Vì sao Khu đô thị Vạn Phúc trở thành tâm điểm BĐS khu Đông Sài Gòn?
Gia Phú - 07/08/2017 10:54
 
Nhiều phân khúc thị trường bất động sản TP. Hồ chí Minh vẫn đang trong xu hướng tăng trưởng. Đây là kết quả báo cáo thị trường bất động sản quý II/2017 vừa được Công ty nghiên cứu Jones Lang LaSalle công bố. Trong đó, hạ tầng khu Đông Sài Gòn ngày càng hoàn thiện khiến nhiều dự án như Khu đô thị Vạn Phúc thêm hấp dẫn khách hàng.

Trong quý II/2017, thị trường nhà biệt thự, nhà phố thương mại ghi nhận nguồn cung tăng cao, với khoảng 1.381 căn, tăng 3% theo quý và 40% theo năm. Các quận cung cấp nhà biệt thự, nhà phố lớn nhất ra thị trường là khu Đông Sài Gòn.

Theo JLL, mặc dù nguồn cung dự báo tăng cao nhưng nhu cầu thị trường cũng rất lớn nên giá bán tại TP. Hồ chí Minh vẫn có xu hướng tăng trong năm 2017. Phần lớn giao dịch đến từ các dự án sở hữu vị trí chiến lược, tiện nghi nội khu khác biệt và đáp ứng tiến độ thi công. Việc tăng giá của loại hình nhà gắn liền với đất cũng được lý giải bởi đòn bẩy hạ tầng của khu vực, tăng cường tính kết nối giữa các khu vực trong thành phố.

Tuyến nhà phố thương mại tại Khu đô thị Vạn Phúc thu hút giới đầu tư bởi lợi thế hạ tầng giao thông khu vực và nội khu.
Tuyến nhà phố thương mại tại Khu đô thị Vạn Phúc thu hút giới đầu tư bởi lợi thế hạ tầng giao thông khu vực và nội khu.

Cú hích từ cơ sở hạ tầng

Bên cạnh Q9, Q2, Q. Thủ Đức đã vươn lên như một điểm sáng đầu tư khu vực này với biên độ tăng giá ghi nhận từ 10% trở lên và đặc biệt 20% tại khu vực khu đô thị Vạn Phúc (P.Hiệp Bình Phước).

Bên cạnh tuyến đại lộ huyết mạch Phạm Văn Đồng, sự hiện diện của một loạt dự án giao thông quy mô, hiện đại đã, đang và sẽ thành hình như: tuyến Metro 3B (Ga Hiệp Bình Phước – Ngã 6 Cộng Hòa), Vành đai 2 (Ngã 4 Gò Dưa – Long Thành – Dầu Giây), mở rộng 60m toàn tuyến QL13, Quốc lộ 1A, hay dự án phát triển giao thông và du lịch sông Sài Gòn… đã giúp cho khu Đông nói riêng và khu đô thị Vạn Phúc khoác lên diện mạo đầy sức sống.

Khu đô thị trẻ Vạn Phúc sau 3 năm đã mang dáng dấp của một đặc khu tài chính – thương mại – giải trí bởi sự đầu tư hiện đại và bài bản.
Khu đô thị trẻ Vạn Phúc sau 3 năm đã mang dáng dấp của một đặc khu tài chính – thương mại – giải trí bởi sự đầu tư hiện đại và bài bản.

Khi tất cả các dự án giao thông đi vào hoạt động, Khu đô thị Vạn Phúc sẽ trở thành tâm điểm kết nối liên vùng miền Tây, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, thậm chí là miền Bắc với tuyến đường sắt Bắc – Nam, Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ trong 10 phút di chuyển.

Đến điểm nóng đầu tư

Được bao bọc bởi 3,4 km đường sông Sài Gòn, trong xu hướng phát triển hệ thống đường thủy của TP HCM, Vạn Phúc càng có thêm lợi thế kết nối thuận tiện với trung tâm và các khu vực trọng điểm lân cận cả về đường bộ, thủy, sắt và đường hàng không.

Sở hữu quy mô 198 ha và 2 tỷ USD vốn đầu tư, khu đô thị Vạn Phúc được Tập đoàn Đại Phúc đầu tư và phát triển thành đặc khu tài chính – thương mại – giải trí hiện đại, bài bản.

Các phân khu dân cư và hệ thống tổ hợp thương mại – dịch vụ giải trí cao cấp được xây dựng dọc theo các tuyến đường nội bộ khoa học, hiện đại theo hình bàn cờ, tạo nên các tuyến phố thương mại sầm uất. Với tốc độ gia tăng và lấp đầy dân số ấn tượng, năm 2018 dự kiến là khoảng 5,000 và khi hoàn thành vào năm 2019 là 45,000 cư dân, khu đô thị Vạn Phúc sẽ là “thiên đường” cho thị trường bán lẻ và kinh doanh phát triển đa ngành nghề.

Ngoài ra, khu đô thị Vạn Phúc còn thiết kế công viên The Long Park trải dài 3,4km đường sông; kênh Sông Trăng dài 2 km hay hồ Đại Nhật rộng 21 ha cùng thảm thực vật tự nhiên xanh mát.

Đặc biệt, công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh với vốn đầu tư 300 triệu USD, sức chứa 10.000 người lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sẽ được khởi công cuối 2017. Nơi đây sẽ thu hút du khách thập phương đến tham quan, giải trí, thư giãn và sẵn sàng trải nghiệm dịch vụ, mua sắm, ẩm thực hạng sang tại Vạn Phúc.

Giới đầu tư tin rằng, bên cạnh các ưu điểm vượt trội đến từ mặt tiền tiêu chuẩn 5 – 7m, kiến trúc bán cổ điển và giá hợp lý chỉ từ 6,7 tỷ/căn (bao gồm VAT) cùng thiết kế hầm linh hoạt hoặc hầm ngầm tùy khu vực, nhà phố Vạn Phúc sẽ được thị trường hấp thụ ấn tượng. Dự kiến, trong vòng 5 năm, khu đô thị Vạn Phúc sẽ là điểm đến an cư lạc nghiệp và đầu tư sinh lợi lý tưởng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản