-
11 tháng, xuất khẩu xi măng, clinker vượt năm 2024 -
Tìm giải pháp thiết kế, công nghệ, vật liệu và nội thất cho nhà ở xã hội
-
Sản lượng xi măng 10 tháng tiến gần 100 triệu tấn -
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
![]() |
Theo Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), sản phẩm xi măng tiêu thụ tháng 6/2018 ước đạt khoảng 8,71 triệu tấn, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017.
Tiêu thụ sản phẩm xi măng trong nước tháng 6/2018 ước đạt khoảng 6,91 triệu tấn, tăng 29% với tháng 6/2017. Trong đó, riêng Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem) tiêu thụ tháng 6/2018 ước đạt khoảng 2,18 triệu tấn.
Tại thị trường xuất khẩu, sản phẩm xi măng xuất khẩu trong tháng 6/2018 ước đạt khoảng 1,8 triệu tấn, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017.
Tiêu thụ sản phẩm xi măng tại cả thị trường nội địa và xuất khẩu vẫn tiếp tục giữ được đà tăng trưởng khá ấn tượng. Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, tiêu thụ sản phẩm xi măng ước đạt khoảng 51,42 triệu tấn, tăng 25 % so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 61% kế hoạch năm, trong đó Vicem tiêu thụ đạt khoảng 11,93 triệu tấn.
Đáng chú ý, xuất khẩu sản phẩm xi măng vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh với sản lượng xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm ước đạt khoảng 15,42 triệu tấn, đạt 85,6% chỉ tiêu xuất khẩu của cả năm và tăng 50% so với cùng kỳ.
Hiện nay, tồn kho cả nước 6 tháng năm 2018 chỉ còn khoảng 3,10 triệu tấn tương đương khoảng 14 - 15 ngày sản xuất, chủ yếu là clanhke.
Các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu xây dựng cho rằng, sản lượng xi măng tiêu thụ nội địa tăng so với cùng kỳ năm 2017 là do thời tiết thuận tiện cho việc xây dựng; xuất khẩu tăng mạnh do Trung Quốc đang dừng sản xuất.
-
Sunshine Legend City “bắt tay” hàng loạt đại lý chiến lược, thổi bùng sức nóng bất động sản Đông Hà Nội -
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân “kiến tạo chuẩn sống”, góp sức vào công cuộc kiến quốc -
Heritage Collection: Sống trọn trải nghiệm “all-in-one” giữa lòng thành Vinh -
Chưa bàn giao đã có dòng khách triệu người - Lý do Boutique Gate khiến giới đầu tư sôi sục -
Tập đoàn CNT tiếp tục trúng đấu giá dự án bất động sản tại Gia Lai -
Mắt xích mới trong chuỗi giao thương Đông Á - Đòn bẩy thăng hạng cho bất động sản Móng Cái -
Cách để Diamond Sky tạo vị thế khác biệt trên thị trường
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

