Vingroup chi nghìn tỷ thâu tóm dự án mặt đường Trần Duy Hưng từ Ocean Group
Tú Ân - 31/08/2015 10:48
 
Vingroup bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để thâu tóm dự án StarCity Center và đổi tên dự án hình vành khăn này là Vinhomes Trần Duy Hưng.
.
Phối cảnh dự án

Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) vừa có thông tin chính thức về thương vụ chuyển nhượng lô đất HH (dự án StarCity Center), thuộc khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Ngày 13/8, Ocean Group đã ký kết thỏa thuận về phương án tái cơ cấu nghĩa vụ tài chính của Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Dương Thăng Long. Theo đó, Ocean Group tách Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh và Phát triển đô thị Ngôi Sao Xanh (Blue Star) ra khỏi Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL).  Qua đó, công ty sẽ chuyển nhượng 89,2 triệu cổ phần, tương ứng 76,9% cổ phần tại Blue Star cho Vincom Retail, một công ty con của Vingroup.

Dự án StarCity Center tọa lạc tại lô HH được biết đến với tên gọi "Dự án vành khăn" nằm đối diện BigC Thăng Long, tiếp giáp với 3 mặt đường lớn là Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến và Hoàng Minh Giám.

Đây là khu đất đối ứng BT của Vinaconex khi Vinaconex xây Bảo  tàng Hà Nội năm 2008.  Khu đất đối ứng dự án BT có giá trị 2.300 tỷ đồng này chính là khu đất hình vành khăn có tổng diện tích hơn 5ha.

Sau đó, năm 2010, Vinaconex đã hợp tác với Ocean Group để cùng triển khai đầu tư dự án StarCity Centre. Đến tháng 7/2013, Ocean Group và Vinaconex đã được giao đất để triển khai dự án.

Tuy nhiên, do thị trường bất động sản khó khăn cũng như biến cố lớn của Ocean Group vào năm 2014, nên HĐQT Ocean Group đã quyết định bán dự án này để tái cấu trúc công ty.

Mới đây, trên các diễn đàn, mạng xã hội đã có thông báo về việc đăng ký nhận thông tin về dự án Vinhomes Trần Duy Hưng. Theo đó, Vinhomes Trần Duy Hưng – Hà Nội được giới thiêu là một dự án "được xây dựng và thiết kế hướng đến một phong cách sống đẳng cấp giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp, hiện đại. Công viên hồ điều hòa Nhân Chính với diện tích 13.5ha sẽ mang đến cho cư dân một môi trường sống trong lành, khỏe mạnh. Vinhomes Trần Duy Hưng - Hà Nội sẽ mang đến một tiêu chuẩn sống đẳng cấp vượt trội và hoàn hảo cho quý khách.  Khu căn hộ hạng sang Vinhomes Trần Duy Hưng – Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2017".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản