Đầu tư vào… người đàn ông!
Phụ nữ nên đầu tư vào nhà đất, vào con cái, vào chuyện sự nghiệp học hành, đã đủ chưa? Nhóm bạn trong bàn trà cười lớn, thiếu điều quan trọng nhất và có khi chỉ cần duy nhất: Đầu tư vào… người đàn ông!

1. 

Bữa rồi tôi đi Vũng Tàu, ngồi trà chiều với vài người hàng xóm, tình cờ gặp nhóm bạn khác cũng tới chơi cùng. Ở đời, nghề viết sướng nhất là được đi tung tẩy đây đó và “tứ hải giai huynh đệ”.

Đi thì cũng phải có mục đích, chứ không thể lang thang như dân sáng tác. Nhưng riêng khoản gặp gỡ và quen biết với rất nhiều người, thì đúng là “đặc sản” của nghề.

Ông chồng, ông bồ nào có máu ghen, thì thật khó có thể hình dung cô vợ mình 22h còn xách xe chạy đi phỏng vấn. Và thậm chí, tôi đã từng tham dự cuộc họp báo lúc 2h sáng. Nếu căn ke với nhau, chắc có lẽ hoặc bỏ nghề, hoặc chia tay cũng nên.

Trong cuộc tình cờ gặp gỡ ấy, nhóm bạn lần đầu tiên chạm mặt là các công chức chính hiệu, nhưng họ đều có kinh nghiệm mua bán bất động sản lâu năm. Sau một hồi nói giá đất khu này, giá nhà khu kia lên lên xuống xuống, các câu chuyện rôm rả chưa từng thấy.

Trong lúc các anh chị cao hứng, tôi đã phải giơ tay lên miệng ra dấu nói nhỏ mấy lần, để khỏi ảnh hưởng tới bàn kế bên. Nhưng sau khi nghe thoáng qua câu chuyện cũng cao hứng không kém của họ, thì cũng đều xoay quanh chuyện nhà đất.

Tôi quay sang hỏi 1 cậu em làm trong ngành tài chính, sao lạ vậy em, hầu như ai cũng đi bán đất thế này, thì ai là người mua đây! Cậu ấy trả lời, thì mọi người lòng vòng mua bán của nhau, cũng hoàn thành xong giao dịch mà chị!

Người trả lời câu ấy, đang chuẩn bị đưa cả gia đình sang định cư tại Úc vào cuối năm nay. Nhưng trong kế hoạch của ông chủ gia đình, chỉ qua đó cho đủ thời gian cấp thẻ xanh, còn lại vợ con cứ ung dung đi làm đi học ở bển, còn ông chồng sẽ trở lại Việt Nam tiếp tục công việc kinh doanh. Khoản xèng kiếm được nhiều nhất trong chục năm nay vẫn là mua bán nhà đất. Và đúng như cậu nói, toàn bạn bè mua đi bán lại cho nhau. Xà quần vậy mà giá đất tăng đều đều.

Các chị bạn đi cùng cũng tham gia người mua miếng đất này, người bán căn nhà kia. Nghe loạn thần. Cho tới khi ông bạn chung bàn lên tiếng, các cô đầu tư chi cho vất vả vật vã. Cách đầu tư khôn ngoan và nhanh nhất, chính là đầu tư chỉn chu vào 1 người đàn ông. Món đầu tư này sinh lời cho cả nhà lẫn xe, không cần suy tính tới thị trường lên hay xuống!

2. 

Chúng tôi cười rộ lên trước lời giỡn chơi của bạn. Nhưng trong điều giỡn cũng có chút điều thiệt. Bữa thấy trên trang cá nhân, anh bạn luật sư “khoe” từ Tết tới giờ đã nhận 5 ca tư vấn cho các cặp đôi ly hôn.

Một xã hội có quá nhiều thứ đáng bàn và nền tảng gia đình đang thực sự rạn vỡ không thể hàn gắn. Cuộc sống hiện đại, cởi mở, dễ hòa đồng cũng có mặt trái, tất nhiên. Chẳng có điều gì là hoàn mỹ 100%. Chúng ta cần bình đẳng, nam nữ bình quyền, tất thảy mọi người đều đi làm, ra ngoài bươn chải kiếm tiền, thì sự va vấp, sự sai lầm, sự say nắng, sự thay đổi, không thể tránh khỏi.

Trước đây, chuyện chia tay, ly hôn, chia tài sản là điều phải cân đo, riêng tư và tranh đấu day dứt mãi, giờ trở thành chuyện thường ngày và công khai. Suy nghĩ mở đã thực sự “open” nhiều thứ, trong đó việc phân định tài sản trước hôn nhân đang trở thành xu thế của giới trẻ khi bước vào ngưỡng cửa gia đình. Khi chia tay, mọi thứ đều nhẹ tựa lông hồng, kết thúc 1 hợp đồng trong 1 giai đoạn.

Lớp trẻ đã khác với tầng lớp cha chú, khỏi phải ra tòa nhiều lần, để tranh giành nhau căn nhà, miếng đất đã hình thành trong nhiều năm chung sống. Chia tay rồi, mà mặt nặng mày nhẹ để phân chia tài sản còn mãi, không thể tha thứ cho nhau ngày một ngày hai được.

Vậy thì cũng rất nên đầu tư vào 1 người đàn ông, vào chính ông chồng trong nhà. Cơm sôi thì nhỏ lửa, chồng giận thì vợ bớt lời. Lùi 1 bước trời cao biển rộng. Chỉ khi nào đã lùi quá xa, quá sâu mà đối tác vẫn không biết điểm dừng, khi ấy mới “thanh lý hợp đồng”. Thời khắc ấy, sẽ nhẹ nhõm hơn nhiều, vì khoản đầu tư đã đủ thời điểm, đủ lấy lại vốn lẫn lời.

Đừng ngó đi đâu quá xa. Hãy nhìn sang ngay người ở bên cạnh mình nhất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản