-
Doanh nghiệp bất động sản chạy đua bán nhà cuối năm -
Dự án giao thông trọng điểm - Động lực chiến lược của Bắc Ninh -
Suất nhà ở xã hội bị săn lùng: Nhu cầu ở thật lép vế trước dân đầu cơ -
Giảm 70% tiền chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở; Bỏ giấy phép xây dựng với nhà cấp 4 -
M&A bất động sản: Liên kết chiến lược lên ngôi -
Thị trường bất động sản sôi động với nhiều thương vụ M&A đình đám -
Chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua bán, cho thuê nhà ở xã hội
Phát triển du lịch nhờ thương hiệu quốc tế
Theo Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam là một trong những điểm nóng về du lịch, với lượng khách quốc tế liên tục đạt mức trên một triệu lượt người mỗi tháng. Trong đó, Bình Định đóng góp khoảng gần 100.000 khách, với tổng doanh thu quý I là 981,7 tỷ đồng - tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Lượt khách du lịch đến với Phú Quốc (Kiên Giang) 6 tháng đầu năm trung bình 400.000 lượt/tháng. Doanh thu du lịch trong quý I ước đạt 2.319 tỷ đồng – tăng 170% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
| Du lịch Bình Định sẽ “bùng nổ” từ các thương hiệu quản lý nghỉ dưỡng quốc tế |
Mặc dù cùng sở hữu đường bờ biển dài, nước biển xanh, nhiều bãi cát trắng thoải, dài, rất thích hợp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, tuy nhiên, du lịch Phú Quốc lại có phần phát triển nhanh hơn so với Bình Định. Ngoài những yếu tố thuận lợi về thời tiết, khí hậu, điều kiện tự nhiên, hạ tầng kỹ thuật, chính sách du lịch… Phú Quốc được cho là thành công nhanh chóng nhờ học tập những mô hình du lịch tiên tiến ở trong và ngoài nước. Trong đó, điển hình phải kể đến việc các ông lớn bất động sản đã mạnh tay đưa về hòn đảo xinh đẹp này những thương hiệu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới như JW Marriot, InterContinental, Pullman, Novotel…
Chính nhờ những thương hiệu quản lý nổi tiếng này, điểm đến Phú Quốc được tiếp thị, quảng bá mạnh mẽ tới toàn cầu, chất lượng dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng của Phú Quốc được nâng tầm vượt trội, điều đó giải thích vì sao lượt khách đến Phú Quốc tăng trưởng chóng mặt, đặc biệt những năm 2016 (2,4 triệu lượt), 2017 (2,9 triệu lượt), 2019 (4 triệu lượt).
Bình Định cần một cú hích trong phát triển điểm đến
Bình Định hiện đang nổi lên như một “viên ngọc”, là điểm đến du lịch mới, hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á khi sở hữu 134 km đường bờ biển cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp, còn nguyên nét hoang sơ ít nơi nào có được như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô…
Sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực vận tải hàng không khi cảng hàng không quốc tế Phù Cát đi vào hoạt động và tháng 9/2019 đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên, nâng tổng chuyến bay trong ngày tăng lên 40 chuyến. Đặc biệt là sự phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng khác như du lịch lịch sử - văn hóa - tâm linh; du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực và đặc biệt là du lịch hội nghị - khoa học gắn với Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - nơi mỗi năm đón hơn 1.000 nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới.
![]() |
| Bình Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước |
Với số tiền đầu tư nghìn tỷ đã được các lãnh đạo tỉnh Bình Định phê duyệt để đầu tư cho các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và hạ tầng giao thông vận tải, đặc biệt là tại thiên đường biển mới nổi Quy Nhơn, có thể thấy rõ quyết tâm của Bình Định trong việc phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, biến vùng đất võ trời văn trở thành điểm đến du lịch không thể chối từ dành cho mọi du khách.
“Tuy nhiên, Bình Định cần một cú hích về tiếp thị điểm đến để qua đó tăng trưởng khách du lịch trong và ngoài nước một cách nhanh chóng, ở đây, giống như Phú Quốc, đó là sự hiện diện của những thương hiệu quản lý quốc tế. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có các khu nghỉ dưỡng 5 sao, tuy nhiên vẫn chưa có thương hiệu quản lý tầm quốc tế, đặc biệt cho dòng nghỉ dưỡng cao cấp, siêu cao cấp. Những thương hiệu này sẽ tạo nên danh tiếng cho điểm đến của tỉnh”, một chuyên gia du lịch chia sẻ.
Giải bài toán điểm đến
Theo khảo sát, trong năm 2018, toàn tỉnh có 217 khách sạn, trong đó có duy nhất 1 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 4 khách sạn 3 sao, 25 khách sạn 2 sao, 180 khách sạn 1 sao và đạt chuẩn du lịch với tổng số 5.307 phòng.
Vào mùa du lịch cao điểm, các khách sạn 3-4 sao tại đây luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Mặc dù du lịch tăng trưởng tốt, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại đây được đầu tư nhiều hơn, nhưng không thể phủ nhận, sự đầu tư và phát triển này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng du lịch tại Bình Định.
![]() |
| Sự góp mặt của thương hiệu quốc tế sẽ nâng tầm chất lượng dịch vụ phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp |
Các chuyên gia về du lịch nhận định, để tăng doanh thu cho hoạt động lưu trú, nghỉ dưỡng, tỉnh Bình Định, đặc biệt thị trường Quy Nhơn đầy tiềm năng, cần phát triển các cơ sở lưu trú mạnh hơn về cả số lượng lẫn chất lượng, đặc biệt cho phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Tỉnh cần có thêm các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế để nâng tầm chất lượng dịch vụ, đồng thời tạo danh tiếng và tiếp thị được điểm đến du lịch Bình Định tới toàn thế giới.
Chắc chắn, khi có sự góp mặt của các thương hiệu quốc tế lớn, Bình Định sẽ được gia tăng lợi thế cạnh tranh về du lịch. Cùng với điều kiện vô cùng tốt về thiên nhiên, thắng cảnh, văn hóa, hạ tầng… Bình Định hoàn toàn có thể trở thành một trong những trung tâm văn hóa, giải trí, nghỉ dưỡng bậc nhất miền Trung.
-
Bất động sản công nghiệp bứt tốc nhờ làn sóng M&A chiến lược -
Đà Nẵng dẫn dắt chu kỳ mới của bất động sản biểu tượng tại Việt Nam -
Dòng tiền cuối năm đổ mạnh về khu Đông Bắc TP.HCM -
Đại biểu HĐND Đà Nẵng phân tích "lợi, hại" khi tăng giá đất thời điểm này -
Gia Lai thông qua nghị quyết về bảng giá đất, nhiều nơi tăng từ 1,78 - 1,95 lần -
Trần Anh Group công bố giỏ hàng đặc biệt dự án Phúc An Ashita -
Gamuda Land sẽ duy trì và đẩy mạnh hoạt động M&A tại Việt Nam
-
1
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
2
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
3
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
4
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
5
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng
-
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Cision mua lại Trajaan, mở rộng ứng dụng AI và trí tuệ tìm kiếm trên các nền tảng của công ty -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Ascentium mua lại Marbury, mở rộng năng lực dịch vụ quản lý quỹ -
Huawei ra mắt Mate X7 cùng loạt sản phẩm sáng tạo mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13



