Xác định đối tượng vay gói 30.000 tỷ đồng
- 22/05/2013 15:34
 
TIN LIÊN QUAN
Căn hộ mẫu dự án nhà ở xã hội Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 07/TT - BXD hướng dẫn việc xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ – CP (ngày 7/1/2013) của Chính phủ.

Cụ thể, từ 1/6, đối tượng là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người thu nhập thấp chưa có nhà ở hoặc diện tích nhà ở dưới 8m2/người có thể vay vốn ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng để thuê, thuê mua và mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2/căn hộ với giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

Các đối tượng này được vay vốn để thuê, thuê mua và mua nhà ở xã hội là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và đối tượng thu nhập thấp vay vốn đế thuê, thuê mua và mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 với giá bán dưới 15 triệu đồng mỗi m2. chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng diện tích quá chật chội (dưới 8m2/người) sẽ được hưởng gói 30.000 tỷ đồng. Đối tượng được vay vốn là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và đối tượng thu nhập thấp vay vốn đế thuê, thuê mua và mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 với giá bán dưới 15 triệu đồng mỗi m2.

Người vay vốn phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở. Đối với trường hợp tạm trú thì người mua phải đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên. Mỗi hộ gia đình chỉ được vay một lần.

Doanh nghiệp xây nhà xã hội muốn được vay vốn phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt, có đất sạch và giấy phép xây dựng. Doanh nghiệp xây nhà thương mại chuyển sang nhà xã hội phải có quyết định của cấp có thẩm quyền cho phép.

Để ngăn chặn tình trạng lợi dụng chính sách, Bộ Xây dựng cũng nhấn mạnh, các tổ chức, cá nhân có hành vi gian dối về đối tượng, điều kiện được vay hỗ trợ nhà ở để thuê, thuê mua, mua nhà ở ngoài việc bị xử phạt hành chính còn bị buộc phải trả lại số tiền đã vay, chấm dứt hợp đồng đã ký với các tổ chức tín dụng.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản