Cẩm Phả, Uông Bí: Tâm điểm mới của bất động sản Quảng Ninh
Thu Lê - 24/06/2019 17:22
 
Khi vùng trung tâm Hạ Long với các sản phẩm bất động sản có mức đầu tư cao thì đâu sẽ là địa chỉ mới hấp dẫn nhà đầu tư khi đến với Quảng Ninh?Ông Nguyễn Văn Văn, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Duyên Hải trao đổi về vấn đề này.

Thưa ông, giới kinh doanh bất động sản đánh giá, gần đây đã thấy sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư vào Quảng Ninh, nhưng xu hướng dịch chuyển đó như thế nào?

Muốn đánh giá sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư vào bất động sản, thì cần phải nhìn thấy được những yếu tố tác động tới sự dịch chuyển dòng vốn trong đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cũng như chính sách phát triển kinh tế xã hội của địa phương đó. Đặc biệt, một yếu tố cũng rất quan trọng đó chính là mức giá giao dịch đất nền khu vực đó có “vừa túi tiền” của các nhà đầu tư không.

Ông Nguyễn Văn Văn, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Duyên Hải
Ông Nguyễn Văn Văn, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Duyên Hải

Nếu như trước đây, khi đến Quảng Ninh thì các nhà đầu tư chắc chắn sẽ chọn Hạ Long để triển khai các dự án bất động sản nghỉ dưỡng bởi tiềm năng phát triển về du lịch, hạ tầng đô thị. Nhưng trong thời gian tới, theo tôi, dòng vốn sẽ không tập trung ở đây, mà sẽ có sự dịch chuyển sang các thị trường vùng ven. Quan sát và phân tích sâu về thị trường Quảng Ninh, có thể thấy rõ được điều này. Những tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản như: Vingroup, Sungroup, FLC Group, CEO Group… đều đã lựa chọn nhiều địa phương khác của Quảng Ninh để nghiên cứu và triển khai các dự án mới.

Điển hình như hai thị trường mới nổi từ những tháng cuối năm 2018 như Uông Bí và Cẩm Phả đang rất hút nhà đầu tư nhờ quy hoạch hạ tầng giao thông, đô thị, thương mại, khu vui chơi giải trí được triển khai rất bài bản. 

Ông có thể chia sẻ rõ hơn về những tác động tới thị trường bất động sản khu vực ngoại vi Quảng Ninh như Cẩm Phả, Uông Bí?

Đầu tiên phải kể đến việc nâng cấp cải tạo tuyến Quốc lộ 18 đi qua địa phận thành phố Uông Bí, Cẩm Phả, là tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Hạ Long – Hải Phòng đã được hoàn thiện. Tiếp đó, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả dự kiến được khởi công trong tháng 7 tới sẽ mở ra không gian phát triển đô thị mới cho thành phố Cẩm Phả.

Còn tại thành phố Uông Bí, với định hướng mở rộng không gian đô thị về phía Nam thành phố (phía bên kia đường quốc lộ 18, đối diện với trung tâm đô thị cũ), thì có thể thấy thị trường khu vực này đang tăng nhiệt. Đặc biệt, thành phố cũng đang triển khai xây dựng tuyến đường kết nối với đường 338 tới đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long tại phường Hà An, rút ngắn quãng đường từ Hải Phòng – Uông Bí chỉ còn khoảng 15 km.

Và như tôi đã nói ở trên, điểm nhấn của thị trường ngoại vi này là giá đất nền còn ở mức tương đối thấp so với khu vực trung tâm thành phố Hạ Long nên khả năng đầu tư sinh lời cao. Theo các phân tích thị trường, bám theo trục đường cao tốc Hạ Long – Cẩm Phả – Vân Đồn thì giá trị bất động sản tại khu vực Hạ Long và Vân Đồn hiện đã ở mức giá khá cao. Nhà đầu tư vẫn có thể thắng lớn ở Hạ Long và Vân Đồn nhưng để tăng gấp đôi, gấp 3 khi mà giá đã cao thì là điều không thể.

Trong khi Cẩm Phả ở giữa Hạ Long và Vân Đồn, nhưng giá đất hiện chỉ giao dịch trong khoảng 13-20tr/m2 và đang không ngừng tăng lên. Điển hình là giá đất dự án khu đô thị Quảng Hồng chỉ trong 1 năm đã tăng 1.5 lần , đất ven Vincom Plaza Cẩm Phả trong 1 năm tăng 5 lần, giá đất tại khu đô thị Bến Gio trong 1 năm tăng 2 lần giá. Thanh khoản nội tại của Cẩm Phả hiện đang cực kì sôi động.

Dự án Green Park Cẩm Phả - Tâm điểm hút dòng vốn
Dự án Green Park Cẩm Phả - Tâm điểm hút dòng vốn

Vậy những dự án nào tại khu vực Cẩm Phả, Uông Bí đang hút dòng vốn mạnh, theo ông?

Bám sát mặt đường Quốc lộ 18A, Vingroup đã triển khai dự án Trung tâm thương mại Vincom Cẩm Phả và Vincom Shophouse Cẩm Phả tại phường Cẩm Bình. Vậy nên những khu đất xung quanh dự án này sẽ là điểm bỏ vốn rất tốt.

Điển hình là dự án đất nền Green Park Cẩm Phả, ngay cạnh Vincom Plaza Cẩm Phả, tại phường Cẩm Bình do Đất Xanh Duyên Hải phân phối chính thức. Dự án này có quy mô là 165 lô đất nền liền kề với diện từ từ 76-108 m2/lô. Theo báo cáo giao dịch tôi nhận được từ phòng kinh doanh, ngày 13/6 vừa qua khi vừa có bảng giá chính thức 80% sản phẩm của bảng hàng đợt 1 đã giao dịch thành công, đủ thấy sức nóng của thị trường này và hiện tại các giao dịch của Green Park vẫn đang rất sôi động.

Các yếu tố về vị trí, hạ tầng, pháp lý chính là những nhân tố hấp dẫn nhà đầu tư đến với Green Park. Các lô đất tại Green Park đều đã có sổ đỏ. Điện đường, trường trạm đều đã hoàn thiện 100%. Các trục đường tại dự án có độ rộng từ 7,5 – 20,5 m rất phù cho việc đầu tư kinh doanh sinh lời. Đặc biệt, khu vực này trong tương lai sẽ là trung tâm hành chính kinh tế mới của Cẩm Phả và là “đại lộ mua sắm” đông đúc sầm uất bậc nhất thành phố trong tương lai.

Nằm trong quần thể bất động sản đẳng cấp, các cư dân của Green Park sẽ được thừa hưởng trọn vẹn các hệ thống tiện ích kề bên bãi biển vịnh Bái Tử Long như trung tâm thương mại Vincom Plaza, khu công viên cây xanh, Trường mầm non Green Star, các cửa hàng thời trang, mua sắm, khu ẩm thực, café, rạp chiếu phim, siêu thị điện máy VinPro, siêu thị VinMart, khu trò chơi… Đây chính là những yếu tố giúp gia tăng giá trị bất động sản của Green Park. 

Nhìn về thị trường Uông Bí, dự án Uông  Bí New City cũng đang được các nhà đầu tư săn lùng ráo riết bởi vị trí triển khai và mô hình khu đô thị đồng bộ. Dự án Uông Bí New City với các sản phẩm như shophouse, liền kề, biệt thự tọa lạc tại vị trí trung tâm nhất Uông Bí, phường Yên Thanh, nơi giao cắt giữa quốc lộ 18 và trục đường Trần Nhân Tông thuộc trung tâm Uông Bí. Sở hữu vị trí đắc địa ôm trọn trung tâm thương mại Vincom + và nằm trong khu vực có mật độ dân cư sầm uất đông đúc bậc nhất thành phố, nên được giới chuyên gia đánh giá là vùng đất vàng hiếm có. Đặc biệt, Uông Bí New City còn là dự án đầu tiên và duy nhất tại Uông Bí sở hữu những tiện ích hiện đại, đồng bộ như trường học, công viên, trung tâm thương mại…

Dự án Uông Bí New City sở hữu vị trí đắc địa nhất của thành phố Uông Bí
Dự án Uông Bí New City sở hữu vị trí đắc địa nhất của thành phố Uông Bí

Với đà tăng trưởng kinh tế ngày càng cao của Uông Bí sẽ thu hút lượng dân cư cơ học đến đây ngày càng nhiều, khiến mật độ dân cư ngày càng tăng, nhu cầu về nhà ở ngày một lớn thì những dự án có tiện ích đầy đủ, ngay khu vực trung tâm sẽ nhanh chóng lấp đầy và tăng giá trị theo thời gian.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản