Đà Nẵng yêu cầu thay thế kính ốp hai tòa nhà “dát vàng”
Hoàng Anh - 07/05/2020 22:11
 
Trong phương án kiến trúc được duyệt là sử dụng kính màu xanh, tuy nhiên chủ đầu tư dự án hai cao ốc tại Đà Nẵng lại sử dụng kính vàng, gây chói mắt người dân, vì vậy Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã yêu cầu chủ đầu tư hai cao ốc phải thay thế kính ốp.

Ngày 7/5, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết vừa đề nghị chủ đầu tư công trình cao tầng xử lý tình trạng kính ốp tường gây khúc xạ ánh sáng, chói mắt làm nhiễu sáng tự nhiên ở đô thị. Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư công trình Trung tâm Thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng (đường Nguyễn Văn Linh) do Ngân hàng Thương mại CP SHB làm chủ đầu tư và cao ốc Risemount Apartment (đường Như Nguyệt, quận Hải Châu) do Công ty Pavnc Risemount làm chủ đầu tư có giải pháp xử lý, thay thế kính ốp tường đã thi công xây dựng.

Tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng ốp kính vàng gây chói mắt.
Tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng ốp kính vàng gây chói mắt.

Công trình Trung tâm Thương mại và văn phòng dịch vụ SHB Đà Nẵng cao 15 tầng đã được ốp kính vàng phủ kín 3 mặt. Trong khi đó, tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng cao 31 tầng đang thi công tường bao ốp kính cường lực mạ vàng 24k, phản quang chống nóng. 

Theo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, qua rà soát phát hiện các chủ đầu tư không thực hiện đúng hồ sơ thỏa thuận phương án kiến trúc đã được Sở Xây dựng thẩm định và UBND thành phố thống nhất trước đây. Phương án kiến trúc được duyệt là sử dụng kính màu xanh, trong khi thực tế chủ đầu tư sử dụng kính màu vàng có độ phản quang không phù hợp với phương án được duyệt. 

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã đề nghị các chủ đầu tư phải thực hiện khắc phục, xử lý việc kính phản quang gây ảnh hưởng đến người dân trước ngày 31/3/2020. Tuy nhiên từ đó đến nay sai phạm của hai công trình này vẫn chưa được khắc phục, nên Sở Xây dựng báo cáo lãnh đạo UBND thành phố và giao UBND quận Hải Châu xử lý các sai phạm theo quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản