Bất động sản du lịch Hội An - Đà Nẵng chuẩn bị đón làn sóng mới
PV - 11/03/2021 09:21
 
Thông tin những mũi vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên được triển khai tiêm chủng đang tạo ra hiệu ứng tích cực cho các ngành kinh tế, đặc biệt là du lịch, dịch vụ, bất động sản.

Những dấu hiệu lạc quan

Hơn 1 năm qua, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến ngành du lịch của 2 thành phố trọng điểm du lịch miền Trung là Hội An (Quảng Nam) - Đà Nẵng. Du lịch bị  bị thiệt hại nặng nề khiến phân khúc bất động sản du lịch khu vực Hội An - Đà Nẵng, nơi vốn là tâm điểm chính của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam giai đoạn 2017-2019 rơi vào “đóng băng”.

Bước sang 2021, bất động sản du lịch Hội An - Đà Nẵng xuất hiện những kỳ vọng mới khi ngành du lịch bắt đầu được hồi sinh. Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 1/2021 của Đà Nẵng ước đạt hơn 250.000 lượt. Riêng từ ngày 10/2 (tức 29 Tết) đến 16/2 (Mùng 5 Tết), tổng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 30.800 lượt khách, trong đó chủ yếu là khách nội địa.

Ông Trần Văn Tân (áo vest, cà vạt đỏ) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đón du khách đầu năm mới 2021 tại Hội An
Ông Trần Văn Tân (áo vest, cà vạt đỏ) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đón du khách đầu năm mới 2021 tại Hội An. Ảnh: Hà Minh

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh mới đây đồng ý chủ trương để Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thí điểm các chính sách hỗ trợ thu hút các đoàn khách du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác…) đến Đà Nẵng trong năm 2021.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã  ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), góp phần tạo ra các sản phẩm du lịch mới, các loại hình dịch vụ đa dạng và tiện ích phục vụ cộng đồng nhằm thu hút người dân và du khách đến tham quan, vui chơi tại Đà Nẵng.

Tại Hội An, những tín hiệu vui đầu năm 2021 xuất hiện cũng đã báo hiệu một năm mới đầy khởi sắc với du lịch Quảng Nam. Theo đó, tại khu phố cổ Hội An, trong những ngày Tết nguyên đán, vào những khung giờ cao điểm, nhất là buổi tối, lượng khách tham quan khá đông đảo. Đặc biệt là tại một số khu vực như chùa Cầu, chợ đêm Nguyễn Hoàng, khu An Hội, đường Trần Phú, đường Châu Thượng Văn… Các đơn vị kinh doanh lữ hành cho biết, đây là điều chưa từng xảy ra trong hơn nửa năm trở lại đây.

Tạo đà cho bất động sản du lịch trở lại

Du lịch có dấu hiệu phục hồi đã góp phần tạo ra hiệu ứng tốt cho thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng trở lại, đặc biệt đối với phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Mới đây, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã có báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2020 và đưa ra nhận định cho năm 2021. Theo đó, dự báo năm 2021, kinh tế sẽ tăng trưởng ở mức tốt, lực cầu bất động sản vẫn mạnh, thị trường sôi động nhưng giá có thể kiểm soát được, khó xảy ra nguy cơ “bong bóng”. Một số địa phương đã phát triển nóng, bị ngưng trệ thời gian qua như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc …sẽ nhộn nhịp trở lại.

Đặc biệt, trong năm 2021, ngành du lịch sẽ phục hồi trở lại một phần nhờ hoạt động kích cầu du lịch nội địa. Chính phủ sẽ quan tâm hơn đến chính sách pháp lý cho bất động sản du lịch, tạo niềm tin tốt hơn cho các nhà đầu tư.

Đáng chú ý, Hội môi giới bất động sản Việt Nam đưa ra nhận định: “Năm 2021, nhiều dự án bất động sản du lịch có quy mô lớn, đa dạng dịch vụ, chất lượng cao, nhiều đại đô thị du lịch hoành tráng được hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo động lực thúc đẩy hiệu quả ngành kinh tế du lịch cho Việt Nam, tạo một lực hút mạnh các nhà đầu tư quay trở lại với thị trường bất động sản du lịch”.

Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn sắp hoàn thành đang tạo điều kiện cho bất động sản du lịch Đà Nẵng - Hội An sôi động trở lại.
Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn sắp hoàn thành đang tạo điều kiện cho bất động sản du lịch Hội An - Đà Nẵng sôi động trở lại.

Ông Trần Ngọc Thái, Giám đốc Khối đầu tư và phát triển quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung cho biết, cơ hội cho bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam trong năm nay sẽ khá lớn khi thị trường đã vượt qua được giai đoạn thử thách.

Theo ông Thái, trong năm 2020, nhóm khách hàng lớn ở phía Bắc chủ yếu tập trung đầu tư ở thị trường các tỉnh phía Nam. Hiện nay, mức tăng ở khu vực này đã quá nóng, gây ra nhiều lo ngại cho các nhà đầu tư, do vậy nhà đầu tư sẽ quay trở lại thị trường miền Trung, đặc biệt là thị trường trọng điểm Đà Nẵng- Quảng Nam khi  nhiều dự án tại đây cũng đã hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng và pháp lý đầy đủ.

Ông Thái dự đoán:“ Năm 2021, vắc xin phòng chống dịch Covid-19 sẽ được tiêm chủng rộng rãi trong toàn dân; cùng với các nỗ lực từ Chính phủ trong việc tháo gỡ vướng mắc của dự án bất động sản cũng như điều hành nền kinh tế vĩ mô, cộng với chính sách lãi vay ngân hàng đã giảm nhiều, điều này sẽ kích thích nhà đầu tư quay trở lại thị trường và tạo ra động lực cho bất động sản khu vực miền Trung, trong đó có bất động sản Đà Nẵng- Quảng Nam sôi động trở lại”.

Được biết, tại thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng hiện nay, một số các dự án bất động sản du lịch có quy mô lớn cũng đã và đang dần hoàn thiện và tạo ra hiệu ứng tốt cho phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng như CoCoBay Đà Nẵng, Ariyana Beach Resort & Suites… Đặc biệt là dự án Shantira Beach Resort & Spa Hội An (quy mô 8,6 ha) tại bãi biển An Bàng - Lạc Long Quân, phường Điện Dương, TP Hội An, Quảng Nam dự kiến hoàn thành và bàn giao trong quý II/2021.

Theo đại diện Tập Đoàn Hoàng Gia Hội An (Hoi An Royal Group) - chủ đầu tư dự án Shantira Beach Resort & Spa cho biết, đến nay, dự án đã cất nóc hai tháp A & B đang đẩy nhanh tiến độ thi công xây tô hoàn thiện căn hộ với hạng mục căn hộ – Shantira Resort Condo; Với hạng mục biệt thự biển  – Shantira Villas, hiện đang thi công xây tô; ngoài ra, biệt thự mẫu Shantira Villas đang trong quá trình hoàn thiện nội thất bên trong. Tổng thể hạng mục cảnh quan và hạ tầng dự án cũng đang được thi công hoàn thiện.

Một lý do nữa tin rằng bất động sản Quảng Nam, Đà Nẵng đặc biệt là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng khu vực Hội An - Đà Nẵng sẽ trở lại đó là dự án Khơi thông sông Cổ Cò đang được triển khai quyết liệt. Đây là dự án trọng điểm của Đà Nẵng và Quảng Nam, có ý nghĩa lịch sử, tạo động lực phát triển kinh tế, du lịch cho 2 địa phương.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhận định, việc hoàn thành nạo vét sông Cổ Cò trong tương lai sẽ tạo bộ mặt mới cho bức tranh đô thị từ Đà Nẵng về Hội An.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản