảnh condotel đầu tiên tại Huế
Ảnh phối cảnh condotel đầu tiên tại Huế

Hơn thế nữa, chủ sở hữu căn condotel sẽ toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản, có thể để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân hay tự cho thuê hoặc ủy thác kinh doanh và phân chia lợi nhuận. Điều này rất phù hợp với tâm lý người Việt Nam khi tài sản sẽ đúng bản chất sở hữu và toàn quyền của người mua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản