Vingroup sắp xây Tổ hợp Thương mại - Dịch vụ tổng hợp tại Hà Nam
Duy Hữu - 15/10/2015 20:45
 
Vingroup nổi tiếng với việc xây dựng các khu trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp trên khắp cả nước. Hiện, tập đoàn này đang có dự án xây một khu tổ hợp thương mại dịch vụ tại Hà Nam.
Time City - một khu thương mại dịch vụ tổng hợp do vingroup xây dựng (ảnh nguồn Internet)
Time City - một khu thương mại dịch vụ tổng hợp do Vingroup xây dựng

Cụ thể, Dự án Đầu tư Tổ hợp Thương mại - Dịch vụ tổng hợp Vingroup có diện tích 12.308,3 m2, nằm tại vị trí Trường THPT chuyên Biên Hòa (cũ) và Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam). Chiều cao công trình Trung tâm Thương mại là 15 tầng.  Được biết, hiện tại khu đất này không có vướng mắc gì về giải phóng mặt bằng. Trường chuyên Biên hòa đã được xây dựng mới ở địa điểm khác và đã đón học sinh từ đầu năm học 2015-2016, Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Phủ Lý đang bố trí địa điểm làm việc mới.

Tại hội nghị của Tỉnh ủy Hà Nam vừa diễn ra, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đề xuất phương án về thời gian cho thuê đất, hình thức thuê đất, đơn giá đất trên cơ sở quy định của Luật Đất đai và cơ chế ưu đãi của tỉnh. Cùng với đó, đề nghị tỉnh đầu tư hạ tầng gồm điện nước sạch, thông tin liên lạc… đến chân hàng rào dự án; xem xét không áp dụng ký quỹ, đặt cọc đối với dự án để tạo điều kiện cho nhà đầu tư tập trung vốn đầu tư dự án.

Ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam khẳng định: tỉnh Hà Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để giúp nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ của dự án. Thống nhất lấy mốc thời gian khởi công dự án trước ngày 1/1/2016 để làm công trình trọng điểm kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh và chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, UBND thành phố Phủ Lý và các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian để nhà đầu tư có thể triển khai dự án sớm nhất. Nhà đầu tư nên cân nhắc điều chỉnh nâng chiều cao của công trình lên thành 17 tầng để phục vụ nhu cầu phát triển của tỉnh. UBND thành phố nhanh chóng giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư…

Theo công bố của Tập đoàn Vingroup, trong năm 2015, Vingroup sẽ triển khai và đưa vào hoạt động 25 trung tâm thương mại tại các tỉnh thành trên cả nước, với hai dòng thương hiệu Vincom và Vincom Mega Mall. Các trung tâm thương mại đã đi vào hoạt động của Vingroup thường đạt tỷ lệ lấp đầy thực tế trên 90%. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản