Vingroup, FLC, Geleximco, Hải Phát sẽ trở thành hội viên của VNRea
Hà Quang - 11/10/2016 11:06
 
Nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, FLC Group, Hải Đăng, Geleximco, Hải Phát… sẽ là Hội viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) nhiệm kỳ 2016 – 2021.
.
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) chia sẻ kế hoạch tổ chức Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ IV (2016 – 2021).

Thông tin này được ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) chia sẻ tại buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ IV (2016 – 2021). Theo Chủ tịch VNRea, với sự cố gắng không ngừng của Ban chấp hành VNRea, Hiệp hội đã phát triển mạnh mẽ về số lượng hội viên và chất lượng hoạt động của cơ quan đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản. Nhờ đó, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, FLC Group, Hải Đăng, Geleximco, Hải Phát… đã đăng ký trở thành thành viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, thời gian qua, công tác phản biện xã hội được Hiệp hội coi là một công tác trọng tâm tạo ra nền tảng để cộng đồng doanh nghiệp bất động sản phát triển. Cụ thể, Hiệp hội đã tham mưu với Bộ Xây dựng và các Bộ ngành trong việc hoàn thiện sửa đổi, bổ xung Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư… và các văn bản dưới luật như các nghị định, thông tư…liên quan đến thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã tổ chức và đồng tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo để góp phần làm rõ chính sách cho thị trường bất động sản, kiến nghị các vướng mắc của thị trường đối với các cơ quan quản lý Nhà nước. Công tác xúc tiến đầu tư, nghiên cứu khoa học được Hiệp hội triển khai thường xuyên với nhiều đề tài nghiên cứu. Các nghiên cứu này đã góp phần nâng cao chất lượng tư vấn, tham mưu, phản biện chính sách của Hiệp hội.

Trong nhiệm kỳ III, Hiệp hội đã tổ chức hàng trăm sự kiện như hội chợ, hội thảo, tọa đàm, gặp gỡ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các sự kiện của cộng đồng bất động sản khu vực và thế giới. Hiệp hội đã xây dựng, phát triển các sự kiện quan trọng thường niên như Hội chợ bất động sản Việt Nam, các cuộc gặp mặt thường niên của Hiệp hội, Ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam, Diễn đàn bất động sản Việt Nam, Giải thưởng bất động sản Việt Nam. Hiệp hội cũng đã ký  kết và triển khai hợp tác nghiên cứu, đào tạo với Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện cán bộ quản lý đô thị và Xây dựng, Bộ Xây dựng. Trong hoạt động đối ngoại và hợp tác Quốc tế, Hiệp hội đã mở rộng mối quan hệ hợp tác với nhiều Hiệp hội trong khu vực và trên thế giới như Hiệp hội bất động sản Hoa Kỳ, Thái lan, Malaysia, Singapore, Philippine, Hàn Quốc, Nhật Bản, … là thành viên của Liên đoàn bất động sản Thế giới, tham gia liên minh các Hiệp hội bất động sản ASEAN…từ đó tạo ra các cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, hội nhập với khu vực và thế giới.

Với những thay đổi đó, ngày 15/10 tới, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Hà Nội), Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ tiến hành đại hội nhiệm kỳ IV (2016 – 2021) với sự tham dự của khoảng hơn 800 đại biểu đại diện cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản việt Nam và khách mời trong nước và Quốc tế. Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ III (2011 – 2016); đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2016 – 2021), đồng thời bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, ban kiểm tra cùng các chức danh lãnh đạo Hiệp hội Nhiệm kỳ IV.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản