Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng “bung lụa”
Hữu Tuấn - 19/05/2020 15:33
 
Nếu có phân khúc nào phục hồi nhanh nhất, triển vọng nhất sau Covid-19 thì đó chính là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
.
.

Đón lõng cơ hội hậu Covid-19

100 triệu đồng là số tiền mà ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group bỏ ra để trở thành vị khách đầu tiên cùng bạn bè mình trải nghiệm tại siêu dự án dát vàng Hà Nội Golden Lake (B7 - Giảng Võ) do chính ông làm chủ đầu tư. Tại thời điểm này, những viên gạch vàng phía ngoài dự án Hà Nội Golden Lake đang được lắp ghép. Bên trong tòa nhà, các hạng mục cuối cùng đang được hoàn thiện và nhân viên Tập đoàn Wyndham (Mỹ) đang test thử các dịch vụ, thiết bị, quy trình… Tất cả chuẩn bị cho buổi khai trương rực rỡ, dự kiến vào tháng 6 hoặc tháng 7/2020.

“Hậu Covid-19 sẽ xuất hiện một làn sóng đi du lịch nghỉ dưỡng sau những tháng ngày bị cách ly. Đó là cơ hội lớn cho các chủ đầu tư bất động sản và nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược dài hạn. Chúng tôi đã và đang xây dựng 2 dự án rất lớn ở Quảng Nam và Phú Yên đón đầu làn sóng này”, ông Nguyễn Hữu Đường cho biết.

Không chỉ riêng Hòa Bình Group, hàng loạt dự án du lịch, nghỉ dưỡng khác đã và đang chuẩn bị “bung hàng” ngay sau khi Covid-19 lắng xuống.

Ông lớn Sun Group chuẩn bị cho “ngày trở lại”, chuẩn bị ra mắt hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới, đón đầu giai đoạn du lịch bùng nổ hậu Covid-19 như: Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen ở Quang Hanh, Cẩm Phả (Quảng Ninh); Khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay; Tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải - Phù Long tại Cát Bà; tuyến cáp mới cùng với lâu đài Ravenstone tại Sun World Ba Na Hills…

Còn Vingroup đang lên kế hoạch kinh doanh dòng sản phẩm khách sạn 3 sao với thương hiệu VinHoliday, nhắm tới dòng khách hàng phổ thông và lựa chọn một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế nổi tiếng. Bên cạnh đó, theo chiến lược mới, các VinWonders của Vin sẽ được xây dựng theo mô hình chuỗi công viên chủ đề với diện tích tối thiểu 50 ha, tập trung tại các thành phố lớn và các thành phố du lịch nổi tiếng.

Cơ hội song hành cùng thách thức

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nửa cuối năm 2020 sẽ là sân chơi của những “ông lớn” giàu tiềm lực, có kinh nghiệm và năng lực cạnh tranh. Cơ hội nhưng cũng song hành với thách thức, khi thị trường ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn. Chỉ doanh nghiệp trường vốn, phát triển dự án đẳng cấp mới có thể cạnh tranh.

Đại diện Savills Việt Nam cũng cho rằng, yếu tố sáng tạo được xem là giá trị cốt lõi và là chìa khóa để dự án thành công. Các nhà phát triển bất động sản đang chuẩn bị các dự án mới nên lưu ý điều này để đáp ứng nhu cầu của khách.

Theo dự báo của DKRA Vietnam, trong quý II/2020 ở phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, nguồn cung mới sẽ khoảng 200 - 300 căn đối với biệt thự biển và khoảng 600 - 800 căn đối với condotel. Các dự án đa phần tập trung ở những thị trường quen thuộc như Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đà Nẵng… Nguồn cung này, nếu so với vài năm trước thì quá nhỏ bé, nhưng ở thời điểm này lại là một chỉ dấu cho thấy sự phục hồi mau chóng của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Các chuyên gia lĩnh vực bất động sản tin rằng, 6 tháng sau khi dập tắt Covid-19, Việt Nam sẽ hứng một làn sóng khách du lịch chưa từng có. Phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ bước vào một giai đoạn mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản