
-
Bám sát quy hoạch, EcoCity Premia sở hữu tiềm năng tăng giá
-
Everland Group tiên phong đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Yên
-
Nha Trang: Dai dẳng di dời chợ Đầm tròn
-
Gia Lai: Khu dân cư thôn được “hô biến” thành dự án bất động sản hiện đại -
Dự án Dolce Penisola Quảng Bình chưa đủ điều kiện huy động vốn -
Đất trung tâm, tại sao nên sở hữu sớm?
Trình bày về dự định đầu tư một trung tâm thương mại ở phía Nam TP. Hà Nội với tổng vốn đầu dự kiến khoảng 280 triệu USD, ông Yasutsugu Iwamura mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thủ tướng, các bộ, ngành và TP. Hà Nội.
Ghi nhận ý kiến của lãnh đạo tập đoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ ủng hộ AEON đầu tư xây dựng trung tâm thương mại hiện đại ở khu vực phía Nam Hà Nội; giao TP. Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn. Theo Thủ tướng, việc đầu tư một trung tâm thương mại hiện đại ở phía Nam là hết sức cần thiết.
![]() |
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Yasutsugu Iwamura, Giám đốc Điều hành AEON Nhật Bản kiêm Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam (Ảnh: VGP) |
Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động của AEON tại Việt Nam, trong đó có việc tập đoàn hỗ trợ tiêu thụ nhiều sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như mong muốn tập đoàn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam hơn nữa, tiêu thụ nhiều hơn nữa sản phẩm của của Việt Nam.
Thủ tướng đề nghị tập đoàn tích cực hơn nữa trong việc tiêu thụ, tăng cường xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam sang Nhật Bản. Việc tập đoàn AEON làm ăn thành công ở Việt Nam sẽ là bông hoa đẹp trong vườn hoa hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Ông Yasutsugu Iwamura cho biết, hiện tập đoàn có 4 trung tâm thương mại đang hoạt động tại Việt Nam, có 2 trung tâm đang xây dựng. Tập đoàn mong muốn được đóng góp vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng hai nước, mong đầu tư vào ngành bán lẻ, tăng xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, nhất là nông sản.
Tập đoàn bán lẻ này sẽ tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020 trong bối cảnh Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản. Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025. Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD.
Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, không chỉ về số lượng mà AEON cũng chú trọng nâng cao chất lượng các trung tâm thương mại.

-
Gói 50.000 tỷ đồng: Vay không cần tài sản đảm bảo -
Vay mua căn hộ tại dự án VC7 Housing Complex lãi suất 5,9% -
Vietcombank cho thế chấp tài sản hình thành từ vốn vay -
Thiên Thu ra mắt siêu thị vật phẩm phật giáo, phong thủy -
Phạt nặng việc xây nhà làm sụt lún nhà hàng xóm -
Tỷ phú Lý Gia Thành bày cách mua nhà, tậu xe với 7 triệu đồng/tháng -
Đại sư phong thủy: Bất động sản sẽ tăng giá mạnh!
-
1 Những con số "chưa thể yên lòng" qua PCI 2020
-
2 Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ
-
3 Doanh nghiệp chuyển mục đích sử dụng đất sai thì dứt khoát thu hồi
-
4 Lời khẩn cầu của doanh nghiệp về sự "thiếu cảm thông" của cơ quan quản lý
-
5 Chỉ 36% doanh nghiệp gia đình Việt Nam có kế hoạch kế thừa chính thức và minh bạch
-
Đại hội SCG: Chốt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 178%
-
Ra mắt sản phẩm mới phân khu The Ambi thuộc đại đô thị Stella Mega City
-
Việt Nam sản xuất thành công chế phẩm Chloramin B, giảm phụ thuộc hàng nhập
-
Vietnam Airlines đồng loạt mở 6 đường bay mới phục vụ cao điểm hè 2021
-
Đà Nẵng: Khởi công dự án Nhà ở xã hội và chung cư chất lượng cao Bàu Tràm - The Ori Garden
-
Vietnam Airlines rút ngắn chu kỳ thay đổi suất ăn trên không