
-
Trục lợi nhà ở xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
-
TP.HCM sẽ mở rộng khu vực và các dự án được miễn giấy phép xây dựng
-
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động -
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới? -
Doanh nghiệp môi giới bất động sản oằn mình trước áp lực ký quỹ, giữ chỗ -
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư
Phát triển du lịch nhờ thương hiệu quốc tế
Theo Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam là một trong những điểm nóng về du lịch, với lượng khách quốc tế liên tục đạt mức trên một triệu lượt người mỗi tháng. Trong đó, Bình Định đóng góp khoảng gần 100.000 khách, với tổng doanh thu quý I là 981,7 tỷ đồng - tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Lượt khách du lịch đến với Phú Quốc (Kiên Giang) 6 tháng đầu năm trung bình 400.000 lượt/tháng. Doanh thu du lịch trong quý I ước đạt 2.319 tỷ đồng – tăng 170% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Du lịch Bình Định sẽ “bùng nổ” từ các thương hiệu quản lý nghỉ dưỡng quốc tế |
Mặc dù cùng sở hữu đường bờ biển dài, nước biển xanh, nhiều bãi cát trắng thoải, dài, rất thích hợp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, tuy nhiên, du lịch Phú Quốc lại có phần phát triển nhanh hơn so với Bình Định. Ngoài những yếu tố thuận lợi về thời tiết, khí hậu, điều kiện tự nhiên, hạ tầng kỹ thuật, chính sách du lịch… Phú Quốc được cho là thành công nhanh chóng nhờ học tập những mô hình du lịch tiên tiến ở trong và ngoài nước. Trong đó, điển hình phải kể đến việc các ông lớn bất động sản đã mạnh tay đưa về hòn đảo xinh đẹp này những thương hiệu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới như JW Marriot, InterContinental, Pullman, Novotel…
Chính nhờ những thương hiệu quản lý nổi tiếng này, điểm đến Phú Quốc được tiếp thị, quảng bá mạnh mẽ tới toàn cầu, chất lượng dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng của Phú Quốc được nâng tầm vượt trội, điều đó giải thích vì sao lượt khách đến Phú Quốc tăng trưởng chóng mặt, đặc biệt những năm 2016 (2,4 triệu lượt), 2017 (2,9 triệu lượt), 2019 (4 triệu lượt).
Bình Định cần một cú hích trong phát triển điểm đến
Bình Định hiện đang nổi lên như một “viên ngọc”, là điểm đến du lịch mới, hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á khi sở hữu 134 km đường bờ biển cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp, còn nguyên nét hoang sơ ít nơi nào có được như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô…
Sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực vận tải hàng không khi cảng hàng không quốc tế Phù Cát đi vào hoạt động và tháng 9/2019 đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên, nâng tổng chuyến bay trong ngày tăng lên 40 chuyến. Đặc biệt là sự phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng khác như du lịch lịch sử - văn hóa - tâm linh; du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực và đặc biệt là du lịch hội nghị - khoa học gắn với Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - nơi mỗi năm đón hơn 1.000 nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới.
![]() |
Bình Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước |
Với số tiền đầu tư nghìn tỷ đã được các lãnh đạo tỉnh Bình Định phê duyệt để đầu tư cho các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và hạ tầng giao thông vận tải, đặc biệt là tại thiên đường biển mới nổi Quy Nhơn, có thể thấy rõ quyết tâm của Bình Định trong việc phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, biến vùng đất võ trời văn trở thành điểm đến du lịch không thể chối từ dành cho mọi du khách.
“Tuy nhiên, Bình Định cần một cú hích về tiếp thị điểm đến để qua đó tăng trưởng khách du lịch trong và ngoài nước một cách nhanh chóng, ở đây, giống như Phú Quốc, đó là sự hiện diện của những thương hiệu quản lý quốc tế. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có các khu nghỉ dưỡng 5 sao, tuy nhiên vẫn chưa có thương hiệu quản lý tầm quốc tế, đặc biệt cho dòng nghỉ dưỡng cao cấp, siêu cao cấp. Những thương hiệu này sẽ tạo nên danh tiếng cho điểm đến của tỉnh”, một chuyên gia du lịch chia sẻ.
Giải bài toán điểm đến
Theo khảo sát, trong năm 2018, toàn tỉnh có 217 khách sạn, trong đó có duy nhất 1 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 4 khách sạn 3 sao, 25 khách sạn 2 sao, 180 khách sạn 1 sao và đạt chuẩn du lịch với tổng số 5.307 phòng.
Vào mùa du lịch cao điểm, các khách sạn 3-4 sao tại đây luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Mặc dù du lịch tăng trưởng tốt, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại đây được đầu tư nhiều hơn, nhưng không thể phủ nhận, sự đầu tư và phát triển này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng du lịch tại Bình Định.
![]() |
Sự góp mặt của thương hiệu quốc tế sẽ nâng tầm chất lượng dịch vụ phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp |
Các chuyên gia về du lịch nhận định, để tăng doanh thu cho hoạt động lưu trú, nghỉ dưỡng, tỉnh Bình Định, đặc biệt thị trường Quy Nhơn đầy tiềm năng, cần phát triển các cơ sở lưu trú mạnh hơn về cả số lượng lẫn chất lượng, đặc biệt cho phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Tỉnh cần có thêm các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế để nâng tầm chất lượng dịch vụ, đồng thời tạo danh tiếng và tiếp thị được điểm đến du lịch Bình Định tới toàn thế giới.
Chắc chắn, khi có sự góp mặt của các thương hiệu quốc tế lớn, Bình Định sẽ được gia tăng lợi thế cạnh tranh về du lịch. Cùng với điều kiện vô cùng tốt về thiên nhiên, thắng cảnh, văn hóa, hạ tầng… Bình Định hoàn toàn có thể trở thành một trong những trung tâm văn hóa, giải trí, nghỉ dưỡng bậc nhất miền Trung.
-
Đề xuất giải pháp đáp ứng nhu cầu nhà ở xã hội của người dân -
Bất động sản TP.HCM: Nhiều nút thắt hạn chế nguồn cung căn hộ mới -
Vốn đầu tư Hàn Quốc chảy mạnh vào bất động sản -
Hà Nam - Ngôi sao mới nổi trong thu hút FDI -
Đà Nẵng đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh - Smart City Summit 2019 -
[Infographic] Toàn cảnh thị trường bất động sản TP.HCM quý III/2019 -
[Infographic] Toàn cảnh thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2019
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới