Đâu là xu hướng sử dụng vật liệu gỗ nội thất tương lai?
Hà Quang - 18/06/2019 08:54
 
Nhu cầu sử dụng một nguồn tài nguyên bền vững, thân thiện là vô cùng cần thiết đối với xu hướng vật liệu trong tương lai. Câu hỏi đặt ra, đâu là giải pháp tối ưu nhất cho xu hướng này.
.
Nội thất gỗ công nghiệp từ nguồn rừng trồng là giải pháp phù hợp nhất hiện nay.

Xu hướng dùng vật liệu nội thất gỗ

Theo Forbes Việt Nam, năm 2018, Việt Nam đã giữ vững ngôi vị thứ năm trên thị trường đồ gỗ thế giới, thứ hai châu Á và số một Đông Nam Á. Và dự đoán tới năm 2030, nước ta sẽ trở thành “trung tâm sản xuất đồ gỗ hợp pháp của thế giới”, nếu nguồn gỗ nhập khẩu giảm dần và thay thế bằng nguồn gỗ hợp pháp từ rừng trồng trong nước.

Sự phát triển đô thị và sản xuất công nghiệp vượt quá ngưỡng cân bằng và thiếu kiểm soát, dẫn đến sự biến đổi khí hậu toàn cầu, làm cạn kiệt các nguồn tài nguyên thiên nhiên và xói mòn truyền thống văn hoá đã ngày càng rõ nét. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng một nguồn tài nguyên bền vững, thân thiện là vô cùng cần thiết.

Trước những cảnh báo nguy cấp về môi trường, các KTS tiếp tục quan tâm nhiều tới việc sử dụng vật liệu, thiết kế hòa hợp thiên nhiên. Trong đó, nổi bật là những vấn đề sau:

- Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, vật liệu không phát sinh chất ô nhiễm độc hại đối với sức khỏe của con người (vật liệu xanh).

- Phát triển sử dụng vật liệu nhẹ, vừa có khả năng cách nhiệt tốt, vừa giảm tải trọng của công trình, do đó giảm chi phí cho kết cấu chịu lực và nền móng công trình.

- Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải xây dựng trong công trình xanh.

.
Gỗ là vật liệu thân thiện và là nguồn tài nguyên duy nhất có thể tái tạo.

Cho đến thời điểm hiện tại, gỗ vẫn là nguồn nguyên liệu duy nhất mà con người có thể tái tạo được. Xu hướng nội thất và trang trí cho thấy gỗ là vật liệu chính. Gỗ không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với nội thất mà nó còn tham gia vào các cấu trúc nhà, như trần nhà hoặc cột. Gỗ còn được sử dụng cho ngoại thất.

Trước những vấn đề cấp bách trên cùng với tiềm năng lớn trong ngành gỗ, một hội thảo về xu hướng sử dụng loại vật liệu này là rất cần thiết. Đặc biệt là khi nhu cầu sử dụng nguồn gỗ thô giờ không còn hấp dẫn mà sự sáng tạo của con người đối với gỗ mới là câu chuyện được quan tâm trong thời gian tới.

Hội thảo về Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ nội thất

Hội thảo Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ nội thất 2020 – 2022, ngày 20/6/2019 do Gỗ Minh Long tổ chức sẽ mang đến những thông tin cập nhật và hấp dẫn nhất xung quanh ngành gỗ công nghiệp trong giai đoạn tới. Với khách mời là những diễn giả uy tín trong và ngoài nước, hội thảo xoay quanh 4 chủ đề chính:

Xu hướng thiết kế bề mặt 2020 – 2021 | Ông JK Huang - Công ty I.Decor Trung Quốc

Kỹ thuật sử dụng keo dán cạnh | Ông Sebastian Schäfers – Công ty Jowat Việt Nam

Xu hướng sử dụng sàn gỗ nội thất | Ông Kim Pil Gu – Công ty Dongwha International

Xu hướng sử dụng vật liệu nội thất gỗ tại Việt Nam | Ông Nguyễn Minh Cương – Công ty TNHH Minh Long

.
Hội thảo về xu hướng sử dụng vật liệu sẽ diễn ra vào 20/6 tới đây.

Các chủ đề chuyên sâu sẽ mang đến cái nhìn toàn cảnh về sự chuyển biến của ngành vật liệu gỗ nội thất trong thời gian tới, giúp các nhà thi công, thiết kế và người sử dụng trong nước sớm cập nhật những xu hướng mới nhất trên thế giới, thúc đẩy tiềm năng phát triển của ngành này mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam.

Hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ nội thất giai đoạn 2020 – 2022”.
Thời gian: Từ 14:00 đến 17:30, thứ Năm – ngày 20/06/2019
Địa điểm: Phòng Diamond 1, khách sạn Wyndham – số 12, đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Đơn vị tổ chức: Công ty TNHH Minh Long
Hotline: 1900 636 668
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản