-
Hà Nội thu gần 48.600 tỷ đồng từ nhà, đất; TP.HCM thu hơn 17.000 tỷ đồng từ đất đai -
Hà Nội cập nhật bảng giá đất, có nơi lên tới 695 triệu đồng/m2 -
TP.HCM cần phát triển đa dạng nhà ở, định vị tầm vóc mới -
Giá nhà tại TP.HCM sẽ tiếp đà tăng trong 10 năm tới -
Nguồn thu đất đai tại Hà Nội vượt mặt TP.HCM, dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng Nam tiến? -
Bình Định ngăn tình trạng đầu cơ mua nhà ở xã hội -
Quảng Ngãi hỏa tốc yêu cầu tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhà ở xã hội
“Căn hộ” đã dịch chuyển ra sao trong thập kỷ qua
Nếu quan sát thị trường bất động sản tại nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực tiệm cận “vùng lõi” như Bình Dương, Long An, Đồng Nai có thể bắt gặp câu chuyện phát triển bất động sản của Tp. HCM 10 năm về trước. Đó là thời điểm các doanh nghiệp thay vì mải mê với loại hình văn phòng, trung tâm thương mại, nhà phố,… bắt đầu tập trung phát triển sản phẩm căn hộ.
Bất động sản Bình Dương, Đồng Nai đang “nhìn vào” câu chuyện của thành phố Hồ Chí Minh thập niên trước. Nguồn hình: Internet |
Nhà cao tầng hay căn hộ ra đời là dòng chảy tất yếu khi áp lực dân số và tốc độ đô thị hóa gia tăng tại những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Đặc biệt, khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp và nhu cầu nhà ở không ngừng tăng trưởng, căn hộ càng chứng tỏ đây là sản phẩm linh hoạt có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu: tầm giá phù hợp với số đông cư dân, phục vụ đa dạng đối tượng và mục đích hướng đến, tận dụng quỹ đất giới hạn mà vẫn có thể cung cấp đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu sống của cư dân thành thị.
Việc lựa chọn căn hộ dù phân khúc cao cấp hay bình dân đã trở nên quen thuộc với đại đa số cư dân tại Tp. HCM và Hà Nội nhưng vẫn khá xa lạ ở những khu vực vùng ven hoặc các thành phố tiệm cận. Hầu hết người dân vẫn mang tâm lý yên tâm hơn nếu tài sản gắn liền với đất, thậm chí sẵn sàng ở nhà thuê dài hạn, tiết kiệm kết hợp vay để mua đất, xây nhà.
- Tặng vàng lên đến 15 chỉ.
- Tặng phí quản lý lên đến 5 năm.
- Cam kết lợi nhuận 30%/năm.
- Cam kết cho thuê 120 triệu/6 tháng.
Và nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Chi tiết xem tại: https://central.happyone.vn/
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, tâm lý này đã dần thay đổi. Nhiều chủ đầu tư với những chiến dịch “đánh bắt xa bờ” đã mang sản phẩm căn hộ đến với nhiều thành phố trải dài theo trục Bắc - Nam và hành lang Đông Tây của Tp. HCM. Đặc biệt, những thủ phủ công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai với tốc độ gia tăng dân số cơ học cao, càng nhìn thấy rõ sự dịch chuyển này.
Những khu phức hợp đa tiện ích dần thay thế nhà ở xã hội chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất; trong khi đó, những sản phẩm ít chú trọng về ý tưởng thiết kế, cảnh quan cũng đã bị thay thế bởi các công trình mang tính biểu tượng,… Và dĩ nhiên, nhu cầu lựa chọn nơi an cư của khách hàng cũng ngày một cao, tất cả đã tạo nên một xu hướng đầy mới mẻ tại nhiều địa phương thay vì chỉ chú trọng vào sản phẩm đất nền trong nhiều năm liền.
Happy One Central - kỳ vọng biểu tượng mới tại Thủ Dầu Một
Với động lực phát triển đó, Vạn Xuân Group trong gần 2 thập niên phát triển của mình cũng bắt kịp xu hướng với việc bổ sung dòng sản phẩm căn hộ bên cạnh sản phẩm bất động sản thế mạnh là nhà phố, biệt thự.
Với việc ra mắt thương hiệu riêng, tập trung vào sản phẩm căn hộ chất lượng cao tại những khu vực có hạ tầng giao thông và văn hóa xã hội phát triển; nơi mức sống tăng trưởng liên tục và người dân có nhu cầu hưởng thụ cuộc sống cao.
Có thể nói Vạn Xuân Group đã và đang thành công với thương hiệu Happy One cùng chuỗi sản phẩm: Happy One Phú Hòa đã bàn giao, Happy One Premier sắp bàn giao và Happy One Central đang triển khai.
Happy One Central là dự án hiếm hoi sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng khiến đông đảo khách hàng thích thú. |
Không chỉ Vạn Xuân Group, rất nhiều chủ đầu tư tên tuổi cũng đang hướng về Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên,… Bình Dương như một trong những thị trường chính bổ sung nguồn cung cho Tp. HCM. Việc giới thiệu những khu phức hợp đa tiện ích, thiết kế ấn tượng tại các vị trí thuận tiện kết nối và giao thương đã phần nào hướng cư dân đến với phong cách sống mới.
Mức độ hấp thụ sản phẩm trên 80% được nhiều chủ đầu tư công bố cho thấy việc chọn mua chung cư để ở thay vì mua đất xây nhà dường như đã trở thành thói quen, xu hướng của cư dân tại Thủ Dầu Một nói riêng và các thành phố khác của tỉnh Bình Dương nói chung.
Khi được hỏi, lý do bị hấp dẫn bởi dự án “căn hộ tốt nhất Bình Dương - Happy One Central”, khách tham quan căn hộ mẫu đều có chung nhận định: Đây là một trong những dự án có mật độ xây dựng hợp lý, phong cách thiết kế hiện đại và chuỗi tiện ích hướng đến phong cách sống xanh, hiện đại. Do đó, sản phẩm không chỉ phù hợp với các gia đình trẻ mà còn hướng tới giới doanh nhân, chuyên gia ngoại đang làm việc tại Bình Dương. Họ tin rằng một môi trường sống văn minh sẽ được tạo lập từ cộng đồng cư dân trí thức, từ điều kiện sống được đáp ứng tốt và hơn thế nữa.
-
MerryLand Quy Nhơn: Tâm điểm thị trường bất động sản biển cao cấp -
Nhận nhà ngay trong năm cùng Iris Tower -
Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa được phục hồi hoạt động -
Coteccons và Novaland hiện thực hoá hợp tác với gói thầu 2.000 tỷ đồng -
Quảng Ngãi chọn nhà thầu thực hiện Dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn IIb -
Nghệ An có thêm khu đô thị rộng 55 ha tại TP. Vinh -
Thành phố bán đảo tô thêm sắc màu cho du lịch Quy Nhơn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/12 -
2 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
3 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
4 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
5 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán
- Chery thành lập trung tâm phân phối phụ tùng ô tô lớn nhất Trung Đông
- GAC ra mắt GOVY AirJet: Tiên phong trong phương tiện di chuyển tầm thấp tương lai
- Education Cannot Wait công bố tài trợ thêm 20 triệu USD cho Chad, nâng tổng số tiền tài trợ lên 61 triệu USD
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"