Đầu tư đất nền cũng cần "chọn mặt gửi vàng"
P.C - 12/11/2019 08:00
 
Gần đây, nhà đầu tư đang có xu hướng săn tìm đất nền tỉnh lẻ, nơi giá đất còn rẻ và tiềm năng tăng giá cao. Nhưng nếu không lựa chọn đúng dự án, đúng chủ đầu tư thì việc “tiền mất tật mang” là khó tránh khỏi.

Những rủi ro tiềm ẩn

Sau cú sốc Alibaba, nhà đầu tư có lẽ đã “cạch đến già” những dự án “ma”, dự án khống vốn được sinh ra từ sự tô vẽ bằng những con số siêu lợi nhuận. Nhưng chưa hết, những “cái bẫy” vẫn hiển hiện đâu đó trước mỗi quyết định nhanh chóng xuống tiền. Để tránh “tiền mất tật mang”, nhà đầu tư cần tỉnh táo với những rủi ro dễ mắc phải.

Rủi ro về pháp lý: Do “quá tin” chủ đầu tư, người mua đặt cọc mà bỏ qua các bước thẩm định pháp lý xem dự án đã được phê duyệt quy hoạch chưa? những bản quy hoạch này phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chưa? CĐT đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật giao thông chưa, đã nộp đủ tiền thuế sử dụng đất chưa? Có ý kiến chấp thuận của Sở Xây dựng bằng văn bản không? dự án giao dịch có đang trong tình trạng thế chấp tại tổ chức tín dụng hợp pháp hay không? dự án có đủ điều kiện để huy động vốn hay không?... Đây là loại rủi ro “biết rồi, khổ lắm nói mãi” nhưng lại rất nhiều người mắc phải.

Rủi ro do thiếu thông tin: Để tránh rủi ro người mua phải kiểm tra thông tin quy hoạch của lô đất, quy hoạch xung quanh lô đất… Có không ít trường hợp mua nhầm lô đất bị vướng một phần hoặc toàn bộ quy hoạch. Ngoài ra, người mua cũng thường hay mắc những sai lầm dẫn đến thua thiệt như: ký loại hợp đồng yếu thế, không mua chính chủ… 

Còn với nhà đầu tư, tránh được rủi do mới chỉ thành công được một nửa, phần còn lại phụ thuộc vào việc có chọn đúng dự án để “tiền lại đẻ ra tiền” hay không. Việc đó đòi hỏi nhà đầu tư phải hiểu rõ khu vực đầu tư, đánh giá đúng về tiềm năng phát triển chung của khu vực thông qua khả năng liên kết vùng, quy hoạch và định hướng phát triển...

Những nền đất thuộc những khu đô thị có vị trí địa lý thuận lợi, giàu tiềm năng phát triển, được quy hoạch hoàn chỉnh, đồng bộ, đặc biệt là những dự án có hệ thống tiện ích đã hoàn chỉnh sẽ đảm bảo tính thanh khoản cao.

Cơ hội đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả dịp cuối năm

Trong xu hướng đi tìm thị trường ngách, đầu tư vào dự án đất nền tại những thành phố, thị xã trẻ đang phát triển năng động, nhà đầu tư đang đặc biệt chú ý tới Cửa Cờn Riverside tại Hoàng Mai, Nghệ An.

Theo chia sẻ từ Chủ đầu tư dự án - CTCP đầu tư và Xây dựng Long Thành, Cửa Cờn Riverside, dự án có pháp lý rõ ràng, tất cả các lô đất của dự án đã có sổ riêng. Khi thanh toán hết giá trị lô đất trong vòng 30 ngày khách hàng sẽ nhận ngay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đây là điều mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong muốn bởi tính an toàn tuyệt đối.

Đây cũng là dự án duy nhất tại Hoàng Mai khách hàng chỉ cần mua đất đã có thể sang tên chính chủ sổ đỏ mà không yêu cầu phải xây dựng ngay.

Khu vực lân cận mật độ dân cư đã rất cao, quỹ đất đã ngày càng eo hep. Không ít gia đình đang muốn chuyển sang nơi ở mới với chất lượng cuộc sống cao hơn. Là khu đô thị duy nhất tại thị xã Hoàng Mai đáp ứng đầy đủ tiện ích đã đi vào hoạt động phục vụ cư dân như Trường học, bể bơi, khu vui chơi… không khó hiểu khi Cửa Cờn Riverside đang là “đích ngắm” của những gia đình “của ăn của để” trong vùng. Dự án có lô đất diện tích từ 144m2 - 160m2 -180m2 và không yêu cầu xây dựng theo khuôn mẫu.

Hướng view biển rộng lớn của Dự án Cửa Cờn Riverside
Hướng view biển rộng lớn của dự án Cửa Cờn Riverside

Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư, Cửa Cờn Riverside có tiềm năng tăng giá cao bởi mức giá mở bán được công bố 8 triệu/m2 cũng chỉ bằng 1/4 giá đất khu dân cư lân cận (phường Quỳnh Phương giá đất mặt đường có thể kinh doanh được có giá khoảng 35 triệu đồng/m2).

Đây là dự án duy nhất nằm tại Trung tâm thị xã Hoàng Mai, chỉ cách trung tâm hành chính thị xã chừng 500m và nằm trên tỉnh lộ 537, tuyến đường huyết mạch kết nối thị xã tới các địa điểm du lịch nổi tiếng và khu dân cư đông đúc tại Quỳnh Phương và gần kề dự án là các khu công nghiệp lớn như KCN Hoàng Mai, KCN Đông Hồi, KCN Nghi Sơn.

Vị trí dự án cũng là trung tâm của hệ thống giao thông trong khu vực với các tuyến đường huyết mạch như QL1A, QL 36, Cao tốc Bắc – Nam. Đặc biệt, sắp tới đây sẽ triển khai tuyến cao tốc Bắc - Nam, rút ngắn thời gian từ Hà Nội về Hoàng Mai chỉ còn 2 giờ, tuyến đường ven biển 60m nối KCN Nghi Sơn - Cửa Lò đi xuyên qua dự án dự kiến sẽ triển khai tháng 3/2020. Khi đó, giá bất động sản trong khu vực nói chung và Cửa Cờn Riverside nói riêng sẽ có sự tăng trưởng nhanh về giá.

Với mức giá 8 triệu/m2, suất đầu tư cho 1 nền tại dự án chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng, tiến độ thanh toán được chia làm 3 đợt sẽ giúp nhà đầu tư linh hoạt hơn trong các giải pháp tài chính.

Yên tâm về pháp lý, vốn đầu tư ban đầu thấp, tính thanh khoản tốt, cơ hôi tăng giá cao, Cửa Cờn Riverside đang là cơ hội đầu tư thảnh thơi hiếm có vào thời điểm này.

Liên hệ đơn vị phân phối chính thức: Công ty Bất động sản Vland

Hotline: 0943.108.567

Website: http://cuaconriverside.com/

Page: https://www.facebook.com/Cuaconriverside.nghean/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản