Cổ Cò chờ thông tuyến, cơ hội đầu tư “vàng”
Hà Minh - 04/07/2019 09:05
 
Sông Cổ Cò nối liền Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam), được đánh giá có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội hai địa phương. Hiện nay, kế hoạch nạo vét, khơi thông dòng chảy đang được xúc tiến, hứa hẹn cho một cuộc chuyển mình trên dòng sông huyền thoại một thời này.
Sông Cổ Cò
Sông Cổ Cò có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Đà Nẵng và Hội An.

Cổ Cò từng là tuyến đường thủy an toàn nối liền phố cảng Hội An với tiền cảng Đà Nẵng trong những thế kỷ trước. Hiện nay, do sự biến thiên của khí hậu, thổ nhưỡng, sông dần bị bồi lấp. Tuy vậy, trong các quy hoạch liên quan của hai địa phương (Đà Nẵng và Quảng Nam) sông Cổ Cò đều đóng vai trò rất quan trọng.

Thông tuyến Cổ Cò vào năm 2021

UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt quy hoạch tổng thể 2.600 ha không gian kiến trúc cảnh quan hai bên sông Cổ Cò từ Điện Bàn đến Hội An. Mục tiêu của quy hoạch nhằm định hướng phát triển không gian trọng tâm và kết nối các không gian còn lại, làm cơ sở phát triển hạ tầng hai bên bờ sông, gồm ba trọng điểm chính và hai khu vực phụ trợ.

Tại Đà Nẵng, hạng mục nạo vét lòng sông gồm hai phân đoạn: phân đoạn 1 từ sông Vĩnh Điện đến khu vực cầu Biện và phân đoạn 2 từ khu vực cầu Biện đến giáp ranh Quảng Nam. Lượng cát nạo vét sẽ được bơm hút đến đắp cho 3 khu vực là vệt sử dụng đất ven sông Cổ Cò tại khu vực phía nam dự án Khu đô thị FPT Đà Nẵng, dự án Khu tái định cư Đông Hải và dự án Khu tái định cư Tân Trà.

Dự kiến, trong năm nay, tỉnh Quảng Nam sẽ triển khai xây dựng 4 cây cầu qua sông với tổng chiều dài 19km toàn tuyến. Tại vị trí điểm cuối đường Võ Chí Công và điểm đầu đường Võ Quý Huân sẽ được đầu tư them cầu vượt qua sông Cổ Cò (Phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Dự án đường và cầu qua sông Cổ Cò có giá trị mời thầu trên 181 tỷ đồng. Phấn đấu đến cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 sẽ khơi thông sông Cổ Cò qua địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

Tiềm năng “vàng” của Cổ Cò

Sau một thời gian khởi động, sức hút của nhiều dự án ven sông Cổ Cò tại khu vực Nam Đà Nẵng, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt.

Theo Đất Xanh Nam Miền Trung - nhà phân phối và phát triển uy tín trong lĩnh vực bất động sản tại khu vực - với các tiềm năng và lợi thế nổi trội về vị trí, giao thông, cảnh quan, Cổ Cò đang là “điểm vàng” trên bản đồ bất động sản ở Nam Đà Nẵng và Bắc Hội An, nhất là phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Một trong dự án nổi bật tại sông Cổ Cò phải kể đến One River Villas, gồm 36 căn biệt thự giới hạn, nằm ở vị trí đắc địa ngay mặt tiền sông Cổ Cò thuộc khu đô thị sinh thái One River. Ngay trên tuyến đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

O
One River Villas – Khu biệt thự siêu sang đầu tiên tại Đà Nẵng.

Dự án biệt thự One River Villas được quy hoạch theo tiêu chuẩn 5 sao, tối ưu các góc mặt tiền sông Cổ Cò tại mọi vị trí. Nơi đây được tích hợp tiện ích đầy đủ, mang đến không gian sống xanh, tiện nghi nhưng không kém phần sang trọng.

Những tiện ích như khu vui chơi giải trí, trường quốc tế, trung tâm hành chính, chợ, bệnh viện… đã hình thành và hoạt động trong thời gian dài góp phần không nhỏ tác động đến sự lựa chọn của khách hàng.

Bên cạnh đó, theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Đà Nẵng - Quảng Nam (cụ thể là Đà Nẵng - Hội An) được xác định là địa bàn trọng điểm của du lịch duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Kết nối giữa 2 địa danh nổi tiếng này là vùng đệm Điện Bàn hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch. Theo nhận định của PGS-TS Phạm Trung Lương (Viện Nghiên cứu phát triển du lịch), sự liên kết giữa Điện Bàn với Đà Nẵng và Hội An qua con sông Cổ Cò sẽ tạo cơ hội cho sự ra đời những sản phẩm du lịch hấp dẫn không chỉ của Quảng Nam, Đà Nẵng mà của cả miền Trung.

Ngày 07/07 sắp tới, Công ty CP Đất Xanh Nam Miền Trung sẽ tổ chức “Ngày hội đầu tư bất động sản du lịch biển miền Trung 2019” – sự kiện Bất động sản (BĐS) đẳng cấp nhất của CTCP Đất Xanh Nam Miền Trung với chủ đề: “LEGEND OF THE RIVER” sẽ chính thức diễn ra tại khách sạn 5 sao Pullman, 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Sự kiện sẽ mang đến cho quý khách hàng những thông tin nóng bỏng nhất về xu hướng đầu tư BĐS biển du lịch miền Trung 2019, cơ hội đầu tư các dự án mới ấn tượng với mức giá ưu đãi cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn lên đến hơn 1 tỷ đồng.

-          Công ty CP Đất Xanh Nam Miền Trung

-          Hotline: 0932.434388

-          Website: datxanhnammientrung.vn 

-          Đăng ký tham dự: bit.ly/e-07072019HN

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản