-
Bất động sản Phổ Yên “dậy sóng” trước thềm ra mắt khu đô thị Đại Phong -
Sức hút của “thủ phủ” du lịch mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia -
Đắk Lắk đấu giá tìm nhà đầu tư cho Tổ hợp thương mại, khách sạn, nhà ở vốn hơn 2.400 tỷ đồng -
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp -
Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island -
Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam -
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải trình tại phiên chất vấn của HĐND TP chiều 7/12 |
Cụ thế, đại biểu Nguyễn Minh Tuân tại phiên họp sáng nay có hỏi về vấn đề công trình tại khu vực 148 Giảng Võ cấp phép xây dựng 50 tầng. Tuy nhiên, theo chủ trương của thành phố là không cấp phép xây dựng nhà cao tầng trong nội đô vậy lãnh đạo các Sở, thành phố sẽ giải trình như thế nào về vấn đề này.
Đồng ý kiến với đại biểu Tuân, đại biểu Phạm Huy Được cũng đưa ra câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông đô thị đó là việc xây dựng các nhà cao tầng, chung cư cao tầng trong nội đô. Đơn cử như trung tâm triển lãm Giảng Võ là công trình có diện tích rất lớn, nếu dự án chung cư tổ hợp thương mại tại địa chỉ này được xây dựng và đi vào sử dụng thì trong vài năm tới các hộ dân cư sẽ tăng đột biến.
Ông Được đặt ra câu hỏi thành phố đã nghĩ đến việc kết nối giữa giải pháp chống ùn tắc giao thông với việc đồng bộ, nhất thể hóa giữa quy hoạch đô thị hay chưa? Và cho rằng nếu như cứ tiếp tục phê duyệt nhà cao tầng như hiện nay thì việc ách tắc còn kéo dài.
Phát biểu giải trình các vấn đề liên quan đến việc đồng bộ hóa quy hoạch đô thị với chống ùn tắc giao thông, mà đặc biệt tại dự án 148 Giảng Võ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là công trình có tổng mức đầu tư lên tới hơn 14.000 tỷ đồng. Trong qua trình phê duyệt, Thủ tướng đã chỉ đạo họp rất nhiều lần để xem xét các vấn đề nói trên.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, về vấn đề số lượng dân cư, có thể khẳng định dân cư hoàn toàn nằm trong số lượng quy hoạch nội đô, không vượt quá số lượng quy hoạch. Về băn khoăn có bảo đảm giao thông hay không? Các nhà tư vấn thiết kế thiết kế công trình này bố trí con đường, công trình giao thông 5 tầng hầm được bố trí với các đường Kim Mã, Ngọc Khánh, Giảng Võ. Đặc biệt tính toán kết nối đường vành đai 1.
-
Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam -
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền -
Đâu là phân khúc “giữ nhiệt” tốt nhất thị trường bất động sản? -
The Infinity Phú Quốc: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ từ vị trí hoàn hảo -
Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ -
Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang: "Sống hàng hiệu" -
Bất động sản nóng trở lại, nhà đầu tư săn lùng đất nền và nhà thấp tầng khu đô thị
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt