Xi măng Nghi Sơn phát đi cảnh báo về mẫu sản phẩm “ăn theo”
Tú Ân - 06/06/2019 16:07
 
Ngày 6/6, Công ty Xi măng Nghi Sơn cho biết, hiện trên thị trường đã xuất hiện một số loại xi măng được giới thiệu là sản phẩm do đơn vị này đang sản xuất gây nhầm lẫn cho người dùng.

Cụ thể, những loại xi măng này hoàn toàn không do Nghi Sơn sản xuất, nhưng lại được người bán hàng giới thiệu là một nhãn hiệu mới của công ty Xi măng Nghi Sơn dành riêng cho thị trường xuất khẩu. Từ đó, một số người người tiêu dùng đã chọn mua sản phẩm và lập tức có phản hồi tới Nghi Sơn về chất lượng không như ý.

Anh Nguyễn Xuân Tâm (Thanh Chương, Nghệ An) là trường hợp điển hình. Là nhà thầu xây dựng nắm nhiều công trình trên địa bàn, thời gian qua anh có tới một cửa hàng thuộc huyện Thanh Chương để mua sản phẩm Xi măng Dân Dụng PCB40 của Nghi Sơn cho các chủ thầu. Tại đây, người bán giới thiệu về một loại xi măng mới của Nghi Sơn, có chất lượng tốt hơn.

“Họ nói đây là sản phẩm mới, dành riêng cho thị trường xuất khẩu và chỉ có một số ít được bán trong nước.Tuy nhiên, khi sử dụng, loại này không hề tốt hơn mà thậm chí còn không đảm bảo những đặc tính xi măng PCB40 đang có”, anh Tâm cho biết.

Tuy nhiên, việc mạo danh xi măng Nghi Sơn để bán hàng là không thể chấp nhận. Đó là sự cạnh tranh không lành mạnh, đi ngược các quy tắc đạo đức trong kinh doanh, lừa dối và gây phương hại đến lợi ích của người tiêu dùng
Nghi Sơn là một trong số ít các công ty xi măng đầu tư toàn bộ các dây chuyền sản xuất từ Nhật Bản.

Tương tự, vẫn tại huyện Thanh Chương, anh Nguyễn Xuân Khánh cũng là người được giới thiệu mua loại xi măng này  khi xây dựng. Theo lời anh, thi công được một thời gian ngắn, phía thợ xây cho biết: loại sản phẩm này không có cường độ xi măng cao, đồng thời khó khó đảm bảo tính công tác tốt (giúp vữa và bê tông có độ dẻo để thi công dễ). Do vậy, anh Khánh phải đem bán lại những bao xi măng đã mua cho các hộ xung quanh để  xây công trình phụ và chuyển sang tìm mua lại  loại Xi măng PCB40 Dân Dụng của Nghi Sơn.

“24 năm qua, sản phẩm của chúng tôi luôn dẫn đầu về chất lượng và được khách hàng tin dùng. Bởi thế, việc bị cạnh tranh là không tránh khỏi.Tuy nhiên, việc mạo danh xi măng Nghi Sơn để bán hàng là không thể chấp nhận. Đó là sự cạnh tranh không lành mạnh, đi ngược các quy tắc đạo đức trong kinh doanh, lừa dối và gây phương hại đến lợi ích của người tiêu dùng”, ông Taro Iwasaki, Phó giám đốc khối thị trường của công ty Xi măng Nghi Sơn khẳng định.

Hiện tại, công ty Nghi Sơn đã ra thông cáo gửi tới khách hàng và các đại lý nêu rõ: “Tại thị trường các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Công ty chỉ phân phối duy nhất một loại sản phẩm xi măng bao 50kg mang nhãn hiệu Xi măng Nghi Sơn PCB40 Dân Dụng. Sản phẩm có 2 dải màu xanh nước biển ở hai đầu vỏ bao, trên bao bì có logo nhãn hiệu Xi măng Nghi Sơn với biểu tượng 3 ngọn núi đã được bảo hộ, mặt sau có đầy đủ thông tin hướng dẫn sử dụng và bảo quản”.

Nghi Sơn là một trong số ít các công ty xi măng đầu tư toàn bộ các dây chuyền sản xuất từ Nhật Bản
Mẫu bao xi măng Nghi Sơn PCB40 Dân Dụng chính hãng.

Cũng theo thông cáo, khách hàng nên mua xi măng từ các đại lý chính thức của công ty để được sở hữu sản phẩm chất lượng cao, đồng thời thụ hưởng sự tư vấn từ những chuyên gia kỹ thuật hàng đầu của Xi măng Nghi Sơn trong quá trình sử dụng.Trong trường hợp nghi ngờ sản phẩm không phải hàng chính hãng, hoặc được quảng cáo là sản phẩm của Xi măng Nghi Sơn với mục đích lừa dối, người dùng có thể thông báo ngay tới số hotline 0913.336.838.

Thành lập từ năm 1995, xi măng Nghi Sơn là công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi Măng Việt Nam với 2 cổ đông lớn của Nhật Bản là công ty vật liệu Mitsubishi và Tập đoàn xi măng Taiheiyo. Đây là một trong số ít các công ty xi măng đầu tư toàn bộ các dây chuyền sản xuất từ Nhật Bản, với dòng sản phẩm có chất lượng cao theo tiêu chí của người Nhật. Riêng mặt hàng xi măng Nghi Sơn PCB40 Dân Dụng được đưa ra thị trường từ năm 2012 với 3 đặc điểm nổi bật: cường độ xi măng cao, tính công tác tốt, chất lượng ổn định. Sản phẩm đã được người tiêu dùng đánh giá cao và yêu mến.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản