Bỏ giá 1.100 tỷ đồng, Phát Đạt trúng đấu giá phân khu số 4 Khu đô thị sinh Thái Nhơn Hội (Bình Định)
Hà Minh - 02/04/2019 08:45
 
Vượt qua 3 nhà đầu tư tham gia tại phiên đấu giá, với việc bỏ giá hơn 1.100 tỷ đồng, Phát Đạt (TPHCM) đã trúng đấu giá phân khu số 4, Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội (Bình Định).

Hội đồng tổ chức đấu giá đất tỉnh Bình Định vừa hoàn tất đấu giá phân Khu số 4, dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội. Hình thức đấu giá thực hiện kết hợp giữa đấu giá bằng bỏ phiếu kín gián tiếp và đấu giá trực tiếp tại cuộc đấu giá theo phương thức trả giá lên.

Theo thông tin, có 4 nhà đầu tư tham gia đấu giá theo hình thức bỏ phiếu kín với các mức giá lần lượt là 312 tỷ đồng; 324 tỷ đồng; 420 tỷ đồng và 620 tỷ đồng. Trong đó, giá 620 tỷ đồng là của Phát Đạt. Sau khi công bố phiếu bỏ giá của các nhà đầu tư, nhà đầu tư bỏ giá 312 tỷ đồng đã bị loại. Còn lại 3 nhà đầu tư tiếp tục tham gia phần đấu giá theo hướng bỏ giá lên. Lần lượt các nhà đầu tư  bỏ giá ban đầu là 324 tỷ đồng và 420 tỷ đồng “rớt giá”.

“Mức giá cuối cùng mà Phát Đạt đưa ra cao hơn nhà đầu tư còn lại 12 tỷ đồng nên nhà đầu tư này đã sở hữu Khu đô thị số 4”- đại diện phiên đấu giá cho biết.

Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội được
Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội được quy hoạch thành nhiều phân khu, trong đó, phân khu số 4 nằm gần vùng lõi đô thị

Phân khu số 4 được quy hoạch đất ở đô thị, diện tích hơn 341.000 m2. Trước đó, UBND tỉnh Bình Định cũng đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện quy hoạch Dự án Đầu tư phát triển đô thị tại Phân khu số 4 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội.

Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội là một dự án mới được quy hoạch với tổng diện tích 600 ha. Theo đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, với diện tích hơn 600ha, Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội sẽ có quy mô dân số 71.327 người. Bao gồm: 8 đơn vị ở với các tiêu chuẩn là đô thị du lịch sinh thái với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đầy đủ phục vụ các đơn vị ở; Trong đó, quỹ đất nhà ở phục vụ công nhân cho Khu kinh tế Nhơn Hội với quy mô 33,46ha, đáp ứng cho hơn 10.000 công nhân.

Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội có bố trí hệ thống: các công trình hành chính, công cộng phục vụ chung cho khu đô thị; Khu khách sạn, trung tâm hội nghị hội thảo để tổ chức các sự kiện trong nước và quốc tế; Khu phức hợp văn phòng, thương mại; Khu phức hợp văn hóa và Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cao để đào tạo phục vụ Khu kinh tế Nhơn Hội và tỉnh Bình Định. Ngoài ra còn có hệ thống công viên cây xanh được bố trí theo dạng tuyến, tạo ra các thung lũng xanh để phục vụ người trong đô thị và cải tạo vi khí hậu chung cho toàn đô thị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản