
-
Cận cảnh tiến độ các dự án trọng điểm dòng thấp tầng Noble Palace của Sunshine Group
-
5 yếu tố xác lập vị trí độc tôn cho Grand Marina Saigon
-
La Pura được vinh danh “Dự án kiến tạo lối sống đô thị hướng đến sức khoẻ tốt nhất Việt Nam”
-
Giải mã The Centric - dự án được vinh danh “Thiết kế kiến trúc có ý tưởng xuất sắc nhất châu Á 2025” -
“Siết” quỹ đất ven sông Hồng, GIA by KITA khẳng định vị thế đắt giá -
Vinhomes và SAMTY tổ chức lễ cất nóc 4 toà tháp The Opus One, dự kiến bàn giao từ quý I/2026 -
Hải Phòng thành lập 12 khu công nghiệp mới theo hướng xanh, sinh thái, công nghệ cao
![]() |
Để có chỗ đứng bên cạnh VinCity, sẽ là câu hỏi nhiều thách thức với các chủ đầu tư khác |
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup vừa xác nhận thông tin về việc Tập đoàn này sẽ triển khai đầu tư xây dựng sản phẩm nhà ở phân khúc trung bình, với thương hiệu VinCity có mức giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn.
Trong giai đoạn đầu, VinCity sẽ được triển khai tại 7 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang. Tại Hà Nội và TP.HCM, các dự án VinCity sẽ được đầu tư ở các quận, huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho khu vực trung tâm. Theo kế hoạch, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity trong vòng 5 năm tới, tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng, tiện ích tại các khu đô thị do Vingroup phát triển.
“Chúng tôi mong muốn góp phần vào sự thay đổi diện mạo đô thị, để Việt Nam sẽ dần có các thành phố đẹp, hiện đại. Thông qua VinCity, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những tổ ấm hiện đại, an toàn, phù hợp với thu nhập trung bình của số đông”, ông Hiệp nói.
Thông tin này làm dấy lên những lo ngại về khả năng nhiều chủ đầu tư tại phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi, hoặc phải tìm hướng đi khác. Bởi thực tế cho thấy, các dự án nhà ở của Vingroup thu hút một lượng lớn khách hàng, không vì bản thân sản phẩm bất động sản, mà còn vì hệ thống hạ tầng xã hội và dịch vụ, tiện ích đi kèm.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về vấn đề này, ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Hải Phát cho rằng, sự xuất hiện của VinCity là tín hiệu tốt của thị trường bất động sản. “Những năm qua, phần lớn chủ đầu tư bất động sản tập trung vào sản phẩm nhà ở cao cấp, người có thu nhập trung bình có rất ít cơ hội sở hữu nhà ở. VinCity sẽ mang đến nhiều hơn cơ hội sở hữu nhà ở cho người có thu nhập trung bình và những người lao động ở khu vực ven các đô thị lớn”, ông Giang nói.
Về việc Hải Phát có lo ngại sự xuất hiện của VinCity làm ảnh hưởng đến các dự án nhà ở mà đơn vị này đang triển khai, ông Giang cho rằng, cạnh tranh là điều bình thường và sẽ làm thị trường phát triển tốt hơn. “Nếu các sản phẩm mà Hải Phát đầu tư có giá bán cạnh tranh, trong khi chất lượng dịch vụ tốt, thì không có gì đáng ngại”, ông Giang chia sẻ.
Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng Giám đốc Him Lam Land cho rằng, đã đầu tư bất động sản thì mọi doanh nghiệp đều muốn đa dạng hoá sản phẩm của mình, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng và tăng tính thanh khoản. Trong bất kỳ giai đoạn nào, doanh nghiệp cũng có chiến lược đầu tư phù hợp, vấn đề quan trọng là doanh nghiệp nào chuẩn bị được quỹ đất tốt và phù hợp với phân khúc nào.
Theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bất động sản Soho Việt Nam, VinCity sẽ khiến thị trường tốt lên, người mua nhà có nhiều lựa chọn hơn với các khu nhà ở giá trung bình, vùng ven đô, nơi tập trung số đông người lao động tại các khu công nghiệp. Có thể nói, VinCity sẽ khiến “cuộc đua” thu hút khách hàng trở nên vất vả hơn.
“Vingroup đang sở hữu một thương hiệu mạnh, một nguồn lực tài chính lớn để xây dựng các quần thể nhà ở quy mô, với hệ thống dịch vụ tiện ích đạt chuẩn trong một thời gian ngắn. Để có chỗ đứng bên cạnh VinCity, sẽ là câu hỏi nhiều thách thức với các chủ đầu tư khác. Tuy nhiên, cạnh tranh là quy luật tất yếu của thị trường, cạnh tranh cũng mang đến những cơ hội hợp tác mới như Vingroup đã làm với Tân Hoàng Minh, T&T hay một vài chủ đầu tư khác. Đây cũng là xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản tại các nước phát triển”, ông Cần nói.
-
Cả nước đã hỗ trợ xóa hơn 268.470 nhà tạm, nhà dột nát -
Đất nền vùng ven Hà Nội khó “nổi sóng” -
Cả nước có 692 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai -
Công ty Đầu tư VCN mua lại 2,1 ha tại Dự án Khu dân cư Phú Mỹ Lộc -
Giải mã hiện tượng bất động sản Hải Phòng tăng giá gấp 2 lần sau 5 năm -
Cẩn trọng trước dự án bất động sản “bán lúa non” -
Phân khúc căn hộ “nổi sóng” trên thị trường Đà Nẵng
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Tongyu ra mắt giải pháp hàng hải tích hợp "Vệ tinh - Tàu - Thiết bị đầu cuối"
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai