Đà Nẵng: Quận Liên Chiểu ra tối hậu thư tháo dỡ các kiot bất động sản trái phép
- 17/03/2019 10:11
 
Ngày 16/3, UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã có thông báo về việc yêu cầu tháo dỡ lều quán, container, kiot đang chiếm dụng đất trái phép để buôn bán hàng hóa và kinh doanh bất động sản.
Khu vực Dự án tái định cư Hòa Liên, quận Liên Chiểu.
Khu vực dự án tái định cư Hòa Liên, quận Liên Chiểu.

Theo UBND quận Liên Chiểu, hiện nay tại các tuyến đường trên địa bàn quận có một số tổ chức, cá nhân có hành vi chiếm dụng đất đai, vỉa hè, đường bộ để dựng lều quán, đặt container, kiot để buôn bán hàng hóa và kinh doanh BĐS trái phép.

Để chấn chỉnh tình trạng nói trên, UBND quận Liên Chiểu yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang có hành vi nêu trên phải khẩn trương tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm, trả nguyên hiện trạng ban đầu của đất sau 24 giờ kể từ thời điểm nhận được thông báo.

UBND quận Liên Chiểu cũng giao UBND các phường trên địa bàn quận theo dõi việc chấp hành của các tổ chức, cá nhân. Trường hợp các tổ chức, cá nhân vi phạm không tự nguyện chấp hành thì lực lượng, phối hợp Đội kiểm tra quy tắc đô thị và các cơ quan, đơn vị có liên quan tháo dỡ các công trình vi phạm theo quy định.

Được biết, hiện nay tình trạng lắp đặt các container và kiot buôn bán bất động sản trái phép trên địa bàn quận Liên Chiểu chủ yếu tập trung tại khu vực Tây Bắc Liên Chiểu, như khu dự án TĐC Hòa Liên, Golden Hills, Thủy Tú…Đây cũng chính là nơi được xem là "điểm nóng" tại thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Nhường, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết:“ Quá thời hạn mà các tổ chức, cá nhân vi phạm vẫn cố tình chây ì, không chấp hành thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý hành chính và tháo dỡ công trình vi phạm”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản