Đà Nẵng hoán đổi 6.000 m2 đất để mở rộng công viên APEC
Hoàng Anh - 18/05/2018 20:15
 
Trong chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri”, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư khu đất từ Cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý đã đồng ý hoán đổi lấy một khu đất khác ở ngã ba đường Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp (ven biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà) để thành phố mở rộng công viên APEC.

Theo ông Hùng, việc mở rộng công viên APEC liên quan đến khu đất từ Cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý, hiện có 3 đoạn, một là đoạn công viên APEC, hai là đoạn khu dân cư của công ty Phú Cường Gia Lai, ba là đoạn do Công ty 319 làm chủ đầu tư.

“Đối với khu đất 6.000 m2 cạnh Công viên APEC hiện nay thì chúng tôi đã làm việc với chủ đầu tư, thống nhất hoán đổi vị trí đất tương đương có diện tích khoảng 5.600 m2 ở góc đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà). Lãnh đạo TP đã cơ bản thống nhất và giao cho các đơn vị liên quan xem xét giá trị để hoán đổi sao cho phù hợp với quy định pháp luật. Đối với khu dân cư của Quốc Cường Gia Lai thì chủ đầu tư đã được cấp sổ đỏ, đã chuyển hết cho các nhà đầu tư thứ cấp và hiện nay đã có một số người tiến hành xây dựng. Đối với khu vực này, Sở Xây dựng đề xuất TP giữ nguyên theo quy hoạch đã được duyệt”, ông Hùng thông tin. 

Khu vực công viên APEC.
Khu vực công viên APEC.

Riêng với khu vực dự án của Công ty 319 Bộ Quốc phòng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay lãnh đạo TP đang giao cho các cơ quan liên quan làm việc với chủ đầu tư để cố gắng thu hồi thêm một số khu vực đất thương mại dịch vụ để mở rộng công viên và nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Chủ đầu tư khu đất từ Cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý đã đồng ý hoán đổi lấy một khu đất khác để Đà Nẵng mở rộng công viên APEC.
Chủ đầu tư khu đất từ Cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý đã đồng ý hoán đổi lấy một khu đất khác để Đà Nẵng mở rộng công viên APEC.

Theo ông Nguyễn Nho Trung - Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, chủ trương mở rộng Công viên APEC từ thành phố là nhất quán, tuy nhiên vấn đề này liên quan đến pháp lý nên công tác triển khai cần thời gian để làm đúng pháp luật. Ông Trung mong muốn doanh nghiệp đồng hành với chủ trương của thành phố, chia sẻ lợi ích chung với cộng đồng.

Hiện Công viên APEC rộng 3.000 m2, nằm trên khu đất “kim cương” ngay cạnh nút cầu Rồng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Sau khi hoán đổi đất cho nhà đầu tư, diện tích công viên sẽ tăng lên 9000m2. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản