Cửa hàng nội thất tung khuyến mãi khủng dịp cận Tết
Vào dịp cuối năm, các gia đình đều muốn làm mới không gian sống của mình bằng cách mua sắm đồ nội thất mới và đây cũng là thời điểm để các cửa hàng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, dọc các phố chuyên về nội thất tại TP.HCM như đường 3/2 (quận 10), đường Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa (quận Tân Bình) hay khu vực quận 7…, các cửa hàng kinh doanh đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Đơn cử, Cửa hàng Nội thất châu Âu tại đầu đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 70%. Bàn ăn và salon vải Mỹ có giá từ 3,9 triệu đồng/bộ 3 ghế. Ghế salon bella được bán với giá 14,5 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng so với thời điểm trước.

Theo lời giới thiệu của cửa hàng, đây là sản phẩm sofa mang phong cách châu Âu hiện đại nhất năm 2018, khung ghế được làm bằng gỗ xoan đào tự nhiên đã qua xử lý, chống mối mọt. Bên ngoài được bọc bằng vải cao cấp nhập khẩu từ Malaysia và sử dụng đệm mút cao cấp nhất.

“Cách đây 1 năm, sản phẩm này là hoa hậu trong cửa hàng. Chúng tôi nhập lô 10 chiếc, giờ chỉ còn sót lại 1 chiếc này. Dù đã lỗi mốt, nhưng chất lượng vẫn rất tốt, nhân dịp cuối năm, cửa hàng bán lại giá gốc để chuẩn bị nhập lô hàng mới”, anh Tùng, chủ cửa hàng này cho biết.

.
.

Tương tự, Cửa hàng Nội thất Minh Khôi tại quận Tân Phú cũng đưa ra mức khuyến mãi từ 20 - 50%. Cụ thể, bộ bàn ghế để phòng khách mã gỗ gõ tay 12 có giá 56 triệu đồng, nay còn 42 triệu đồng; tủ quần áo được nhập từ Đức giá 9 triệu đồng, giảm 22%; giường ngủ có hộc kéo được làm bằng gỗ sồi còn 8 triệu đồng, giảm 33% so với trước đó…

Theo chia sẻ của ông Đông, người có kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh nội thất, thông thường, các cửa hàng nội thất đều tiến hành giảm giá để kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm và cũng là để xả hàng cũ, chuẩn bị nhập hàng mới. Tùy theo từng cửa hàng, sẽ có mức giảm giá, cũng như ưu đãi khác nhau, nhưng đây là dịp giảm giá sâu nhất và kéo dài nhất trong năm.

“Việc lựa chọn nội thất giá rẻ sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đáng kể để làm mới không gian sống. Bởi để sở hữu tất cả đồ nội thất mới, tổng mức chi phí bỏ ra sẽ rất lớn. Đây có lẽ là lý do hàng đầu các gia đình lựa chọn dịp cuối năm để mua nội thất”, ông Đông nói và cho biết thêm, thị trường nội thất vào dịp này sẽ rất sôi động, nhưng không phải cửa hàng nào cũng bán hàng chất lượng, hợp xu thế, mà cũng có không ít cửa hàng lấy chương trình giảm giá cuối năm để thanh lý hàng kém chất lượng, lỗi mốt. 

Do đó, khi mua đồ giảm giá, khách hàng hãy tìm đến những địa chỉ uy tín và kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua. Cách kiểm tra đối với sofa là hãy ngồi trực tiếp để cảm nhận độ chắc chắn. Đối với bàn trà mặt đá nhập khẩu, cần kiểm tra kỹ mặt đá, từng đường vân để đảm bảo không bị rạn nứt. Đặc biệt, dù mua nội thất giảm giá, nhưng cũng cần lưu tâm đến chính sách hậu mãi. Bởi đây là một điều minh chứng cho chất lượng sản phẩm, cũng như đảm bảo sản phẩm được chăm sóc tốt nhất sau khi mua.

“Hãy tìm hiểu kỹ về chế độ bảo hành, bảo trì của sản phẩm, chỉ mua hàng khi có chế độ bảo hành rõ ràng để được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình sử dụng”, ông Đông nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, kiến trúc sư Đồng Văn Hậu cho biết, một trong những xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2020 là không gian được thiết kế theo phong cách tối giản, từng đường nét, chi tiết trang trí, đồ nội thất và cả màu sắc cũng tối giản theo cách riêng.

“Tối giản nhưng không có nghĩa là đơn điệu, nhàm chán, vì mỗi chi tiết ở trong không gian sống được chăm chút kỹ lưỡng, ít nhưng chất. Tùy vào nhu cầu, sở thích mà mỗi người sẽ lựa chọn một xu hướng thiết kế nội thất phù hợp với gia đình”, kiến trúc sư Hậu nói và cho biết thêm, nội thất tối giản với màu sắc nhã nhặn sẽ tạo cho chủ nhà cảm giác thoải mái, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản