Dãy phố shophouse sầm uất tạo “sóng mạnh” tại thị trường bất động sản Tây Bắc
Như Loan - 18/10/2019 15:41
 
Ngay từ khi ra mắt, khu đô thị thể thao FLC Olympia Lao Cai đã gây ấn tượng mạnh mẽ với giới đầu tư bởi những ưu điểm riêng có. Nổi bật trong dự án, dãy shophouse trải dài ấn tượng dự kiến sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc.

Đón sóng đầu tư với mô hình shophouse

Nhà phố thương mại (shophouse) là mô hình nhà ở kiêm mặt tiền kinh doanh đã thịnh hành từ lâu trên thế giới. Tại Việt Nam, shophouse đang ngày càng phổ biến và tạo niềm tin đối với thị trường bất động sản bởi nguồn lợi nhuận không nhỏ mà sản phẩm này mang lại cho chủ sở hữu. Không chỉ là nơi an cư lý tưởng, các căn shophouse còn phục vụ nhiều loại hình kinh doanh hấp dẫn của gia chủ hoặc dùng để cho thuê, trong khi giá trị nội tại của sản phẩm không ngừng tăng theo thời gian.

Sở dĩ thị trường Việt Nam bắt nhịp khá nhanh với “cơn sốt” shophouse bởi đây là mô hình “lạ mà quen” ở nước ta. Những căn shophouse ngày nay gợi nhớ đến hình ảnh 36 phố phường tại Thăng Long – Hà Nội xưa hay khu vực Chợ Lớn, phố cổ Hội An với những dãy nhà san sát luôn nhộn nhịp người bán kẻ mua. Chính tâm lý “buôn có bạn, bán có phường” ăn sâu trong đời sống người dân đã góp phần hình thành nên những phố chợ kinh doanh tấp nập lâu đời. Và không gian đô thị hiện đại là môi trường lý tưởng để mô hình shophouse bung sức phát triển mạnh mẽ.

Với cơ cấu thường chỉ chiếm 2 – 5% trong quy hoạch dự án và được đặt tại những vị trí đắc địa, đa số các sản phẩm nhà phố thương mại được bán rất nhanh. Thậm chí nhiều dự án chưa hoàn thiện nhưng các căn shophouse đều đã có chủ.

 Mô hình dãy shophouse bao quanh khu đô thị FLC Olympia Lao Cai
Mô hình dãy shophouse bao quanh khu đô thị FLC Olympia Lao Cai

Thiết kế ấn tượng của dãy shophouse hàng đầu Lào Cai

Bắt nhịp xu hướng chung, thị trường bất động sản Tây Bắc cũng đang ghi nhận một làn sóng đầu tư shophouse sôi động không thua kém các thành phố lớn. Điển hình như tại Lào Cai, sự xuất hiện của nhiều dự án có mô hình shophouse được triển khai trong thời gian qua khiến thị trường bất động sản tại vùng biên này đa dạng hơn, nhà đầu tư cũng có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Mới đây nhất, Tập đoàn FLC đã công bố triển khai dự án khu đô thị thể thao đầu tiên của thành phố Lào Cai tại khu vực trung tâm hành chính mới. Trong bối cảnh nhà phố thương mại đang không ngừng “tăng nhiệt” tại khu vực này thì thông tin về FLC Olympia Lao Cai đã khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên” bởi dự án cung cấp sản phẩm chủ lực là mô hình shophouse.

Với mong muốn kiến tạo tại thành phố Lào Cai một không gian buôn bán đẳng cấp, thu hút lượng khách du lịch dồi dào, dự án đã quy hoạch 481 căn shophouse và shopvilla tại hai phân khu Glory và Victoria. Đặc biệt phân khu Victoria được thiết kế thành dãy nối dài gồm 348 căn shophouse bao quanh khu đô thị, tạo thành một khu phố thương mại đúng nghĩa. Lối thiết kế ấn tượng trải dài đảm bảo không gian đô thị luôn sôi động, là môi trường kinh doanh lý tưởng cho nhà đầu tư.

Kiến trúc tân cổ điển của dãy phố thương mại FLC Olympia Lao Cai
Kiến trúc tân cổ điển của dãy phố thương mại FLC Olympia Lao Cai

Mang đầy đủ những ưu điểm của một khu đô thị cao cấp, FLC Olympia Lao Cai hứa hẹn trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng ngay giữa trung tâm hành chính – văn hóa mới của thành phố Lào Cai. Nằm tại phường Bình Minh, dự án là điểm nút giao thông tỏa ra hàng loạt các địa điểm thiết yếu như bệnh viện, trường học, cơ quan hành chính…

Thêm vào đó, do thuộc khu vực quy hoạch tổ hợp văn hóa - thể thao lớn nhất Lào Cai, người dân tại đây có thể tiếp cận dễ dàng với các môn thể thao rèn luyện sức khỏe hiện đại nhất hiện nay như bơi lội, chơi golf…  cũng như hàng loạt sự kiện lớn của tỉnh và toàn khu vực. Chính vì thế, khu đô thị FLC Olympia Lao Cai trong tương lai sẽ thu hút một lượng khách lớn gồm người dân thành phố, khách du lịch, mang đến nguồn lợi dồi dào cho khu phố thương mại.

Theo chính sách mà chủ đầu tư đang xây dựng để áp dụng trong thời gian tới, shophouse tại dự án có mức giá dự kiến chỉ từ 11,9 triệu đồng/m2. Mức giá hấp dẫn này cho phép khách hàng có thể dễ dàng sở hữu một căn shophouse có vị trí đắc địa, thuận lợi cho kinh doanh ngay tại khu trung tâm mới đang phát triển của thành phố Lào Cai.

Dự án được phân phối và phát triển bởi FLCHomes
Văn phòng giao dịch: Tòa nhà Bamboo Airways Tower, số 265 đường Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Đại lý phân phối chính thức: Đất xanh miền Bắc, Lộc Sơn Hà, Hải Phát Land, Future Land, RedLand, Phúc Vinh Land, Trường Tiền Land, TNT Land, Minh Minh Land.
Fanpage: www.facebook.com/flcolympialaocai.official/
Hotline: 0965 26 26 88

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản