-
Sản lượng xi măng 10 tháng tiến gần 100 triệu tấn -
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại -
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
![]() |
| Lễ ký cam kết giữa Vicem và 10 doanh nghiệp sản xuất xi măng ngày 8/1/2018 (Ảnh: Thế Hải). |
Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) vừa ký cam kết thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm giữa Vicem và 10 doanh nghiệp thành viên sản xuất xi măng ngay tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai kế hoạch 2018.
Kết thúc năm 2017, tổng sản phẩm tiêu thụ của Vicem đạt 26,6 triệu tấn, tăng 3% so với 2016, trong đó tiêu thụ nội địa đạt 23,6 triệu tấn, tăng 4%, xuất khẩ u đạt 3 triệu tấn, giảm 3% so với năm 2016.Tổng doanh thu toàn Vicem đạt 34.158 tỷ đồng, giảm 5%, lợi nhuận trước thuế đạt 2.850 tỷ đồng, tăng 7% so với 2016.
Năm qua, Vicem đã nộp vào Ngân sách nhà nước 1.616 tỷ đồng.
Ông Bùi Hồng Minh, Tổng giám đốc Vicem cho hay, năm 2017, ngành xi măng tiếp tục phải đối mặt với cung lớn hơn cầu khoảng 25-30 %, thêm dây chuyền xi măng mới đưa sản phẩm ra thị trường, cạnh tranh khốc liệt về giá bán, mà xu hướng thấy rõ là giảm giá, điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa bão nhiều, thì việc Vicem về đích với doanh thu, lợi nhuận và giữ thị phần là một sự nỗ lực lớn của Vicem và các đơn vị thành viên.
Theo đó, tổng sản phẩm tiêu thụ của các đơn vị thành viên sản xuất xi măng trong năm 2017 hoàn thành kế hoạch và Hải Phòng, Bút Sơn, Tam Điệp và Sông Thao. Riêng Vicem Bút Sơn và Hà Tiên 1 có mức tăng trưởng so với năm 2016.
Năm 2018, Vicem đặt mục tiêu sản xuất 19,7 triệu tấn clinker, tăng 2% so với 017; tổng sản phẩm tiêu thụ đạt 28 triệu tấn, tăng 4%, doanh thu thuần 37.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế từ 2.900 – 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.650 tỷ đồng.
Để hoàn thành mục tiêu tiêu thụ 28 triệu tấn sản phẩm trong năm 2018, ông Minh khẳng định, Vicem sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên trong việc định hướng phát triển, mở rộng thị trường, cơ cấu sản phẩm để gia tăng sản lượng, tập trung mở các dòng sản phẩm thế mạnh, hiệu quả cao, đạt mục tiêu về thị phần, độ phủ của Vicem trên các địa bàn.
Trong năm 2018, Vicem cùng các đơn vị thành viên cùng kiểm soát, quản lý về thực hiện chính sách giá bán, chiết khấu, khuyến mại của các đơn vị nhằm đảm bảo sát với thị trường, tạo động lực cho hệ thống phân phối.
Chiến lược phát triển thương hiệu Vicem sẽ được triển khai mạnh trong năm 2018, với trọng tâm xây dựng hình ảnh của Vicem về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, chuỗi phân phối, các hoạt động về truyền thông xã hội để không ngừng truyền thông rộng rãi và nâng cao thương hiệu Vicem.
-
Sea Golf Villas - Bất động sản hàng hiệu được giới thượng lưu săn tìm -
TP. Huế công bố dự án Nhà ở xã hội, vốn đầu tư gần 2.074 tỷ đồng -
22 dinh thự "quyền uy" ra mắt giới nhà giàu tại Đà Nẵng -
Cần Thơ lập Ban Chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản -
Mẫu hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội theo cập nhật mới nhất -
Bức tranh mới trên thị trường bất động sản miền Trung -
Đánh thức chuỗi đô thị ven biển Đà Nẵng - Hội An
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới

