Vinaconex bắt tay với "gã khổng lồ" Hyundai E&C
Hữu Tuấn - 20/05/2019 19:38
 
Chiều ngày 20/5, Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Hyundai E&C (Hàn Quốc) lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện.

Tại buổi lễ, đại diện Vinaconex cho biết, Vinaconex và Hyundai E&C có nhiều điểm tương đồng có thể hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Vinaconex và Hyundai E&C hợp tác cùng phát triển trên cơ sở tận dụng và phát huy thế mạnh riêng của mỗi bên. Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay nhằm ghi nhận và chính thức đánh dấu việc nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa các bên.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Vinaconex cho biết, cả Huyndai và Vinaconex đều có thế mạnh xây dựng  dự án. Việc ký kết hợp tác nhằm tận dụng và phát huy thế mạnh riêng của mỗi bên, Vinaconex sẽ tiếp cận được nhiều hơn các dự án lớn trong và ngoài nước thông qua ưu thế và tiềm lực của Hyundai E&C để từ đó nâng tầm Vinaconex trở thành một trong những nhà đầu tư, nhà thầu lớn cả trong lẫn ngoài nước.

Lễ Ký ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Vinaconex với Hyundai E&C
Lễ ký ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Vinaconex với Hyundai E&C

Hyundai E&C là công ty xây dựng trực thuộc tập đoàn Hyundai Motor, một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1947, sau hơn 70 năm phát triển, Hyundai E&C đã trở thành công ty xây dựng đứng trong top 25 thế giới theo danh sách của ENR-Engineering News-Record.

Năm 1965, Hyundai E&C cũng là một trong số những công ty xây dựng Hàn Quốc đầu tiên có mặt tại thị trường nước ngoài. Công ty Hyundai E&C đã giới thiệu công nghệ kiến trúc vượt trội của Hàn Quốc ra toàn thế giới, thông qua rất nhiều các dự án thực hiện ở nhiều thị trường khác nhau bao gồm Đông Nam Á và Trung Đông. Một số dự án tiêu biểu của Hyundai E&C như: Cầu Bangabandhu (Bangladesh), Suntec tower (Singapore), Sân vận động Quốc gia Qatar, Nhà máy điện nguyên tử Shin-hanul (Hàn Quốc),… Hiện nay, Hyundai E&C có hệ thống văn  phòng đại diện tại hơn 16 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, Hyundai E&C đã chứng minh năng lực của mình thông qua việc tham gia thực hiện các dự án lớn như: Nhiệt điện Mông Dương 1, Tòa tháp Bitexco, Khách sạn Marriott, Sân Golf & Khu nghỉ dưỡng Sông Giá tại Hải Phòng...

Còn Vinaconex hiện là nhà thầu thuộc Top 10 Việt Nam, "cùng chiếu" với các nhà thầu xây dựng như Coteccons, Hòa Bình, Unicons. Đồng thời, Vinaconex cũng là một trong những nhà đầu tư bất động sản với hàng loạt các dự án lớn tại Việt Nam. Trong đó, có dự án Bắc An Khánh (Splendora) rộng 200ha.

Trong thời gian qua, sau khi được “cởi trói” bằng việc thoái toàn bộ vốn nhà nước, Vinaconex đã không ngừng mở rộng tìm kiếm và phát triển quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư, tư vấn thiết kế, để có thể cùng hợp tác phát triển các dự án lớn của riêng Vinaconex và các nhà đầu tư khác.

Trước đó, vào tháng 3/2019, Vinaconex cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với CPG International (Singapore).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản