Địa ốc vùng ven TP.HCM vẫn sôi động
Gia Phú - 05/04/2020 20:38
 
Trong khi thị trường bất động sản TP.HCM gặp nhiều khó khăn, thì thị trường vùng ven lại liên tục đón nhận những dự án mới mở bán.
Các Dự án vùng ven TP.HCM đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.
Các dự án vùng ven TP.HCM đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.

Thị trường vẫn sôi động

Tập đoàn Hưng Thịnh vừa công bố sẽ ra mắt dự án chung cư với 6 block, gồm 3.068 căn hộ chung cư tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Dự án này nằm trong quần thể Làng đại học quốc gia TP.HCM.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông Group cho biết, Công ty đã hoàn thành khu nhà mẫu Dự án Phú Đông 3 tại TP. Dĩ An (Bình Dương) và dự kiến ra mắt thị trường trong quý II/2020, với khoảng 400 căn hộ.

Tại tỉnh Đồng Nai, đầu năm nay, Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục cho ra mắt thị trường hơn 300 nền đất giai đoạn II của Dự án Biên Hòa New City tại TP. Biên Hòa. Dự án này được Hưng Thịnh Corp mở bán từ năm 2019.

Cũng tại Đồng Nai, Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland đang được mở bán. Dự án được xây dựng trên diện tích 1.800 ha, trong đó, giai đoạn I triển khai trên diện tích 300 ha, với các dòng sản phẩm trọng điểm là shophouse, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập.

Tại tỉnh Long An, Tập đoàn Trần Anh Long An vừa chính thức mở bán Dự án West Lakes Golf & Villas. Đây là dự án biệt thự kết hợp sân golf, tọa lạc trên tuyến đường DT 822, thuộc xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa. Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích đất 120 ha, gồm sân golf 18 lỗ, club house, biệt thự và khu giải trí nghỉ dưỡng. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đang mở bán Dự án Lavilla Tân An, với 800 căn nhà phố xây dựng trên diện tích 20 ha.

Tại tỉnh Bình Phước, Tập đoàn FLC cho biết sẽ phát triển Dự án Khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam có diện tích 1.756 ha tại TP. Đồng Xoài.

Cũng tại TP. Đồng Xoài, đầu năm 2020, Tập đoàn Cát Tường Group đã phát triển phân khu mới Dự án Cát Tường Phú Sinh. Dự án được mở bán đầu tiên từ năm 2019 với diện tích 92,7 ha, tổng vốn đầu tư 70 triệu USD, gồm các sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự, khu mua sắm…

Cuối năm 2019, Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding đã mở bán giai đoạn I Dự án Asian Lake View tại TP. Đồng Xoài. Dự án có diện tích 10,4 ha, với dòng sản phẩm nhà phố thương mại, nhà phố liền kề. Đầu năm 2020, công ty này sẽ tiếp tục cho ra sản phẩm giai đoạn II.

Điểm sáng bất động sản 2020

Theo ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty nghiên cứu thị trường DKRA Vietnam, trong 2 tháng đầu năm 2020, thị trường đất nền tại các tỉnh giáp ranh TP.HCM đã đón nhận nguồn cung mới khá dồi dào (1.742 nền). Trong đó, tỉnh Bình Dương có 9 dự án mở bán với 451/992 (45,5%) nền được tiêu thụ. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 5 dự án mở bán với 115/325 (35,4%) nền được tiêu thụ; Đồng Nai có 2 dự án mở bán với 158/284 (55,6%) nền được tiêu thụ; Long An có 1 dự án mở bán với 16/141 (11,3%) nền được tiêu thụ.

“Theo quan sát của Bộ phận R&D - DKRA Vietnam, phân khúc đất nền được dự báo khó có thể bứt phá trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn, đây vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng và hiệu quả”, ông Lâm nói.

Ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Trần Anh Group nhận định, những khó khăn tại thị trường TP.HCM do nguồn cung dự án mới sụt giảm là cơ hội cho các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, bởi các địa phương này còn nhiều quỹ đất với mức giá thấp hơn, trong khi hạ tầng, giao thông ngày càng được cải thiện và đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở thực.

Đầu tư bất động sản khu vực vùng ven TP.HCM là hướng đi nhiều triển vọng cho những người có nguồn vốn ít. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro, ông Thiện lưu ý người dân và nhà đầu tư cần quan tâm tới sự phát triển của hạ tầng xã hội…, nhà phát triển dự án cần tính đến cả mức giá dễ tiếp cận với người mua.

Còn ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, thị trường vùng ven (cách khu vực trung tâm TP.HCM 15 - 20 km) đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Chẳng hạn, khu Đông thời gian qua phát triển rất nóng nhờ có cú hích từ hạ tầng, như hầm Thủ Thiêm, xa lộ Hà Nội mở rộng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây…

Về giá bất động sản ở khu vực bất động sản vùng ven, ông Phúc cho rằng, không loại trừ yếu tố sốt nóng cục bộ do các nhà phát triển dự án cũng như nhà đầu tư, người dân ồ ạt chuyển hướng ra khu vực vùng ven, đẩy giá lên cao hơn so với giá trị thật. Do đó, chỉ những chủ đầu tư trung thành với việc phát triển dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực mới được khách hàng ghi nhận và có thể tồn tại bền vững.

Ông Phúc cũng kiến nghị cần được tạo điều kiện thuận lợi hơn về thủ tục pháp lý. "Với tình hình khó khăn hiện nay, chúng ta nên có nhìn nhận, tư duy mới liên quan đến thủ tục hành chính để làm sao khơi thông được các nguồn lực xã hội và giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, bền vững hơn”, ông Phúc đề xuất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản