-
Nhà đầu tư mạnh tay vay tiền mua bất động sản -
Nhà trong ngõ ngoại thành Hà Nội bỗng... được giá -
Thị trấn Chũ (Bắc Giang) - Tiềm năng phát triển bất động sản điểm đến -
Giảm nhiệt bất động sản -
Hải Phòng hóa giải “cơn khát” nhà ở xã hội -
TP.HCM ước tính lợi nhuận mọi phân khúc bất động sản bằng 15% tổng chi phí đầu tư -
Rất khó xác minh giá trị thực của giao dịch nhà đất; Đơn vị thẩm định giá có hiện tượng “đi đêm” với nhà đầu tư
. |
Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố việc phát triển 3 trung tâm thương mại mới, gồm Vincom Mega Mall Ocean Park, Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP.HCM). Cả 3 trung tâm thương mại mới này sẽ được đưa vào hoạt động năm 2020.
Theo đại diện Vincom Retail, điểm nổi bật nhất của 3 trung tâm thương mại này là việc xây dựng không gian xanh, bên cạnh vận hành thông minh. Vincom Retail muốn xây dựng trung tâm thương mại không chỉ là địa điểm mua sắm, mà còn là nơi thưởng thức nghệ thuật, tạo những trải nghiệm khác biệt khi mua sắm.
Ông Richard Wood, Giám đốc CONCEPT-I thiết kế các trung tâm thương mại của Vincom Retail cho biết, thiết kế chủ đạo của các trung tâm thương mại Vincom sẽ được tích hợp những trải nghiệm đầy phấn khích trong không gian khép kín.
Đơn cử, hệ thống đèn LED, hệ thống âm thanh, ánh sáng… và đặc biệt là việc tối ưu ánh sáng tự nhiên và không tạo cản trở tầm nhìn, làm cho không gian khoáng đạt, khách hàng có thể nhìn sang cửa hàng bên cạnh. Cửa hàng mở với không gian trải nghiệm đồ ăn, dường như không hề có cửa kính hay cản trở gì khác, sẽ tạo nên một không gian cực mở.
Trong khi đó, công nghệ thông minh tại các trung tâm thương mại của Đại Phúc Group xây dựng tại Khu đô thị Van Phuc City cũng được bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land bật mí với phóng viên.
Cụ thể, bà Hương cho biết, từ đầu năm 2019, doanh nghiệp này đã bỏ thiết kế cũ, thay vào đó là hàng loạt thiết kế mới, trong đó chú trọng đưa công nghệ quản lý, vận hành thông minh vào các trung tâm thương mại, làm tăng tiện nghi sử dụng để thu hút khách hàng.
“Chúng tôi xác định phát định phát triển không gian mở ở các shophouse cũng như trung tâm thương mại, như các gian hàng kết nối thông minh với nhau và công nghệ vui chơi giải trí hiện đại theo công nghệ 3D làm nòng cốt tại các trung tâm thương mại”, bà Hương nói.
Ngoài ra, theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE Việt Nam khảo sát tại một số trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, chủ đầu tư đang ngày càng dành nhiều diện tích cho lĩnh vực ăn uống hơn, từ 19% diện tích bán lẻ trong năm 2015, lên 31% trong năm 2018 và lên 40% trong năm 2019 - tương đương diện tích dành cho lĩnh vực thời trang.
“Các trung tâm thương mại bây giờ không chỉ là nơi mua sắm nữa, mà còn là nơi người tiêu dùng đến để ăn uống, xem phim...”, ông Henry Chin, Trưởng bộ phận nghiên cứu CBRE châu Á - Thái Bình Dương cho biết.
Bà Nguyễn Thị Yến Vy, Trưởng Phòng Phát triển thị trường MESA cho rằng, việc các doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào xây dựng trung tâm thương mại là điều phải làm, vì thế giới đã làm rất hiệu quả.
Theo bà Vy, việc áp dụng công nghệ thông minh và xu hướng gần gũi với thiên nhiên sẽ tạo độ mở cho các doanh nghiệp khi không phải bó hẹp ở trung tâm thành phố, mà mở rộng ra những khu vực vùng ven để phát triển mà vẫn thu hút được lượng khách hàng lớn tới mua sắm và trải nghiệm.
Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh nhiều trung tâm bán lẻ đang mọc lên ở khu vực ngoài trung tâm, thì việc hướng đến trải nghiệm nhiều hơn như giải trí, giáo dục, thể dục... là cách để nâng cao tỷ lệ lấp đầy gian hàng, đi đúng với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng hơn.
-
Bình Dương: Cảnh báo người dân mua nhà Dự án Charm Diamond vì chưa đủ pháp lý -
Thị trường phía Nam: Vợ chồng có thu nhập hàng tháng bao nhiêu thì mua được nhà -
Chuyển động mới của thị trường bất động sản Đà Nẵng -
Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ việc chung cư tăng giá bất thường; Đất nền vùng ven tăng giá “phi mã”
-
Người mua nhà cân nhắc việc đi xa để sở hữu nhà -
Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất -
Bất động sản Đà Nẵng chưa có nhiều đột biến trong quý I/2024 -
Mắc kẹt trong khâu đóng tiền sử dụng đất -
Chủ đầu tư tăng tốc ra hàng, âm thầm mở rộng quỹ đất -
Đất nền phía Nam không "nóng sốt" như lời đồn
-
Khánh Hòa chấm dứt hoạt động đầu tư Dự án Khu biệt thự Quốc Anh -
Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát giá cho thuê biệt thự thuộc sở hữu nhà nước -
Yêu cầu tháo dỡ hàng chục công trình sai phép tại Dự án Khu du dịch Nam Hồ -
Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 1: Hơn 80.000 tỷ đồng “vùi trong đất”
- Mời tham gia thi tuyển phương án quy hoạch - kiến trúc cụm nút giao thông phía bắc cầu Hòa Xuân - Đà Nẵng
- Chuẩn bị vào hè, Vietnam Airlines tung hàng trăm nghìn vé máy bay giá hấp dẫn
- OCH hoàn thành tái cơ cấu và kế hoạch phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo
- Lễ ký kết hợp tác và trao tặng hệ thống ENVISION NEXT
- Giải pháp trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh lý tuyến vú
- Marriott Bonvoy ra mắt kỳ nghỉ “Villa Voyages” cho gia đình tại Việt Nam