Bất động sản Quảng Ninh 2020: Đâu là tọa độ vàng chiếm sóng?
Như Loan - 18/05/2020 12:09
 
Bất động sản Quảng Ninh thời gian qua được ghi nhận là một trong những thị trường sôi động nhất cả nước. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của khu vực này đối với nhà đầu tư, khiến từng dòng người ùn ùn đổ về đây giao dịch?

Lý giải điều này, các chuyên gia kinh tế cho rằng, quy hoạch phát triển kinh tế và hoàn thiện hạ tầng giao thông, du lịch tăng trưởng ấn tượng… là những nguyên nhân chính. Năm 2018-2019, Hạ Long, Vân Đồn… là những cái tên “độc chiếm” sóng thị trường. Vậy 2020, tọa độ vàng chiếm sóng sẽ nằm ở đâu trên bản đồ bất động sản Quảng Ninh?

Đi tìm điểm “sáng” nhất

Quảng Ninh đóng vai trò là một trong những đầu tàu về phát triển kinh tế - xã hội, nhân tố truyền cảm hứng và tạo sức lan tỏa trong khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ cùng với Hà Nội và Hải Phòng.

Tại Hạ Long, mặc dù đầu năm số lượng giao dịch không cao nhưng lại là một năm “thăng hoa” khi giá đất nền có xu hướng chỉ tăng mà không có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên, do quỹ đất trung tâm ngày càng bị thu hẹp nên nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển về ven đô khiến cho khu vực Cao Xanh – Hà Khánh hay khu vực Hoành Bồ sau khi sáp nhập vào Hạ Long đội giá lên gấp 2-3 lần so với trước và dự báo vẫn tiếp tục tăng.

Trong khi đó ở Vân Đồn, sau khi cao tốc Hạ Long – Vân Đồn thông xe và Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn được khánh thành (30/12/2018), bất động sản đã thực sự “lên đời”. Hầu hết các đại gia như Vingroup, FLC, CEO, BIM… đã có mặt với nguồn cung phong phú, đa dạng.

Đặc biệt, đầu năm 2020 khi một số dự án khu đô thị cao cấp có quy mô lớn hàng trăm héc ta ven vịnh Bái Tử Long bắt đầu ra hàng, kết hợp với nội lực, tiềm năng và chính sách phát triển du lịch của địa phương, các chuyên gia và giới đầu tư cho rằng Cẩm Phả đang bước vào giai đoạn hấp dẫn nhất, nhanh chóng vươn lên cạnh tranh chiếm sóng thị trường Quảng Ninh bên cạnh một số khu vực mới nổi khác.

Khu Đô thị - Du lịch – Dịch vụ Green Dragon City Cẩm Phả sở hữu tầm nhìn bao trọn Vịnh Bái Tử Long
Khu Đô thị - Du lịch – Dịch vụ Green Dragon City Cẩm Phả sở hữu tầm nhìn bao trọn Vịnh Bái Tử Long

Giành ưu thế từ những lợi thế 

Cẩm Phả những năm gần đây đang chuyển mình theo hướng tăng trưởng mới, giảm phụ thuộc vào nguồn tài nguyên tự nhiên không tái tạo và khai thác thêm những giá trị lâu bền về tự nhiên, văn hóa, lịch sử địa phương. Mục tiêu các nhà lãnh đạo đặt ra cho Cẩm Phả là đến 2030 là trở thành thành phố công nghiệp - dịch vụ bền vững, đón từ 1-3 triệu khách du lịch, tăng doanh thu du lịch lên mức 700 tỷ đồng.

Nổi bật với 50 km bờ biển và vịnh Bái Tử Long huyền thoại vẫn còn lưu giữ vẻ đẹp hoang sơ, nguồn nước khoáng nóng dồi dào, hiếm có, cùng các di tích đền Cửa Ông, đền Cả… Nơi đây không chỉ là giao điểm của tuyến giao thương quan trọng bậc nhất tại khu vực phía Bắc: Trục phát triển kinh tế Hạ Long - Vân Đồn, Cẩm Phả còn nằm tại vị trí trung tâm trên "hành trình hồi hương" từ Hà Nội tới Quảng Ninh với các địa điểm tâm linh nổi tiếng, ngành du lịch Cẩm Phả đang đứng trước một vận hội lớn mà bất động sản được cho là lĩnh vực trực tiếp hưởng lợi.

Khu nhà phố thương mại (shophouse) Green Dragon City Cẩm Phả
Khu nhà phố thương mại (shophouse) Green Dragon City Cẩm Phả

Nắm bắt được những thế mạnh đó kết hợp với hành lang pháp lý cho thị trường bất động sản đang ngày càng hoàn thiện theo hướng phát triển ổn định, bền vững, các dự án mới hội tụ được các yếu tố đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và xã hội, ở khu vực trung tâm, tiến độ thi công nhanh, chủ đầu tư uy tín, giá cả phù hợp sẽ có lợi thế và khả năng chiếm lĩnh thị trường cao.

Bên cạnh “gương mặt thân quen” như Vingroup, có thể kể đến sự xuất hiện của Tập đoàn TTP với dự án khu đô thị Green Dragon City ở phân khúc cao cấp được cho là đóng vai trò “thúc đẩy” khiến cho thị trường bất động sản 2020 tại Quảng Ninh nói chung và Cẩm Phả nói riêng ngày một “nóng”.  

Khu đô thị - Du lịch - Dịch vụ cao cấp Green Dragon City Cẩm Phả
Chủ đầu tư: Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển công nghiệp TTP
Quy mô: 99,2 ha
Giai đoạn 1: 39,3 ha, gồm 873 căn
Tình trạng pháp lý: Đất nền mặt biển, sổ đỏ trao tay
Giá bán: chỉ từ 750 tr/lô
Đơn vị phân phối: Hadico Land: 098.678.2333; New Star Land: 0931.509.666; Đất Xanh Miền Bắc: 0936.69.9191; Hải Phát Land: 09666.06.295
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản