Vì sao nhiều người đổ xô mua đất khu Nam Đà Nẵng?
Như Chính - 26/10/2017 13:58
 
Thị trường đất Đà Nẵng xưa nay chưa bao giờ hết sốt. Và nay, khi APEC 2017 sắp diễn ra tại Đà Nẵng vô hình biến sự kiện này thành cú hích mạnh của bất động sản. Nhất là ở Đà Nẵng bất động sản ngày càng khan hiếm thì khu vực Nam Đà Nẵng thuộc thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) lại là sự lựa chọn thích hợp trong thời điểm hiện tại…

Khu vực Nam Đà Nẵng nơi tiếp giáp giữa quận Ngũ Hành sơn (Đà Nẵng) và thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) luôn sôi động. Kết quả, không chỉ đến từ sự quan tâm, chú trọng mời gọi đầu tư, tạo cơ chế chính sách thông thoáng của chính quyền địa phương mà đơn thuần hơn chính nội tại là những mảnh đất “vàng” này của đã tiềm tàng sức bật mạnh mẽ.

Một chuyên gia bất động sản tại Đà Nẵng khẳng định rằng, trừ những vùng trung tâm Đà Nẵng, còn vùng ven  thì không đâu hội tụ nhiều cơ hội phát triển như vùng phía Nam Đà Nẵng. Minh chứng cho lời mình nói, vị này cho biết, mới đây, nhiều dự án được mở bán đều thu hút khách hàng từ các nhà đầu tư ngoài Bắc, trong Nam lẫn nhu cầu thực thụ từ người dân bản địa. Bởi thế, cứ mỗi dự án từ 200- 400 lô đất khi mở bán đã “cháy hàng”.

Dự án Sakura giai đoạn 2 đang đẩy nhanh tiến độ thi công
Dự án Sakura giai đoạn 2 đang đẩy nhanh tiến độ thi công

“Vì sao đất nền Nam Đà Nẵng lại sốt nóng như vậy? Với địa thế lý tưởng, nơi hội tụ hàng loạt các dự án lớn nằm dọc theo sông Cổ Cò và bờ biển kéo dài. Là vùng trung chuyển giữa hai tụ điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng và Quảng Nam. Các dự án nằm gần sát biển, ven sông Cổ Cò thơ mộng giúp điều hòa khí hậu, môi trường sống xanh, giao thông xuyên suốt, kết nối dễ dàng đến các địa điểm trọng yếu giữa các khu vực lân cận… nên được các nhà đầu tư ưa thích”, một chuyên gia kinh nghiệm về bất động sản chia sẻ.

Dự án New Điện Dương (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) giai đoạn 2 cơ bản đã hoàn thành hạ tầng
Dự án New Điện Dương (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) giai đoạn 2 cơ bản đã hoàn thành hạ tầng

Hơn nữa, chuyên gia này phân tích, khu vực Nam Đà Nẵng hiện nay phát triển mạnh mẽ cùng nhờ những dự án tầm cỡ hứa hẹn biến nơi đây thành trung tâm vui chơi giải trí, sân golf dịch vụ du lịch trong nay mai, như hợp giải trí thế giới CocoBay, khu đô thị FPT City, Sheraton  resort… Ngoài ra, nhiều sân gofl tầm cỡ thế giới cũng tập trung quanh khu vựa này sẽ là điểm đến của những thương gia, đại gia giàu có sẽ thu hút những nhà đầu tư đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, khu vựa này gần Làng đại học Đà Nẵng sẽ được tái khởi động trong nay mai, Khu công nghệ cao Điện Nam – Điện Ngọc, nhiều khu thương mại sẽ mọc lên hứa hẹn hấp lực bất động sản là điều không thể tránh khỏi.

Với lượng cán bộ công nhân viên đang có nhu cầu tìm nhà ở, nhiều gia đình muốn kiếm những mảnh đất rộng làm biệt thự để tránh sự chật chội ở khu vực trung tâm, hơn nữa người dân tứ xứ và người dân bản địa cũng muốn “trữ” cho mình một vài lô đất giá rẻ nên họ đã “chọn mặt gửi vàng” khu vực này tại khu vực này là điều dễ hiểu…

“Nhiều người mua đất còn ngần ngại về tính pháp lý, tuy nhiên, lãnh đạo thị xã Điện Bàn và tỉnh Quảng Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho các nhà đầu tư, các khách hàng đã chọn Điện Bàn làm điểm dừng chân, chọn lựa cho mình những lô đất thích hợp. Kể cả các chủ đầu tư ở khu vực này cũng luôn tâm huyết để mang lại những giá trị đích thực cho khách hàng”, một nhà đầu tư (không tiện nêu tên) nhiều năm tại khu vực này nhìn nhận.

Mặt khác, dự án nạo vét sông Cổ Cò kéo dài 14km từ Hội An băng qua thị xã Điện Bàn đến TP. Đà Nẵng với hơn 850 tỷ đồng đã được Trung ương thông qua. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng triển khai rầm rộ là một trong các minh chứng về sự phát triển vượt bậc của khu vực này trong tương lai rất gần. Và đó cũng là lí do chính khiến nhiều người quan tâm khu vực này, là sự đầu tư hiệu quả cao nên giá cũng tăng và kỳ vọng sẽ tăng cao trong những năm tới.

Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi tình trạng một vài “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng nhìn chung các chủ đầu tư, nhà phân phối ở khu vực này dành hết tâm huyết để mang lại cho khách hàng những giá trị đích thực, đúng với thực tế, bởi vậy, rất nhiều khách hàng đổ xô về khu vực này tìm kiếm cho mình những sản phẩm ưng ý, hợp lý về kinh phí lẫn giá trị, nhu cầu đầu tư, sinh sống…Và để đảm bảo, nhà đầu tư, khách hàng cần lựa chọn dự án mà chủ đầu tư và nhà phân phối có uy tín để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản