Viglacera cho vendor cấp 1 của Samsung thuê 10.000m2 đất tại KCN Yên Phong
Thế Hải - 31/08/2016 20:29
 
Một doanh nghiệp là nhà cung cấp cấp 1 (vendor cấp 1) của Samsung, chuyên sản xuất bảng mạch dẻo điện tử cho điện thoại Smartphone đã thuê 10.000m2 đất của Viglacera tại KCN Yên Phong mở rộng.

Công ty kinh doanh Bất động sản Viglacera vừa  tổ chức lễ ký hợp đồng thuê đất tiếp theo tại Giai đoạn mở rộng của Khu công nghiệp Yên Phong với doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc với quy mô 10.000 m2.

Đây là nhà cung cấp cấp 1 (vendor cấp 1) của Samsung chuyên sản xuất bảng mạch dẻo điện tử cho điện thoại Smartphone.

Nhà cung cấp cấp 1 của Samsung thuê 10.000m2 đất tại KCN Yên Phong mở rộng do Viglacera làm chủ đầu tư.
Nhà cung cấp cấp 1 của Samsung thuê 10.000m2 đất tại KCN Yên Phong mở rộng do Viglacera làm chủ đầu tư.

Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera mở rộng được khởi công xây dựng từ tháng 3/2016. Đến nay, cơ sở hạng tầng của giai đoạn mở rộng đã cơ bản hoàn thành với đất sạch có sẵn 20 ha, đường giao thông kết nối với giai đoạn 1 dài 2 km đã hoàn thành, hệ thống cung cấp điện nước được xây dựng đầy đủ, sẵn sàng cho các doanh nghiệp có nhu cầu sớm xây dựng nhà máy sản xuất.

Hiện nay đã có 4 nhà đầu tư ký hợp đồng và chuẩn bị xây dựng nhà máy. Với vị trí đắc địa và giá thuê hấp dẫn, nhiều nhà đầu tư đang tìm hiểu thông tin thuê đất giai đoạn mở rộng của Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera.

Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng có tổng diện tích quy hoạch 314 ha, mục tiêu thu hút đầu tư khoảng 2,6 tỷ USD vào lĩnh vực đa ngành: Sản xuất, chế biến nông sản, thực phẩm, công nghiệp nhẹ, sản xuất hàng tiêu dùng cao cấp, công nghiệp điện tử, cơ khí…

Giai đoạn mở rộng được kết nối với Khu công nghiệp Yên Phong giai đoạn 1 với hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, hiện đại với: 7 x 63 MVA, trạm nước sạch 36 nghìn m3/ngày, trạm xử lý nước thải công suất 28 nghìn m3/ngày…

Ngoài ra, các doanh nghiệp tại giai đoạn mở rộng cũng sẽ được hưởng hạ tầng dịch vụ đầy đủ của Khu công nghiệp Yên Phong giai đoạn 1: Ngân hàng, bưu điện, hải quan, kho vận, an ninh, bệnh viện, trạm cung cấp khí, nhà ở công nhân, trường cao đẳng nghề… Dự kiến, Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng sẽ được lấp đầy và hoàn thành vào năm 2024.

Năm 2005, Tổng công ty Viglacera, Công ty cổ phần đã đầu tư xây dựng KCN Yên Phong (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), với tổng diện tích 658,71 ha, chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn I được khởi công năm 2005 và sau hơn 10 năm hoạt động, KCN này là điểm dừng chân của nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực điện tử của Hàn Quốc như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Dawo Vina, Hansol… để “kéo” về cho tỉnh Bắc Ninh lượng vốn đầu tư lên tới 8 tỷ USD.

Hiện tại, hơn 90% diện tích đất tại KCN Yên Phong đã được lấp đầy, đưa KCN này trở thành một trong những KCN có hiệu quả sử dụng đất/tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, với tổng diện tích đất công nghiệp 246 ha, tính trung bình, mỗi ha đất KCN Yên Phong đã thu hút được 0,31 tỷ USD vốn đầu tư, đóng góp phần lớn vào 28 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh trong năm 2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản