Đầu Xuân, tìm hiểu về lá số Tứ trụ
Lá số Tứ trụ chỉ thẳng cho chúng ta biết đâu là ngũ hành chi phối đến mệnh của một người, trong mệnh của người đó có bị thiếu, khuyết ngũ hành nào hay không.

Ưu điểm của lá số Tứ trụ

Chính vì sự phức tạp trong mối tương quan ngũ hành trong Tử vi, nên Tứ trụ lại có ưu việt riêng và được ứng dụng vào phong thủy sâu hơn Tử vi. Bởi lá số Tứ trụ chỉ thẳng cho chúng ta biết đâu là ngũ hành chi phối đến mệnh của một người, trong mệnh của người đó có bị thiếu, khuyết ngũ hành nào hay không. Ngũ hành nào vượng, ngũ hành nào suy. Ngoài ra, còn được phân định theo các vận khác nhau.

Từ đó, chúng ta có thể biết được chính xác ngũ hành bản mệnh của một người cần bổ sung thêm những ngũ hành gì và điều tiết bớt ngũ hành gì, dùng màu sắc nào hợp, phương vị nào tốt để kê giường, đặt bàn làm việc… Đó cũng là cách để biết hai người có hợp ngũ hành hay không (phải giải lá số của cả hai và cân đo, đong đếm ngũ hành trên toàn lá số).

Tiếp nữa, người ta phải tính các mối tương tác như hợp, xung hay phá của cả 4 Thiên can và 4 Địa chi của 2 lá số, rồi mới khẳng định được hai người hợp hay không, và hợp thì ở mức độ nào.

Ngoài ra, khi lập lá số Tứ trụ, tổng số lượng các sao để lập lá số cũng trên 100 sao, không ít hơn các sao trong lá số Tử vi. Nhưng Tứ trụ chỉ tính toán những sao nào tương tác trực tiếp theo mệnh, vận và tiểu vận chứ không giống Tử vi là có bao nhiêu sao thì án hết lên lá số.

Khi luận đoán lá số Tứ trụ, người ta luận đoán tập trung sâu về chính người sở hữu lá số. Từ đó, đưa ra các định hướng về tương lai nghề nghiệp, về phương thức hóa giải, những vấn đề chuyên sâu về con người như hợp nghề nào, làm ăn tuổi nào hợp, màu sắc hợp, năm đẹp để sinh con…

Trong lá số Tứ trụ cũng có phần luận về cha mẹ, anh chị em, con cái, giống như Tử vi, nhưng nếu thầy phong thủy không phải ở cảnh giới cao, thì sự luận đoán có tỷ lệ ứng nghiệm thấp. Do đó, nên hạn chế xem, vì bố mẹ cũng đã có lá số riêng và vợ chồng mỗi người cũng có lá số riêng, con cái là kết quả hay nhân quả của phúc phần gộp lại của cả dòng họ nhà chồng, nhà vợ, nên đối tượng kết hôn khác nhau, thì con cái cũng khác nhau. Nếu bảo rằng, từ lá số của một người nam hay nữ chưa lập gia đình mà luận về đường con cái thì độ khớp rất ít.

Đúc rút xung quanh lá số Tử vi và Tứ trụ

Cả hai lá số này đều luận tới những bộ sao chủ mệnh và chi phối mệnh mỗi người, từ đó có thể định lượng ra cuộc đời người đó sẽ thế nào, nói lên con người đó có tài năng gì, ngành nghề phù hợp, độ thành công của cuộc đời đến đâu, mệnh thế nào. Căn cứ vào các độ vượng, suy (chính là đánh giá về vượng địa, miếu địa, đắc địa, hãm địa trong Tử vi) của các sao mà đánh giá.

Việc phân định được sao nào vượng cỡ nào, suy cỡ nào phụ thuộc vào đẳng cấp luận đoán của một người thầy. Với bộ sao xấu chi phối cuộc đời một người như Tai sát, Kiếp sát, Kình Dương, Thiên la, Địa võng, Cô thần Quả tú… hãm địa, nhưng trong mệnh người ta có các bộ sao tốt như Phúc tinh hay Thiên đức, Nguyệt đức mà vượng, thì dù có gặp hạn vẫn cứ được giải cứu.

Còn ngược lại, những bộ sao tốt không vượng hoặc độ vượng chỉ ở mức trung bình, mà những sao xấu lại rất vượng, có lực, thì người đó gặp rất nhiều chướng họa mà sự giải cứu không đáng là bao, thì cuộc sống chịu nhiều tai ương.

Luận lá số thế nào?

Từ lá số, chúng ta luận theo nguyên lý như sau: Người muốn làm quan thì phải có sao Quốc ấn sáng và vượng, không bị xung phá thì mới phù hợp phát triển theo đường quan lộ (nên đi làm cho Nhà nước hay các cơ quan tổ chức lớn).

Những người muốn làm bác sĩ giỏi, thì trong mệnh sao Thiên y cũng phải rất sáng, là sao vượng. Những người làm thầy giỏi thì bộ sao Thiên khôi, Thiên việt cũng phải sáng, vượng.

Những người làm thầy ở đây được xếp vào những ngành nghề như giáo viên, luật sư, bác sĩ, người làm tham mưu hay thư ký, kể cả những người làm thầy phong thủy, Tử vi, tướng số…

Còn những người muốn làm kinh doanh, thương mại, thì chắc chắn trong mệnh số sao Lộc phải sáng. Những người là nghệ sĩ tài năng, trong mệnh chắc chắn sao Hoa Cái rất sáng. Những người làm về kế toán, kiểm toán, hay quản lý về giấy tớ văn bản thì sao Văn xương đương nhiên cũng sáng.

Ngoài ra, còn nhiều tiêu chí khác, cộng với việc không chỉ có một hay vài sao chi phối trong mệnh, mà có nhiều sao. Cho nên, một người thầy giỏi mới có thể khẳng định đúng, đưa ra được những thông tin có trọng lượng và uy tín.

Nhìn nhận về thầy lá số

Nếu chúng ta quá tin vào một người thầy, mà thầy này định hướng sai cho chúng ta, thì cái sai theo lộ trình đó tới 10 - 20 năm khó có thể sửa chữa được.

Tiền bạc thì có thể làm ra được, nhưng cuộc đời thì không thể đánh đổi lại được. Chẳng hạn, nếu chúng ta không có duyên trên đường quan trường, mà cứ cố bằng mọi cách, mọi giá thì sau 20 năm, cuộc đời đã an bài và chẳng còn gì để nói. Trong khi nếu mệnh số rất duyên về con đường thương mại, có khi chỉ vài năm, người đó đã rất thành công và giàu có.

Có hiện tượng, khi chúng ta đi xem lá số, thường các thầy dựa vào tâm lý và cho biết sang năm sẽ thế nọ, thế kia, thường nói về tương lai rất thuận, rất hay theo tâm lý mong cầu của nhiều người, khiến nhiều người chạy theo tâm lý viển vông đó, nhiều người cũng quên mất việc đặt ra cho mình những câu hỏi là thầy giỏi hay không, nói đúng hay không. Trong khi thầy giỏi về lá số phải nói đúng chuẩn, khớp về quá khứ thì mới nên tin khi nghe nói về tương lai.

Một người thầy giỏi, họ rất tự tin, sẵn sàng luận cho bất kể người nào về lá số. Khi đi xem, chúng ta không chỉ hỏi mỗi lá số của chúng ta, mà hỏi cho cả vợ chồng, thậm chí để chuẩn xác hơn nữa, nên hỏi cho bố mẹ và cho những người nhiều tuổi. Khi thầy nói về những người nhiều tuổi có độ chính xác trên 70%, 30% còn lại không phải là những luận đoán sai mà thuộc kiểu 50/50, là những điều còn phải suy ngẫm thì chúng ta có thể tin được.

Về trình tự, khi nhờ các thầy xem lá số, thì phải bắt đầu từ các sự việc trong quá khứ, rồi khi các kết quả luận đoán đáng tin tưởng, chúng ta mới hỏi về tương lai, chứ không phải đến chỗ thầy là hỏi ngay tương lai thế nào và định làm gì sắp tới, có thành công hay không? Vì hỏi vậy, thầy hay dựa vào để nói, không có cơ sở để đánh giá chính xác.

Những vấn đề khác

Như đã nói ở trên, lá số có thể chỉ ra đến 70% vận mệnh một đời người đã là tỷ lệ cao rồi, còn 30% còn lại thuộc về việc vận dụng phong thủy, làm việc tâm đức, tu thân, dưỡng tính…

Với trường hợp những người sinh cùng năm, tháng, ngày, giờ thì cuộc đời, số phận của họ theo một ba-rem giống nhau, nhưng biên độ, sự tương tác sẽ khác nhau. Với trường hợp này, khi luận giải lá số cho 2 người, đương nhiên là cùng một kết quả, nhưng cuộc đời mỗi người lại vẫn khác nhau.

Nguyên nhân là vì họ sinh ra trong dòng họ khác nhau, có phúc phần của dòng họ cùng với thịnh suy của phần mộ là khác nhau, hoàn cảnh, điều kiện kinh tế gia đình khác nhau. Đơn giản, vì bố mẹ khác nhau, nên gien di truyền cũng khác nhau, trí tuệ khác nhau. Độ ảnh hưởng do tuổi của bố, của mẹ và của anh chị em tương tác vào cuộc đời mỗi người khác nhau. Ngoài ra, người phối hôn khác nhau sẽ ảnh hưởng đến thịnh suy khác nhau. Thậm chí, phúc phần và điều kiện gia đình của người phối hôn khác nhau, rồi việc làm thiện hay bất thiện cũng thay đổi cuộc đời.

Có nhiều người làm việc bất thiện nhỏ, nghĩ rằng việc đó không ảnh hưởng gì. Đúng là việc đó sẽ không bị pháp luật trừng phạt, nhưng nhiều việc như vậy sẽ tổn hại “đức” và sẽ làm hao tổn phúc phần, gia đình khó giàu lên, con cái không thành đạt, kiếm trác nhiều tiền bao nhiêu cũng bị hao việc nọ và tốn vào việc kia.

Vì vậy, mới có câu “đức năng thắng số”, chứ không nói “đức năng thắng Thiên”. Bởi nếu biết vận hành và làm việc tâm đức, thì có thể cải số cho tốt lên, nhưng với số mệnh thì vẫn tính theo lá số.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản